Môi bị nhăn sau khi phun | Nguyên nhân và Cách khắc phục

Môi bị nhăn sau khi phun | Nguyên nhân và Cách khắc phục

Nhiều người tìm đến phun xăm như một cách để cải thiện tình trạng môi thâm hay xỉn màu. Tuy nhiên, sau khi phun xăm thì môi bị nhăn khiến nhiều chị em hoang mang và không biết cách giải quyết.

Để khắc phục được tình trạng môi bị nhăn sau khi phun thì chị em cần biết nguyên nhân. Từ đó, dựa trên những nguyên nhân để tìm cách cải thiện hợp lý.

Nguyên nhân khiến môi bị nhăn sau khi phun

Tay nghề và kỹ thuật phun xăm mà bạn thực hiện

Tay nghề và kỹ thuật phun môi đóng vai trò cực kỳ quan trọng khi bạn làm đẹp cho đôi môi. Đây là những nhân tố quyết định môi bạn sau xăm có đẹp và căng mọng hay không. Nếu nhân viên tay nghề kém hoặc kỹ thuật phun xăm không chất lượng thì bạn sẽ có thể gặp phải tình trạng nhăn môi sau khi phun.

Những kỹ thuật phun xăm lạc hậu sử dụng kim khá lớn và sẽ khiến môi bị tổn thương nhiều hơn. Đồng thời, tay nghề kém sẽ không xử lý được một số trường hợp phát sinh khi phun môi. Chính vì thế, sau khi phun môi một thời gian thì bạn sẽ phát hiện môi bị nhăn.

Cách chăm sóc môi sau khi phun xăm sai cách

Một nguyên nhân khác khiến môi bị nhăn sau khi phun xăm đó chính là chế độ chăm sóc sai cách. Việc không vệ sinh khiến môi tích trữ vi khuẩn và có thể bị lên mụn nước hoặc nhăn môi. Ngoài ra, việc tiếp xúc với môi trường thường xuyên khiến môi bị mất đi độ ẩm và trở nên nhăn nheo.

Bên cạnh đó, bởi vì môi sau khi phun xăm rất khô nên cần bổ sung độ ẩm thường xuyên. Nếu bạn không dùng thêm son dưỡng thì môi sẽ rất dễ bị nhăn sau khi phun môi.

Ăn các loại thực phẩm không tốt cho môi

Sau khi phun môi xong, nhiều chuyên gia khuyến cáo bạn nên tránh một vài loại thực phẩm không tốt cho môi. Tuy nhiên, bạn không chú ý hoặc quên đi lời dặn và sử dụng một vài loại thực phẩm khiến môi bị nhăn.

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn không nên ăn thịt bò, thịt gà, hải sản, rau muống,… sau khi phun xăm. Những loại thực phẩm này có thể khiến môi lên màu không đẹp, bị sẹo hoặc bị nhăn.

Cách khắc phục tình trạng môi bị nhăn sau khi phun xăm

Nếu biết được nguyên nhân thì bạn sẽ biết cách khắc phục tình trạng nhăn môi khi phun xăm. Nếu môi bị nhăn, bạn cần xem xét lại chế độ ăn uống và chăm sóc để cải thiện tình trạng này.

Liên hệ với thẩm mỹ viện hay chuyên gia để khắc phục

Khi phát hiện ra môi bạn bị nhăn sau khi phun, hãy nhanh chóng liên hệ với thẩm mỹ viện bạn thực hiện để được khắc phục. Nếu như bạn cảm thấy thẩm mỹ viện mình thực hiện không đủ giỏi hay chuyên nghiệp thì có thể đến những cơ sở lớn hơn.

Các cơ sở lớn thường có trang thiết bị hiện đại cùng với đội ngũ nhân viên có tay nghề cao và chuyên nghiệp. Những đơn vị này có thể nhanh chóng phát hiện được vấn đề và đưa ra lời khuyên hợp lý dành cho bạn.

Việc đến gặp chuyên gia sẽ giúp bạn thăm khám và có cách khắc phục đúng cách. Điều này cũng giúp bạn không bị sẹo hay có một bờ môi nhăn nheo sau khi phun.

Dùng thêm son dưỡng môi

Môi bị nhăn phần nhiều là do không đủ độ ẩm để duy trì độ mềm mượt ở lớp biểu bì môi. Chính vì thế, bạn có thể sử dụng thêm son dưỡng để bổ sung thêm độ ẩm có trên môi.

Khi bôi son dưỡng môi thì nên kết hợp thêm massage nhẹ để dưỡng chất thấm sâu vào môi và hạn chế tình trạng khô rát. Tuy nhiên, khi dùng tay massage thì bạn nên rửa tay thật sạch để tránh vi khuẩn xâm nhập vào môi mới xăm.

Cải thiện chế độ ăn uống, chăm sóc môi

Một cách để khắc phục tình trạng môi nhăn đó là bổ sung thêm độ ẩm và nước cho môi cũng như cơ thể. Khi đó, bạn nên kiêng một số loại thực phẩm mà chuyên gia khuyên không nên ăn sau phun môi. Bên cạnh đó, hãy bổ sung các loại trái cây, vitamin, rau xanh để bờ môi được hồng hào và căng mọng.

Ngoài ra, bạn hãy uống nhiều nước và chăm sóc môi đúng cách. Khi uống nước thì nên dùng ống hút để hạn chế tình trạng màu mực xăm bị trôi. Đồng thời, sử dụng nước muối sinh lý chấm nhẹ lên môi để loại bỏ vi khuẩn có ở môi.

Một cách chăm sóc môi sau xăm để không bị nhăn là sử dụng son dưỡng có chỉ số chống nắng. Những điều này sẽ giúp bảo vệ môi khỏi tác động của ánh nắng mặt trời cũng như bụi bẩn. Khi đó, môi sẽ hạn chế mất độ ẩm cũng như không bị nhăn.

Có rất nhiều yếu tố tác động đến khiến môi bị nhăn sau khi phun. Để hạn chế tình trạng môi nhăn, bạn nên chọn những cơ sở phun môi uy tín và chất lượng. Đồng thời, xây dựng cho mình một chế độ chăm sóc môi đúng cách. Nếu như môi bị nhăn và không cải thiện được thì bạn liên hệ với chuyên gia để được tư vấn và thăm khám.

 

————————————–
?????? ?????̂̃? – ?????? ??????
☎ Hotline: 090 123 45 35-0879330330
? Địa chỉ:
27/61 yersin P10 Đà Lạt Lâm Đồng
220/2 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận
#cherrynguyen #laohoasom #nepnhan. #massage. #dalat #goidauduongsinhdalat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *