Bánh Xe Màu Sắc Trong Phun Xăm – Nguyên Lý Và Các Ứng Dụng Màu Sắc

Bánh Xe Màu Sắc Trong Phun Xăm – Nguyên Lý Và Các Ứng Dụng Màu Sắc

Bánh xe màu sắc – thuật ngữ quen thuộc không chỉ với nhà thiết kế, họa sĩ, kiến trúc sư… mà trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ, việc nắm chắc và vận dụng tốt bánh xe màu sắc cũng vô cùng quan trọng. Và chỉ cần các bạn nắm vững những học thuyết này, công việc của chúng ta sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Nếu bạn còn đang cảm thấy khó khăn với việc vận dụng bánh xe màu sắc trong phun xăm thẩm mỹ, bài viết này chính là dành cho bạn. Cùng Cherry Nguyễn tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

1, BÁNH XE MÀU SẮC LÀ GÌ?

Bánh xe màu (colour wheel) lần đầu tiên được phát triển bởi Isaac Newton vào năm 1666. Bằng cách ánh xạ phổ màu lên một vòng tròn, Isaac Newton tạo ra một bánh xe với các màu sắc có quan hệ rõ ràng với nhau. Từ đó, bánh xe màu sắc được ứng dụng và sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thiết kế.

Đến thời điểm hiện tại, bánh xe màu sắc được sử dụng như một công cụ cho lý thuyết màu sắc và các quy tắc phối màu.

Có 2 loại bánh xe màu sắc: bánh xe màu RYB (Red – Yellow – Blue) và RGB (Red – Green – Blue).

cac-loai-banh-xe-mau-sac

Hai loại bánh xe màu sắc

Trong đó, RYB thường được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực hội họa và RGB được ứng dụng trong việc hiển thị màu sắc trong các ống tia âm cực, màn hình tinh thể lỏng hay màn hình plasma. Do đó, ở bài viết này, Cherry Nguyễn sẽ hướng dẫn các bạn ứng dụng bánh xe màu sắc RYB trong phun xăm thẩm mỹ.

2, BÁNH XE MÀU SẮC RYB 

Giống với tên gọi bánh xe RYB được tạo ra từ ba màu cơ bản: Đỏ – Vàng – Xanh dương. Đây được coi là 3 màu cấp 1.

Từ ba màu cơ bản của bánh xe màu sắc, chúng ta có thể pha trộn và tạo ra rất rất nhiều màu sắc khác nhau trên thế giới, cứ hai màu cấp một khi pha trộn với nhau sẽ tạo ra màu cấp hai. Cụ thể:

Màu Vàng pha với màu Đỏ sẽ tạo ra màu Cam

Màu Vàng pha với màu Xanh Dương sẽ tạo ra màu Xanh Lá Cây

Màu Xanh Dương pha với màu Đỏ sẽ tạo ra màu Tím

Như vậy, có ba màu cấp hai là màu Tím, màu Xanh Lá Cây và màu Cam.

Lúc này, chúng ta có 6 màu trên bánh xe màu sắc. Và đây cũng sẽ là 6 màu cơ bản nhất cần phải biết để vận dụng sử dụng trong phun xăm.

Nguyên tắc kết hợp được vận dụng trong phun xăm như sau:

Màu Tím đối nghịch với màu Vàng

Màu đỏ đối nghịch với màu Xanh Lá Cây

Màu Xanh Dương đối nghịch với màu Cam

Khi nắm được nguyên tắc cơ bản này, chúng ta dễ dàng xử lý được các vấn đề trong phun xăm như lông mày trổ Xanh, trổ Đỏ hay các tình trạng môi thâm.

3, VẬN DỤNG BÁNH XE MÀU SẮC TRONG PHUN XĂM LÔNG MÀY

Xử lý lông mày trổ Xanh

Theo nguyên tắc đối nghịch, với lông mày bị trổ Xanh, chúng ta cần sử dụng màu Cam để có thể xử lý. Khi bạn đưa màu Cam vào lông mày bị trổ Xanh, ngay lập tức lông mày sẽ chuyển Nâu một cách rất thần kỳ.

Xử lý lông mày trổ đỏ

Với lông mày bị trổ Đỏ, chúng ta cần sử dụng màu đối nghịch với màu Đỏ, đó chính là màu Xanh Lá Cây. Cụ thể hơn, ở trường hợp này chúng ta cần sử dụng màu Xanh Oliu (Xanh hơi sẫm).

Xử lý lông mày trổ tím

Khi xử lý lông mày trổ Tím, bạn chỉ cần dùng màu đối nghịch với Tím trên bánh xe màu sắc – màu Vàng. Ngay khi đưa vào màu Vàng, lông mày của chúng ta ngay lập tức sẽ chuyển về Nâu mà không mất nhiều công sức hay thời gian.

4, VẬN DỤNG BÁNH XE MÀU SẮC TRONG PHUN MÔI, KHỬ THÂM MÔI

Trong phun môi, đặc biệt là môi thâm, cần hiểu rõ môi thâm là môi có nhiều màu Nâu.

Màu Nâu được tạo ra từ ba màu cơ bản đó chính là màu Đỏ, Vàng, Xanh Dương. Do đó, môi càng thâm có nghĩa là sắc tố Xanh Dương càng nhiều. Vậy, để xử lý môi thâm, chúng ta cần xử lý màu Xanh Dương trong môi.

Theo bánh xe màu sắc, để loại bỏ màu Xanh Dương, chúng ta cần sử dụng màu Cam. Và màu Cam chính màu “chân ái” để xử lý môi thâm. Tùy vào các cấp độ thâm và sắc độ khác nhau mà chúng ta sẽ sử dụng màu Cam để làm chủ đạo và mix cùng với các sắc tố như Vàng ,Trắng, Da.

Trên đây là những kiến thức cơ bản và dễ hiểu về màu sắc nhưng lại có tính ứng dụng cực kỳ cao mà mỗi chúng ta cần biết. Bạn còn bất cứ băn khoăn nào về Phun xăm và chương trình Học phun xăm, đừng quên để lại thông tin và câu hỏi ở dưới đây để được giải đáp sớm nhất.

 

————————————–
?????? ?????̂̃? – ?????? ??????
☎ Hotline: 090 123 45 35-0879330330
? Địa chỉ:
27/61 yersin P10 Đà Lạt Lâm Đồng
220/2 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận
#cherrynguyen #laohoasom #nepnhan. #massage. #dalat #goidauduongsinhdalat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *