NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ PHƯƠNG PHÁP LĂN KIM TRẺ HÓA DA KẾT HỢP PRP

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ PHƯƠNG PHÁP LĂN KIM TRẺ HÓA DA KẾT HỢP PRP

Bạn đã từng nghe đến phương pháp lăn kim trẻ hóa da hoặc lăn kim tái tạo da? Phương pháp lăn kim còn gọi là phương pháp thay da vi điểm, áp dụng cơ chế tự làm lành của cơ thể, thông qua các tác động sinh lý học để cải thiện làn da.

Hiện nay, có một phương pháp “nổi trội” hơn so với lăn kim vi điểm là phương pháp lăn kim PRP – huyết tương giàu tiểu cầu. Phương pháp này có gì đặc biệt trong việc trẻ hoá làn da? Hãy cùng TMV CHERRY NGUYỄN tìm hiểu nhé!

Xem nhanh bài viết tại đây

1. Lăn kim trẻ hoá da là gì?
2. Huyết tương giàu tiểu cầu là gì?
3. Tìm hiểu phương pháp lăn kim trẻ hóa da (lăn kim tái tạo da) kết hợp PRP
4. Tại sao nên lựa chọn lăn kim trẻ hóa da tại TMV CHERRY NGUYỄN?

Lăn kim trẻ hoá da là gì?

Lăn kim trẻ hóa da là thủ thuật sử dụng những đầu siêu vi kim trong y khoa để tác động vi điểm trên da tạo ra “vi tổn thương giả”, giúp kích thích hoạt động tế bào mà không làm tổn thương chúng. Nhờ đó mà kích được sản sinh collagen và elastin tự thân một cách mạnh mẽ, phục hồi hầu hết các hư tổn trên da.

Lăn kim giúp khắc phục nhiều vấn đề của da trong thời gian cực ngắn với mức chi phí hợp lý và thời gian phục hồi nhanh hơn so với các phương pháp peel da hay sử dụng laser fractional CO2.

Tại TMV CHERRY NGUYỄN, chúng tôi áp dụng phương pháp lăn kim tái tạo da kết hợp tiêm/bôi huyết tương giàu tiểu cầu PRP (Platelet Rich Plasma) để thúc đẩy tối đa quá trình lành thương.

Các chuyên gia cũng có thể áp dụng đồng thời phương pháp trẻ hóa da bằng laser từ công nghệ Alma Q hoặc một số liệu trình chăm sóc da khác nhằm đem lại kết quả trẻ hóa da tốt nhất có thể cho khách hàng.

Huyết tương giàu tiểu cầu là gì?

Lăn kim trẻ hóa da sẽ đạt được hiệu quả tối ưu khi kết hợp với huyết tương giàu tiểu cầu.

Huyết tương giàu tiểu cầu  là một thể tích nhỏ huyết tương có nồng độ tiểu cầu tự thân lơ lửng tăng cao sau khi ly tâm và được sử dụng để tiêm vào vết thương hoặc một tình trạng da cụ thể.

Huyết tương giàu tiểu cầu còn được gọi là gel tiểu cầu tự thân – nghĩa là có nguồn gốc từ chính cơ thể bệnh nhân, giàu yếu tố tăng trưởng (PRGF), và tiểu cầu cô đặc (PC).

Máu bình thường chứa khoảng 93% hồng cầu (RBC), 1% bạch cầu (WBC) và 6% tiểu cầu, lơ lửng trong huyết tương. Bình thường số lượng tiểu cầu là khoảng 150.000–350.000 trong mỗi µL máu.

Trong huyết tương giàu tiểu cầu, số lượng hồng cầu giảm xuống 5% trong khi số lượng tiểu cầu tăng lên 94% (gấp 3 đến 8 lần so với bình thường).

Huyết tương giàu tiểu cầu được thu thập như thế nào?

Các ống chứa máu đã lấy được đặt trong máy ly tâm và quay ly tâm theo một quá trình quy chuẩn nhất định. Tốc độ và thời gian ly tâm là rất quan trọng để đảm bảo các tiểu cầu không bị vỡ.

Quá trình ly tâm làm tách riêng các tế bào hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu thành từng lớp khác nhau trong ống máu. Sau đó, lớp huyết tương giàu tiểu cầu sẽ được tách ra để sử dụng trong liệu pháp điều trị.

Một chất hoạt hóa (ví dụ như canxi clorua) được thêm vào để kích hoạt các tiểu cầu và giải phóng hàm lượng của chúng trước khi sử dụng.

Mất bao lâu để thấy hiệu quả của PRP?

Bạn sẽ nhận thấy làn da sẽ cải thiện dần trong vòng vài tuần đến vài tháng sau khi lăn kim trẻ hóa da kết hợp PRP. Bạn có thể cảm thấy hơi đau, bầm tím và sưng sau đó. Những triệu chứng này thường biến mất trong vòng vài ngày.

Tìm hiểu phương pháp lăn kim trẻ hóa da (lăn kim tái tạo da) kết hợp PRP

Chuyên gia cho biết, trong máu của chúng ta thông thường chỉ chứa 150 – 400 triệu/ml tiểu cầu. Nhưng với phương pháp lăn kim trẻ hóa da có kết hợp PRP, số lượng tiểu cầu có thể được nâng lên đến 2,5 – 9 lần.

Khi tiến hành phương pháp lăn kim trẻ hóa da có sử dụng thêm PRP, các chuyên gia sẽ lấy khoảng 20ml máu tự thân khách hàng. Sau đó dùng một công nghệ chiết xuất ly tâm máu toàn phần của bệnh nhân để tách các hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu.

Sau cùng, huyết tương giàu tiểu cầu được kích hoạt thông qua cơ chế tự nhiên của cơ thể để giải phóng các nhân tố tăng trưởng – có vai trò trong quá trình làm lành vết thương.

Sau khi tiến hành lăn kim tái tạo da (lăn kim trẻ hóa da), chuyên gia sẽ tiêm huyết tương giàu tiểu cầu lên vùng da cần điều trị để tăng kích thích cơ thể tái tạo lớp da mịn màng, sáng khỏe. Từ đó cải thiện các vấn đề: chảy xệ da, da xỉn màu hay kết cấu da không đồng đều, điều trị lỗ chân lông to bằng lăn kim cũng là một liệu pháp tái tạo da hiệu quả.

| Để lăn kim trị thâm được hiệu quả, bạn có thể tham khảo thêm bài viết này

Trẻ hóa da bằng lăn kim PRP thường được cho là phương pháp tốn kém. Nhưng thực tế hiệu quả của nó mang lại của nó cao hơn hẳn so với các phương pháp khác như peel da, laser hay đắp mặt nạ thông thường.

Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà hiệu quả sẽ khác biệt, nhưng 90% khách hàng tại Cherry Nguyễn  cho biết rằng họ đều nhận thấy sự cải thiện rõ rệt ngay sau lần điều trị đầu tiên.

Lăn kim trẻ hóa da bằng tế bào gốc có giống với lăn kim PRP?

Tương tự như phương pháp lăn kim PRP, lăn kim trẻ hóa da tế bào gốc cũng tác động cùng lúc nhiều mũi kim siêu nhỏ lên bề mặt nha. Nhưng thay vì da được hỗ trợ từ huyết tương giàu tiểu cầu, phương pháp này sẽ được thay thế bằng tế bào gốc (thường được lấy ra từ mỡ tự thân của khách hàng).

Tế bào gốc sẽ được cấy vào vùng da cần điều trị, có tác dụng sửa chữa, phục hồi và tái tạo các mô tế bào trên da.

Nhờ khả năng phân chia vô định, không giới hạn của các tiểu cầu nên phương pháp trẻ hóa da bằng lăn kim tế bào gốc có thể bổ sung các tế bào cũ, thắt chặt các liên kết collagen, thay thế hoặc sản sinh nhiều tế bào mới để phục hồi da, tăng khả năng đàn hồi, giúp da mịn màng.

Tuy nhiên xét về tính hiệu quả thì lăn kim trẻ hoá da tế bào gốc không mang lại kết quả cao bằng phương pháp lăn kim PRP, nhất là đối với các trường hợp da bị sẹo mụn và sẹo lâu năm.

Lăn kim trẻ hóa da kết hợp PRP có tác dụng phụ gì không?

Nguy cơ lớn nhất đến từ cách xử lý máu vì máu sau khi lấy ra khỏi cơ thể phải được bảo quản vô trùng, nếu không, bạn có thể bị nhiễm trùng khi đưa máu vào cơ thể.

Do đó, vì sự an toàn của bản thân, bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín, có quy trình chuẩn y khoa khi muốn lăn kim trẻ hoá da cùng PRP để đảm bảo rằng máu mà bạn được tiêm trở lại là máu của chính mình. Tai biến nặng có thể xảy ra nếu bạn được nhận nhầm nhóm máu.

Do đó, chuyên gia có thể dùng phương pháp này trên những bệnh nhân có nhiều tông màu da khác nhau mà không lo gặp phải nguy cơ mắc các vấn đề về sắc tố da đi kèm như khi dùng các phương pháp sử dụng laser và ánh sáng, là những phương pháp có liên quan đến nhiệt.

Tuy nhiên, chuyên gia cũng cho rằng, không phải mọi trường hợp đều có thể lăn kim trẻ hóa da, chẳng hạn như không nên sử dụng cho những bệnh nhân bị viêm hoặc nhiễm trùng da – cụ thể là khi có mụn trứng cá đang hoạt động hoặc vết phỏng rộp.

Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề lăn kim trẻ hóa da (lăn kim tái tạo da), đừng ngần ngại liên hệ với Cherry Nguyễn để được các chuyên viên hỗ trợ tốt nhất.

 

————————————–

?????? ?????̂̃? – ?????? ??????

☎ Hotline: 090 123 45 35-0879330330

? Địa chỉ:

27/61 yersin P10 Đà Lạt Lâm Đồng

220/2 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận

#cherrynguyen #laohoasom #nepnhan. #massage. #dalat #goidauduongsinhdalat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *