Cách nhận biết dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử và cách xử lý

Cách nhận biết dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử và cách xử lý

Tiêm filler chất làm đầy là cách làm đẹp phổ biến mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng cũng chứa đựng những rủi ro. Nghiêm trọng nhất mọi người có thể bị hoạt tử nếu thực hiện không đúng. Đây là biến chứng nguy hiểm hàng đầu không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn cả nhan sắc. Cùng điểm qua các dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử và đưa ra các biện pháp khắc phục tốt nhất.

Tiêm filler có nguy hiểm không?

Cùng với việc phát triển của y học đã cho ra đời nhiều biện pháp làm đẹp tiên tiến. Đáng chú ý trong số này chính là biện pháp tiêm filler. Các chất filler được tiêm trực tiếp vào nhiều vùng trên khuôn mặt giúp làm đầy, điều chỉnh dáng mặt. Trên thực tế, tiêm filler rất phổ biến và được nhiều người trên thế giới ưa chuộng. Điều này cũng phần nào nói lên tính hiệu quả và độ an toàn của phương pháp này.

Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp biến chứng do tiêm filler. Có người bị nhẹ chỉ với những vết bầm tím nơi tiêm nhưng cũng có các trường hợp hoại tử nghiêm trọng vì không kịp thời xử lý. Nguyên nhân có rất nhiều và phần lớn xuất phát từ tay nghề của kỹ thuật viên spa cũng như chất lượng filler không đảm bảo.

Dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử cần biết

Tiêm filler cằm bị hoại tử hay ở những vùng khác là biến chứng nghiêm trọng nhất. Tình trạng này sẽ khiến người bệnh đau đớn, vùng tiêm bị tổn thương rất lớn. Cùng với đó không ít trường hợp tử vong do nguyên nhân này. Chính vì vậy nhận biết sớm các dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử là vô cùng cần thiết. Mọi người nếu sau khi làm đẹp xuất hiện các hiện tượng sau thì có khả năng bị hoại tử rất lớn.

Vùng tiêm bị lồi lõm bất thường

Dấu hiệu tiêm filler mũi bị hoại tử hay các vùng khác đều bắt đầu từ việc vùng tiêm bị lồi lõm bất thường. Tiêm filler từ các trung tâm uy tín mọi người sẽ được tính toán liều lượng cũng như xác định vị trí tiêm. Nếu thành công chúng sẽ giúp các vùng như cằm, má, mũi… được cân bằng và đường nét hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên cũng có trường hợp sau khi tiêm filler các vùng này trở nên mất cân bằng, lồi lõm. Đồng thời mọi người có thể nhìn thấy các bộ phận bị lệch, không đều nhau.

Vị trí tiêm bị sưng và đỏ tấy

Dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử tiếp theo là xuất hiện hiện tượng da bị sưng và đỏ tấy. Nhìn chung điều này luôn xảy ra sau khi tiêm. Tuy nhiên các trường hợp bình thường sẽ biến mất sau khoảng từ 2 đến 3 hôm. Nếu vết đỏ và sưng này không biến mất có thể là báo hiệu cho tiêm filler bị hỏng, dễ dẫn tới hoại tử. Chẳng hạn, dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử chính là vùng môi bị sưng đỏ .

Cảm giác đau nhức khó chịu

Một dấu hiệu khác cho thấy tiêm filler không thành công đó là cảm giác đau nhức xuất hiện. Biện pháp làm đẹp này luôn được đánh giá cao bởi tính an toàn, không đụng dao kéo nên rất thoải mái, không gây đau nhức. Mọi người sẽ chỉ đau nhẹ trong lúc tiêm, sau đó cảm giác này cũng biến mất. Tuy nhiên nếu về sau vẫn cảm thấy đau, chẳng những không dịu đi mà còn tăng thêm thì chính là bất thường.

Điều này báo hiệu chất filler được tiêm vào có vấn đề và nghiêm trọng nhất mọi người có thể bị hoại tử.

Vùng tiêm bị lở loét và chảy máu

Một trong những dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử dễ nhận biết nhất chính là vị trí tiêm bị lở loét và chảy máu. Mọi người không nên đợi đến giai đoạn này mới bắt đầu xử lý vì hoại tử đã khá nghiêm trọng. Hiện tượng lở loét sẽ ngày càng mở rộng do các mô tế bào bị chết đi. Máu, dịch vàng có thể chảy ra vô cùng đáng sợ và mất thẩm mỹ. Đây chính là dấu hiệu rõ ràng nhất của việc tiêm filler bị hoại tử.

Nguyên nhân tiêm filler bị hoại tử là do đâu?

Không phải trường hợp nào cũng xuất hiện dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử. Rất nhiều người đã thực hiện thành công và mang đến khuôn mặt xinh đẹp hơn. Bị hoại tử có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

  • Loại filler kém chất lượng
  • Tay nghề người tiêm không đảm bảo
  • Chăm sóc sau tiêm sai cách
  • Trang thiết bị không đảm bảo

Loại filler kém chất lượng

Tiêm filler là dịch vụ xuất hiện nhiều ở các spa, thẩm mỹ viện. Thậm chí mọi người còn tự tìm mua các loại filler về sử dụng. Với tâm lý thích rẻ nhiều người đã dùng phải các loại filler kém chất lượng. Đặc biệt là những mặt hàng xách tay không rõ nguồn gốc. Khi tiêm vào cơ thể chúng rất dễ dẫn đến các biến chứng, nhất là hoại tử.

Tay nghề người tiêm không đảm bảo

Để làm nghề tiêm filler mọi người cần trải qua các lớp đào tạo và thực hành thường xuyên. Những người không có tay nghề, chuyên môn kém rất dễ xác định sai vị trí cần tiêm. Lúc này chất filler sẽ chèn ép lên mạch máu, các vùng nhạy cảm dưới da từ đó dễ dẫn đến hoại tử.

Chăm sóc sau tiêm sai cách

Một trong những nguyên nhân dẫn đến dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử là vị cách chăm sóc không đúng. Tiêm filler xong khi về nhà mọi người cần có cách vệ sinh vùng da cũng như che chắn phù hợp. Những người chưa có kinh nghiệm hoặc không thực hiện đúng căn dặn từ chuyên viên rất dễ khiến vùng tiêm bị nhiễm trùng. Nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến các biến chứng và cả hiện tượng hoại tử.

Trang thiết bị không đảm bảo

Nhiều những trung tâm làm đẹp trang bị không đầy đủ dụng cụ hoặc dụng cụ không được sát khuẩn kỹ càng, đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt kiêm tiêm khi dùng tiêm filler cần dùng loại mới hoàn toàn và chất lượng. Nếu không an toàn có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào trong quá trình thực hiện. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tiêm filler bị hoại tử.

Cách xử lý khi xuất hiện dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử

Hoại tử là một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất khi tiêm filler hỏng. Nếu đã xuất hiện các dấu hiệu tốt nhất mọi người nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra. Hoặc lựa chọn các bệnh viện thẩm mỹ lớn, có tiếng để được xem xét và giải quyết vấn đề. Chị em tuyệt đối không nên để các dấu hiệu này kéo dài mà cần xử lý ngay lập tức.

Bên cạnh đó mọi người nên giữ tâm lý bình tĩnh hạn chế các lo lắng quá mức ảnh hưởng đến tinh thần và cả quá trình điều trị. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc hoặc các sản phẩm bôi ngoài khi chưa có chỉ định từ chuyên gia để tự khắc phục tại nhà.

Trên đây là một vài hướng dẫn mọi người cách nhận biết dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử. Biến chứng này rất nghiêm trọng và cần có cách xử lý ngay lập tức để tránh các ảnh hưởng không tốt sau này. Ngoài ra, mọi người nếu muốn tiêm filler làm đẹp cũng nên chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín để hạn chế các rủi ro có thể gặp phải.

 

————————————–
?????? ?????̂̃? – ?????? ??????
☎ Hotline: 090 123 45 35-0879330330
? Địa chỉ:
27/61 yersin P10 Đà Lạt Lâm Đồng
220/2 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận
#cherrynguyen #laohoasom #nepnhan. #massage. #dalat #goidauduongsinhdalat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *