HIỆN TƯỢNG CHÁY TÊ TRONG PHUN MÔI & CÁCH XỬ LÝ

HIỆN TƯỢNG CHÁY TÊ TRONG PHUN MÔI & CÁCH XỬ LÝ

Khi phun môi, cần được thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ đúng quy trình bởi những chuyên viên phun xăm thẩm mỹ có tay nghề. Bởi nó dễ xảy ra nhiều trường hợp không mong muốn ví dụ như hiện tượng cháy tê trong phun môi. Vậy đây là hiện tượng gì và khi mắc phải thì phải xử lý cho khách hàng như thế nào? Hãy cùng Cherry Nguyễn tìm hiểu nhé!

Hiện tượng cháy tê trong phun môi là gì?

Cháy tê là hiện tượng vùng da môi bị tổn thương sau phun môi bị hỏng do tay nghề kém của người thợ phun xăm gây nên.

Nếu bạn thấy môi mình sau phun xong không lên màu như mong muốn. Mà ngược lại còn bị thâm lại nhiều chỗ, bị sạm hết xung quanh viền môi và loang lổ không đều thì rất có thể bạn đã bị hiện tượng cháy tê trong phun môi.

Khi bị cháy tê, môi của bạn trông sẽ rất mất thẩm mỹ và bạn sẽ có cảm giác khó chịu, rất dễ bị viêm nhiễm nữa. Để khắc phục thì bạn nên tìm tới các trung tâm thẩm mỹ có uy tín với đội ngũ chuyên viên giỏi để xử lý lại trường hợp phun xăm bị hỏng này.

Vì sao lại bị cháy tê khi phun môi?

Hiện tượng cháy tê chính là một ca phun môi hỏng, sai kỹ thuật. Nó có thể gây nên từ nhiều nguyên nhân khác nhau, từ chính người thợ phun xăm, hoặc do chính khách hàng gây nên. Nhưng đa phần đều do kỹ thuật kém từ người thợ:

Sử dụng mực xăm kém chất lượng

Màu mực xăm không tốt, nhiều hóa chất, nhiều chì sẽ lên không đều màu, chỗ đậm chỗ nhạt, thậm chí còn dễ gây kích ứng môi, làm thâm phần viền môi của khách hàng.

Sử dụng đầu kim to

Do đầu kim thô to, nên đường kim đi trên môi không thể đều tay và mịn màng được như đầu kim nhỏ. Đây chính là khuyết điểm của những công nghệ phun môi cũ, hoặc do máy móc cũ tại những cơ sở phun xăm không chuyên nghiệp gây nên.

Tay nghề thực hiện phun môi chưa tốt

Hiện tượng cháy tê trong phun môi còn được gây nên bởi tay nghề và kỹ thuật kém của người chuyên viên phun xăm. Có thể họ ủ tê quá nhiều, quá lâu, đi máy phun không đều, lực kim không đúng, chỗ nông chỗ sâu thì sẽ gây ra hiện tượng này

Quá trình chăm sóc sau khi phun môi chưa tốt

Nếu chính người khách hàng không vệ sinh môi kỹ, ăn uống không kiêng khem… thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến thời gian bong môi và lên màu không đều trên môi.

Do yếu tố cơ địa mỗi người

Yếu tố này chỉ chiếm khả năng rất nhỏ gây nên hiện tượng cháy tê. Vì chỉ có những người thợ phun xăm non tay mới không biết cách xử lý theo cơ địa của khách.

Tổng kết lại, hiện tượng cháy tê trong phun môi đơn giản là do những người chuyên viên phun xăm mới vào nghề, chưa có kinh nghiệm, tay nghề kém, chưa tìm hiểu kỹ cơ địa của khách gây nên.

Khi họ thấy mực chưa lên đều thì lại dặm kim thêm lần nữa, lại sợ khách hàng đau thì lại thêm thuốc tê vào… Điều này sẽ rất dễ gây nên hiện tượng cháy tê.

Cách xử lý trường hợp phun môi hỏng do cháy tê

Khi gặp trường hợp phun môi hỏng do cháy tê, khách hàng cần tìm đến những trung tâm thẩm mỹ uy tín, để những chuyên viên giàu kinh nghiệm, tay nghề tốt sẽ xử lý, chỉnh sửa để trả lại đôi môi như ý cho bạn.

Các chuyên viên sẽ tiến hành dùng màu xử lý thâm để xử lý bớt phần tối màu trên phần viền môi bị cháy tê. Với phần môi bị loang lổ, bạn nên đi dặm màu lại với nước bóng môi, nên đi kim theo hình xoắn ốc để tránh tổn thương da môi thêm nữa và che đi phần không đều màu.

Sau khi xử lý môi bị cháy tê, bạn hãy dặn dò khách hàng chăm sóc môi thật cẩn thận, giữ vệ sinh sạch sẽ. Nên ăn uống nhiều hoa quả tươi, thoa nhiều son dưỡng và tránh những thức ăn, nước uống gây thâm môi lại.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong hiện tượng cháy tê trong phun môi và cách xử lý chúng. Những bạn chuyên viên phun xăm cần tìm hiểu kỹ điều này để tránh xảy ra kết quả đáng tiếc cho khách hàng.

 

————————————–
?????? ?????̂̃? – ?????? ??????
☎ Hotline: 090 123 45 35-0879330330
? Địa chỉ:
27/61 yersin P10 Đà Lạt Lâm Đồng
220/2 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận
#cherrynguyen #laohoasom #nepnhan. #massage. #dalat #goidauduongsinhdalat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *