Môi Bị Hạt Bã Nhờn Có Phun Môi Được Không?

Môi Bị Hạt Bã Nhờn Có Phun Môi Được Không?

Hạt bã nhờn hay còn gọi là mụn hạt Fordyce xuất hiện ở trên môi, đây là bệnh lý khá bình thường và phổ biến. Tuy nhiên, chúng lại mang tính mất thẩm mỹ trên khuôn mặt và khiến nhiều chị em lo lắng “môi bị hạt bã nhờn có phun môi được không?”. Hãy cùng Cherry Nguyễn đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

Môi bị hạt bã nhờn là như thế nào?

Nổi hạt trắng Fordyce trên môi là tình trạng môi xuất hiện các hạt mụn trắng hoặc vàng với đường kính nhỏ, chỉ từ 1 – 3mm. Hạt bã nhờn thường mọc nhiều thành từng đám ở khu vực viền môi hay ở giữa môi. Hạt bã nhờn không gây đau, khó chịu gì cho môi, chúng là bệnh lý lành tính, khá phổ biến, không gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng gây mất thẩm mỹ trên môi. Do đó, nhiều chị em thắc mắc “Môi bị hạt bã nhờn có phun môi được không?”.

  • Phân biệt hạt bã nhờn và mụn nước

Mụn nước thường sẽ xuất hiện 1 – 2 ngày sau phun môi. Chúng sẽ gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí còn đau rát, được biểu hiện ra bên ngoài bằng các vết mụn sưng đỏ, tấy và mọng nước. Nếu khách hàng không điều trị đúng cách, mụn sẽ lây lan sang các vùng da khác.

Khác với mụn nước Herpes, hạt bã nhờn không lây lan, không đau ngứa hay rát. Chúng chỉ nổi hạt màu trắng đục, không chảy nước và không gây nguy hiểm tới sức khỏe của khách hàng.

Nguyên nhân khiến môi bị hạt bã nhờn

Tuyến bã nhờn là các tuyến ngoại tiết siêu nhỏ trong da, tiết ra chất nhờn, hoặc sáp nên được gọi là bã nhờn. Tuyến này đều xuất hiện trên khắp các bộ phận cơ thể, ngoại trừ lòng bàn tay và bàn chân.

Hạt bã nhờn ở trên môi giúp bề mặt môi luôn mềm mại và luôn giữ được độ ẩm tự nhiên nhất. Việc hoạt động không đúng hoặc bít tắc tuyến bã nhờn là nguyên nhân là xuất hiện hạt bã nhờn, chúng không chỉ xuất hiện trên môi mà còn trên nướu, má trong hay thậm chí là bộ phận sinh dục cả nam và nữ.

  • Khi nào tuyến bã nhờn trên môi sẽ bị bít tắc

Khi cơ thể đang trong tình trạng không ổn định, bị rối loạn nội tiết tố, hay không được chăm sóc thường xuyên, trên da môi sẽ xuất hiện nhiều da chết. Các tế bào da chết này sẽ gây ra tình trạng bít tắc tuyến bã nhờn trên môi, từ đó môi xuất hiện các hạt bã nhờn trắng li ti.

  • Sau phun môi có thể bị nổi các hạt bã nhờn hay không?

Thông thường, hạt bã nhờn chỉ được phát hiện khi chúng xuất hiện dày đặc trên môi, hoặc xuất hiện thành từng cụm lớn.

Sau khi phun môi, khách hàng sẽ chú ý và xem xét đôi môi thường xuyên. Do đó, nếu chúng xuất hiện, sẽ dễ dàng nhận thấy. Chính vì vậy mà nhiều khách hàng lầm tưởng rằng, hạt bã nhờn xuất hiện là do phun môi. Tuy nhiên, trên thực tế đây là các hạt trắng xuất hiện từ trước đó, và do cơ địa của mỗi người.

Môi bị hạt bã nhờn có phun môi được không? Phun môi không những không gây ra tình trạng nổi hạt bã nhờn mà thậm chí công nghệ này còn có tác dụng điều trị hạt bã nhờn trên môi.

Môi bị hạt bã nhờn có phun môi được không?

Môi bị hạt bã nhờn có phun môi được không? Câu trả lời là ĐƯỢC. Phun môi ngoài tạo màu hay khử thâm, chúng cũng là một hình thức giúp da môi được tái tạo. Khi mà khách hàng thực hiện phun môi đúng cách, khi kim phun môi tác động lên các vùng da xuất hiện hạt bã nhờn, nhờ đó mà phần da này được tái tạo và từ đó các hạt trắng giảm đi đáng kể.

Sau khi môi đã được tái tạo nhờ quá trình phun môi, đây chính là cơ hội vàng để sử dụng thêm tế bào gốc, collagen và các sản phẩm dưỡng ẩm tốt nhất cho môi. Đừng quên chăm sóc và tẩy tế bào chết thường xuyên để hạn chế tình trạng tăng sinh tế bào chết gây bít tắc bã nhờn và nổi mụn hạt trắng trên môi nhé.

Hạt bã nhờn có hết được không?

Hạt bã nhờn có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào, phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Do đó, tình trạng này không thể điều trị được khỏi hoàn toàn.

Do hạt bã nhờn không thể nặn bỏ hay tự tan như các loại mụn khác. Do đó, để xử lý mụn này, chúng ta phải sử dụng đến laser hoặc phương pháp plasma để đốt đi các cái hạt mụn cứng đầu.

Trên đây là các thông tin về môi bị hạt bã nhờn có phun môi được không?. Bạn còn bất cứ thắc mắc nào về Phun môi và Phun xăm thẩm mỹ, đừng quên để lại thông tin để được Cherry Nguyễn tư vấn miễn phí nhé !

 

————————————–
?????? ?????̂̃? – ?????? ??????
☎ Hotline: 090 123 45 35-0879330330
? Địa chỉ:
27/61 yersin P10 Đà Lạt Lâm Đồng
220/2 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận
#cherrynguyen #laohoasom #nepnhan. #massage. #dalat #goidauduongsinhdalat

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *