Phân Biệt Tàn Nhang Và Đồi Mồi. Cách Chữa Trị An Toàn Hiệu Quả

Phân Biệt Tàn Nhang Và Đồi Mồi. Cách Chữa Trị An Toàn Hiệu Quả

 

Tàn nhang và đồi mồi đều là tình trạng rối loạn tăng sinh sắc tố da làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Cách trị tàn nhang và đồi mồi có thể giống hoặc khác nhau, tùy thuộc vào mức độ của bệnh. Và để có cách trị tàn nhang và đồi mồi đạt hiệu quả cao, chúng ta sẽ cần có những chẩn đoán phân biệt chính xác hai bệnh da liễu này. Bài viết sau đây sẽ hữu ích với bạn, hãy cùng theo dõi nhé!

Tàn nhang và đồi mồi là như thế nào?

Tàn nhang và đồi mồi rất dễ bị nhầm lẫn. Có nhiều người cho rằng đây là một bệnh. Tuy nhiên, trên thực tế thì tàn nhang và đồi mồi là hai bệnh về da hoàn toàn khác nhau.

Điểm chung của tàn nhang và đồi mồi chính là việc làm cho da của chúng ta bị tối màu và trở nên loang lổ. Đây chính là tình trạng rối loạn tăng sinh sắc tố da. Một vấn đề về da lành tính nhưng lại khiến cho “khổ chủ” không khỏi đau đầu bởi nó khiến cho làn da bị xuống cấp.

Đồi mồi là gì?

Đồi mồi là các đốm sắc tố có màu nâu, xám hoặc đen và có sự đa dạng về kích thước. Đồi mồi có thể mọc ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, kể cả vùng da hở và kín. Phổ biến hơn ở người già, ngoài 50 tuổi. Nhưng đồi mồi cũng có thể xuất hiện ở nhóm người trẻ tuổi, trên 30 tuổi.

Tàn nhang là gì?

Tàn nhang được nhận diện là những nốt nhỏ hình tròn to bằng đầu đinh ghim, có đường kính từ 1-5mm. Tàn nhang có màu nâu sáng hoặc nâu sẫm, thường xuất hiện ở các vị như xung quanh vùng da mắt, hai bên má và mũi. Bệnh có thể xuất hiện ở cả trẻ nhỏ, người trưởng thành và sẽ gia tăng mức độ.

Phân biệt tàn nhang và đồi mồi

Để có cách trị tàn nhang và đồi mồi hiệu quả, trước hết chúng ta phải biết cách phân biệt hai dạng bệnh này.

Nguyên nhân gây bệnh

Cơ chế hình thành của tàn nhang và đồi mồi tương đối giống nhau. Các nguyên nhân gây bệnh thường gặp gồm:

  • Sự rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể. Nhất là ở chị em phụ nữ sau sinh nở, tình trạng mãn kinh sớm hoặc do tác dụng phụ của thuốc.
  • Tình trạng gia tăng gốc tự do khiến cho làn da bị phá hủy sớm hơn và nhanh hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến cho các đốm sắc tố, vệt sắc tố xuất hiện trên da.
    • Ảnh hưởng từ môi trường sống gồm: ôi nhiễm không khí, ôi nhiễm nguồn nước và đặc biệt là tác động từ ánh nắng mặt trời làm gia tăng tình trạng rối loạn sắc tố.
    • Chăm sóc da không khoa học với các sản phẩm kém chất lượng hoặc áp dụng các biện pháp lột da hay mỹ phẩm có thành phần lột tẩy kém chất lượng.
    • Ngoài ra, tàn nhang và đồi mồi cũng có thể bị ảnh hưởng bởi chính chế độ ăn uống nghèo dưỡng chất, khiến cho làn da bị suy yếu, liên kết da không được chắc chắn…

    Độ tuổi ảnh hưởng của bệnh

    Tàn nhang thường xuất hiện ở người ngoài 25 tuổi. Nhất là chị em phụ nữ đã trải qua thời kỳ mang thai hoặc sinh nở. Bệnh ảnh hưởng nhiều hơn đến người có làn da trắng, bề mặt da mỏng, mịn.

    Đồi mồi còn được gọi là đốm tuổi. đây được xem là dấu hiệu của tuổi già và thường ảnh hưởng đến người ngoài 50 tuổi. Tuy nhiên, hiện cũng có không ít các bạn nam thanh, nữ tú có dấu hiệu đồi mồi khi đang còn trẻ.

    Vùng da bị ảnh hưởng

    Tàn nhang và đồi mồi ảnh hưởng chủ yếu đến các vùng da hở. Nghĩa là các khu vực da không được chen chắn bởi quần áo thường xuyên.

    • Tàn nhang phát triển chủ yếu ở mặt, cổ, lưng hoặc mặt ngoài của cánh tay và tăng đậm lên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
    • Đồi mồi thường xuất hiện ở  mặt, mu bàn tay, cẳng tay, trán, vai và trước ngực… ban đầu sẽ có màu nâu nhạt sau đó đậm dần lên và có kích thước to nhỏ khác nhau

      Mức độ nguy hiểm của bệnh

      Cả tàn nhang và đồi mồi đều là bệnh về da lành tính. Bạn thậm chí có thể chung sống hòa bình với rối loạn sắc tố da nếu không để ý đến tình thẩm mỹ. Bệnh không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cũng không khiến cho các bệnh mà bạn đang gặp phải trở nên trầm trọng hơn.

      Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo, nếu như các đốm đồi mồi của bạn gia tăng nhanh về số lượng, mở rộng diện tích và đậm màu nhanh thì cần thăm khám để loại trừ nguy cơ ung thư da.

      Điều trị tàn nhang và đồi mồi

      Cách trị tàn nhang và đồi mồi tương đối giống nhau. Trong đó, các giải pháp điều trị tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên thường được áp dụng nhưng hiệu quả sẽ không cao. Các giải pháp điều trị công nghệ cao sẽ giúp cho bạn nhanh chóng làm mờ tàn nhang, đồi mồi mà không gây tổn thương da.

      Phác đồ điều trị tàn nhang và đồi mồi dài hay ngắn, hiệu quả hay kém hiệu quả sẽ tùy thuộc vào phương pháp cũng như khả năng đáp ứng của da. Bạn không nên điều trị cấp tốc tình trạng rối loạn tăng sắc tố da để tránh gây tổn thương da khó phục hồi.

      Cách trị tàn nhang và đồi mồi an toàn và hiệu quả

      Nguyên tắc để điều trị hiệu quả tàn nhang và đồi mồi như sau:

      • Điều trị sớm sẽ cho hiệu quả cao hơn.
      • Tuân thủ mọi yêu cầu điều trị được chuyêng gia đưa ra.
      • Không tự ý bỏ dở liệu trình, không điều trị cấp tốc.
      • Thực hiện tốt các biện pháp điều trị dự phòng, quan trọng nhất là chống nắng.

      Về cách trị tàn nhang và đồi mồi sẽ được các chuyên gia chỉ định sau khi có sự thăm khám chi tiết. Giải pháp gồm điều trị tại nhà bằng sản phẩm bôi hoặc uống để bổ trợ. Với tình trạng tàn nhang và đồi mồi lâu năm, không đáp ứng điều trị tại chỗ sẽ cần áp dụng các giải pháp công nghệ cao như meso, lăn kim, peel da, laser… Trong đó, laser được đánh giá là cách trị tàn nhang và đồi mồi mang đến hiệu quả cao nhất hiện nay.

    • Nguyên lý điều trị tàn nhang và đồi mồi với laser như sau: Sử dụng các thiết bị laser hiện đại để phát ra năng lượng laser với bước sóng thích hợp và chiếu vào vùng da bị đồi mồi. Năng lượng laser sẽ ngay lập tức phá huỷ sắc tố melanin và đào thải chúng một cách tự nhiên mà không cần phải chờ đợi lâu.Đặc tính ưu việt của cách trị tàn nhang và đồi mồi gồm: Không gây tổn thương da, kiểm soát tình trạng bỏng rát, không gây đỏ da hoặc bỏng da, không cần nghỉ dưỡng, không cần kiêng nước…. Laser cho hiệu quả xóa tàn nhang và đồi mồi tức thì và duy trì kết quả lâu dài. Liệu trình điều trị rất ngắn.

      Hạn chế: cách trị tàn nhang và đồi mồi bằng laser sẽ khiến da nhạy cảm hơn với ánh sáng. Do đó, trong quá trình điều trị, nếu không chống nắng hiệu quả thì sẽ khiến da bị sạm nám nhiều hơn.

      Bên cạnh đó, hệ thống thiết bị laser có mức giá khá đắt, có các thiết bị giá lên đến tiền tỷ. Chính vì thế, cách trị tàn nhang và đồi mồi chỉ được thực hiện tại một vài cơ sở y tế chuyên khoa và giá thành cũng không hề rẻ. Khách hàng nên thận trọng với các dịch vụ bắn laser tàn nhang và đồi mồi giá rẻ để tránh biến chứng thẩm mỹ.

       

      ————————————–
      ?????? ?????̂̃? – ?????? ??????
      ☎ Hotline: 090 123 45 35-0879330330
      ? Địa chỉ:
      27/61 yersin P10 Đà Lạt Lâm Đồng
      220/2 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận
      #cherrynguyen #laohoasom #nepnhan. #massage. #dalat #goidauduongsinhdalat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *