Kỹ Thuật Phun Môi Không Tê – Bản Chất Và Cách Phun

Kỹ Thuật Phun Môi Không Tê – Bản Chất Và Cách Phun

Từ khi phun xăm thẩm mỹ du nhập về Việt Nam, hẳn bạn đã quen với việc phun xăm phải sử dụng tê. Vậy sẽ ra sao nếu phun xăm không cần đến thuốc tê?

Chúng ta vẫn luôn tìm kiếm một loại thuốc tê thần thánh có thể khiến khách hàng “nằm im re” trong quá trình làm. Nếu đã sử dụng thuốc tê rồi mà khách hàng vẫn cảm thấy đau đớn trong quá trình phun xăm thì khi không sử dụng thuốc tê sẽ như thế nào, đặc biệt với kỹ thuật phun môi không tê? Kỹ thuật phun xăm không tê có ưu điểm gì hơn so với sử dụng tê?

Hãy cùng Cherry Nguyễn tìm hiểu chi tiết kỹ thuật phun xăm không tê ở bài viết này nhé.

ƯU ĐIỂM CỦA PHUN MÔI KHÔNG TÊ

Phun xăm không sử dụng thuốc tê có những ưu điểm nhất định so với phun xăm có sử dụng thuốc tê. Cũng chính vì điều này mà nhiều bạn đã bắt đầu học, luyện kỹ thuật phun môi không tê để tạo ra được một đôi môi trong, mỏng, ưng ý nhất.

Đầu tiên, cần phải khẳng định việc sử dụng thuốc tê có thể làm biến đổi sắc tố da, từ đó gây khó khăn trong việc nhận định màu da khi phun xăm. Tuy nhiên, phun môi không tê có thể khắc phục được nhược điểm này.

Thứ hai, khi thực hiện tốt kỹ thuật phun môi không tê, bạn có thể tiến hành phun trên nền môi của khách hàng có cơ địa không dung nạp thuốc tê.

BẢN CHẤT CỦA DA VÀ KỸ THUẬT PHUN XĂM

Bản chất của phun xăm thẩm mỹ hay xăm đều là đưa mực vào dưới da. Tuy nhiên, phải đưa mực sâu đến đâu thì mới là chuẩn?

Da của chúng ta có cấu trúc gồm 3 tầng, lần lượt từ ngoài vào trong là: thượng bì, trung bì và hạ bì. Trong đó, tầng thượng bì có thời gian tái tạo nhanh nhất là khoảng 3 tháng. Thời gian tái tạo của tầng trung bì lâu hơn thượng bì khoảng 40 đến 50 lần, và ở tầng hạ bì là gần như không tái tạo.

cau-truc-cua-da

Da gồm 3 tầng: Thượng bì, Trung bì và Hạ bi

Bên cạnh đó, trong da có các cảm biến áp lực nhẹ, áp lực vừa, áp lực mạnh và các mút thần kinh mở có chức năng tiếp nhận các tác động từ môi trường bên ngoài và truyền tín hiệu tới não bộ. Khi tổn thương vào càng sâu trong các tầng da bao nhiêu thì não bộ càng nhận định đau bấy nhiêu.

TẦNG DA ĐỂ PHUN XĂM KHÔNG TÊ KHÔNG ĐAU

Với các tầng da và cảm biến áp lực nói trên, vậy, đi đến đâu để kết quả phun xăm đạt tối ưu và ít gây tổn thương nhất cho khách hàng, đó chính là vượt qua tầng thượng bì và chớm vào tầng trung bì.

Nếu đi kim đúng kỹ thuật vượt qua tầng thượng bì và chớm vào tầng trung bì, quá trình phun xăm sẽ chỉ tác động vào cảm biến áp lực nhẹ và mút thần kinh mở, nhờ đó chỉ gây ra cảm giác đau, ngứa nhẹ và hơi rát.

Nếu đi kim quá sâu, vượt qua tầng trung bì, bạn sẽ tác động vào các cảm biến khác như cảm biến áp lực vừa và cảm ứng áp lực mạnh. Do đó sẽ gây ra các cảm giác đau đớn hơn rất nhiều cho khách hàng.

Như vậy khi chúng ta kim đi đúng tầng da, mức độ đau đớn mà khách hàng cảm nhận được sẽ hoàn toàn nằm trong ngưỡng chịu đựng.

NGƯỠNG ĐAU VÀ KỸ THUẬT PHUN MÔI KHÔNG TÊ

Ngưỡng đau là cường độ kích thích nhỏ nhất có thể gây ra được cảm giác đau.

Một cường độ kích thích mạnh sẽ gây ra cảm giác đau sau một thời gian ngắn khoảng 1 giây. Nhưng cường độ kích thích nhẹ đòi hỏi thời gian dài hơn, khoảng vài giây mới gây ra cảm giác đau.

Chính vì vậy ở kĩ thuật phun môi không tê, chúng ta cần tác động kim nhẹ, nhanh và dịch chuyển liên tục để cơ thể chưa kịp chạm tới ngưỡng đau.

Đa số các loại cảm thể khi bị kích thích, tác động liên tục sẽ thích nghi với các kích thích đó. Khi đó, những kích thích sau phải có cường độ lớn hơn thì mới có đáp ứng bằng với kích thích trước.

Chính vì vậy, ở kĩ thuật phun môi không tê chúng ta cần sử dụng một lực nhẹ để mở ra trước. Sau đó, tăng lực dần mạnh lên khiến cơ thể chỉ cảm nhận cùng một cảm giác như lúc phun nhẹ.

KỸ THUẬT PHUN XĂM KHÔNG TÊ

Điều quan trọng để có thể thực hiện kỹ thuật phun xăm không tê là kiểm soát kỹ thuật và lực tay.

Khi bạn đã nắm kỹ thuật phun môi tốt, đi đúng tầng da và kiểm soát được lực tay, bạn hoàn toàn có thể không sử dụng thuốc tê. Quá trình phun xăm vẫn nằm trong ngưỡng chịu đựng được của khách hàng.

Ngược lại, nếu chưa nắm rõ và chắc chắn kỹ thuật phun xăm, đồng thời chưa làm chủ được lực tay, khách hàng vẫn sẽ bị đau dù bạn có sử dụng thuốc tê hay không.

Như vậy, bản chất của kỹ thuật phun xăm không sử dụng thuốc tê đó là: Ban đầu, chúng ta tác động một lực tương đối nhẹ để giúp mở ra, đồng thời giúp khách hàng quen với cảm giác đau. Sau khi khách hàng đã quen, chúng ta sẽ tăng dần lực lên để có thể đưa được mực vào nhiều hơn ở trong da.

Tiến hành thực hiện đều hết môi.

Trên đây là giải thích và hướng dẫn chi tiết về kỹ thuật phun môi không tê từ thẩm mỹ viện Cherry Nguyễn

Bạn còn bất cứ băn khoăn nào về Phun xăm , đừng quên để lại thông tin và câu hỏi để Cherry Nguyễn giải đáp thắc mắc 1 một cách nhanh chóng nhất cho các bạn nhé!

 

————————————–
?????? ?????̂̃? – ?????? ??????
☎ Hotline: 090 123 45 35-0879330330
? Địa chỉ:
27/61 yersin P10 Đà Lạt Lâm Đồng
220/2 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận
#cherrynguyen #laohoasom #nepnhan. #massage. #dalat #goidauduongsinhdalat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *