Ngộ độc và dị ứng thuốc tê khi xăm môi sẽ phải đối diện với nguy cơ gì?

Ngộ độc và dị ứng thuốc tê khi xăm môi sẽ phải đối diện với nguy cơ gì?

Thứ Sáu ngày 07/04/2023

Phun xăm môi thẩm mỹ là phương pháp làm đẹp được thực hiện nhanh chóng để giúp các chị em phụ nữ có được bờ môi căng mọng, màu sắc tươi tắn. Vậy phun xăm môi có tiềm ẩn nguy cơ gì không, nếu bị dị ứng thuốc tê khi xăm môi thì cần làm gì?

Phun xăm môi là phương pháp dùng kim loại đưa một lượng chất tạo màu vào sâu dưới lớp thượng bì của da. Đây là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn để sở hữu cho mình một bờ môi căng mọng, màu sắc tươi tắn quyến rũ. Tuy nhiên dị ứng thuốc tê khi xăm là không tránh khỏi ở một số trường hợp, vậy nguy cơ phải đối diện với vấn đề này là gì?

Dị ứng mực và thuốc tê trong phun xăm thẩm mỹ là gì?

Dị ứng mực cũng giống như dị ứng tê, nếu người nào có cơ địa quá nhạy cảm thì sẽ có phản ứng ra bên ngoài khi gặp những thành phần lạ khi được đưa vào cơ thể. Đa số các cơ sở phun xăm thẩm mỹ hiện nay đều đang dùng mực phun xăm có nguồn gốc từ mực hữu cơ, dó đó nó an toàn. Tuy nhiên tình trạng dị ứng thuốc tê khi xăm vẫn xảy ra ở những bạn có cơ địa quá mẫn cảm với các thành phần có trong mực hoặc thuốc tê.

Dị ứng tê là tình trạng cơ thể sẽ phản ứng lại với thuốc, cũng giống như khi cơ thể có những phản ứng với các loại thực phẩm hay tác dụng phụ của thuốc. Thuốc tê được dùng trong phun xăm thẩm mỹ là dạng kem bôi bên ngoài da nên sẽ an toàn hơn thuốc tê bôi trực tiếp. Dị ứng thuốc tê là khi cơ thể sẽ có những phản ứng như nổi mẩn đỏ, bong da,…

Ngộ độc và dị ứng thuốc tê sẽ phải đối diện với nguy cơ gì?

Khi phun xăm thẩm mỹ cần dùng thuốc tê để giảm đau cho người phun xăm. Đối với những vùng da lớn, khi phun xăm cần tiêm thuốc tê. Một số trường hợp yêu cầu được tiêm thuốc tê đã đỡ đau trong quá trình thực hiện. Viêm tiêm và bôi thuốc tê không thể tránh khỏi những trường hợp ngộ độc hoặc dị ứng thuốc tê mà không ai mong muốn.

Ngộ độc thuốc tê xảy ra khi nồng độ thuốc tê trong máu của khách hàng tăng quá mức cho phép. Mỗi loại thuốc tê đều có nồng độ cho phép nhất định. Tình trạng ngộ độc thuốc tê như trên có thể do một số nguyên nhân:

  • Kỹ thuật viên cho khách hàng dùng quá liều thuốc tê.
  • Tiêm nhầm thuốc tê vào mạch máu.
  • Gây tê ở vùng giàu mạch máu như: Tầng sinh môn, cổ tử cung…

Ngộ độc thuốc tê có biểu hiện chủ yếu ở hai cơ quan là hệ thần kinh trung ương và tim mạch. Cụ thể tình trạng gặp phải bao gồm: Nhức đầu, ù tai, rối loạn thị lực, lưỡi và môi bị tê. Thậm chí, trường hợp nghiêm trọng hơn bệnh nhân có thể co giật, hôn mê, mất ý thức

Còn khi bị dị ứng thuốc tê, bệnh nhân sẽ gặp phải các biểu hiện như: Nổi ban đỏ, mề đay, bị phù, viêm da… Nếu bị nặng hơn, bệnh nhân sẽ dị ứng toàn thân với các triệu chứng như trên, kèm theo đó là co thắt phế quản, trụy tim mạch.

Nguy cơ nhiễm khuẩn tại chỗ phun xăm thẩm mỹ

Những kỹ thuật làm đẹp hiện nay như: Phun, xăm, điêu khắc đều là những phương pháp xâm lấn vào bề mặt da. Tùy độ nông sâu của mỗi phương pháp làm đẹp mà ít hay nhiều cũng gây chảy máu hoặc nhiễm khuẩn. Nguyên nhân dẫn đến nhiễm khuẩn thường là do vi khuẩn tụ cầu gây ra làm cho những vết xăm bị viêm và mưng mủ. Một số trường hợp bị nhiễm khuẩn nặng có thể là hoại tử, viêm quầng và máu bị nhiễm trùng.

Các biểu hiện như: Sưng, tấy đỏ kéo dài, chảy máu, nổi mụn, môi bị tụ mủ đều là những hậu họa khó lường sau khi phun xăm. Tùy cơ địa ở mỗi người mà biểu hiện sưng nề sẽ xảy ra trong vài ngày. Nếu vùng phun xăm có biểu hiện sưng trong khoảng 2 – 3 ngày thì không cần phải lo lắng quá. Lúc này, chỗ sưng sẽ tự lành và bạn sớm có lại cảm giác bình thường. Nhưng với những trường hợp, sưng tấy đỏ liên tục trong vòng từ 5 đến 6 ngày mà chưa có dấu hiệu thuyên giảm, thì bạn cần đến chuyên gia để được tư vấn, điều trị.

Lời khuyên của chuyên gia

Trước khi thực hiện phun xăm, các chị em nên tìm hiểu và lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín, có điều kiện vệ sinh an toàn, đúng cách trong phun xăm. Dựa trên các tiêu chí để có thể đánh giá một cơ sở làm đẹp như:

  • Kỹ thuật viên phải được đeo bao tay tiệt trùng, đeo khẩu trang để tránh lây bệnh cho khách hàng.
  • Các dụng cụ như: Chum đựng mực, kim, xuyên kim, bông gòn, đồ lót khay, thuốc tê, máy móc, dao lam đều phải được hấp sạch và tiệt trùng trước khi làm.
  • Tất cả dụng cụ liên quan đều phải mới, tiệt trùng và riêng biệt.

Trên đây là các thông tin liên quan đến việc dị ứng thuốc tê khi xăm môi, hy vọng sẽ có ích với các chị em, đặc biệt với những ai đang có ý định đi phun xăm. Hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ các cơ sở làm đẹp và nếu có các phản ứng sau phun xăm thì cần đi khám sớm nhất để được điều trị dứt điểm.

 

————————————–

?????? ?????̂̃? – ?????? ??????

☎ Hotline: 090 123 45 35-0879330330

? Địa chỉ:

27/61 yersin P10 Đà Lạt Lâm Đồng

220/2 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận

#cherrynguyen #laohoasom #nepnhan. #massage. #dalat #goidauduongsinhdalat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *