Gội đầu dưỡng sinh được mọi người ưa chuộng là do đâu?

 GỘI ĐẦU DƯỠNG SINH ĐƯỢC MỌI NGƯỜI ƯA CHUỘNG LÀ DO ĐÂU ?

Thứ 2 ngày 22/03/2023

Gội đầu là cách làm sạch tóc hàng ngày của phụ nữ. Nhưng do nhịp sống hối hả, căng thẳng, stress kéo dài luôn khiến chúng ta mệt mỏi và muốn được thư giãn. Dịch vụ gội dưỡng sinh giúp chị em đả thông kinh mạch, đem lại sự sảng khoái, duy trì hệ thần kinh ổn định để hoạt động tốt hơn.

Bên cạnh trang phục, làn da, mái tóc là một trong những yếu tố giúp phụ nữ tự tin hơn trong giao tiếp. Chính vì vậy, chị em rất chú trọng việc nuôi dưỡng mái tóc của mình bằng nhiều cách khác nhau để tạo ấn tượng tốt trong các cuộc gặp gỡ, như gội đầu thường xuyên, sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc, uốn, duỗi tóc… và cả gội đầu dưỡng sinh – xu hướng chăm sóc tóc rất phổ biến trong những năm gần đây. Vậy gội đầu dưỡng sinh là gì, tác dụng và các bước như thế nào?

Gội đầu dưỡng sinh là gì?

Gội đầu dưỡng sinh là gì? Khác với gội thông thường hàng ngày, gội đầu dưỡng sinh là phương pháp phổ biến tại các spa, salon tóc chú trọng chăm sóc tóc và da đầu. Hình thức này sử dụng các dược liệu của thiên nhiên như bồ kết, sả, vỏ bưởi,… kết hợp với các bài xoa bóp đầu cổ vai gáy lưng, châm cứu,… sẽ mang lại cảm giác thư thái, sảng khoái.

Gội đầu dưỡng sinh được cho là có nguồn gốc từ Ấn Độ và du nhập vào Việt Nam từ hàng ngàn năm trước dựa trên nguyên lý dưỡng sinh của phương Đông và được “Việt Nam hóa” để phù hợp với thị hiếu của khách hàng bản địa. Nó không chỉ là phương pháp chăm sóc, làm đẹp cho mái tóc mà còn giúp thư giãn, chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần.

Lợi ích của gội đầu dưỡng sinh

Vậy gội đầu dưỡng sinh có tác dụng gì đối với cơ thể chúng ta?

Gội đầu dưỡng sinh mang lại nhiều lợi ích mà nhiều chị em đã biết, hãy cùng khám phá những lợi ích sức khỏe của hình thức chăm sóc cơ thể này:

Làm sạch da đầu và tóc

Gội đầu dưỡng sinh tại spa sử dụng các thành phần chủ yếu là thảo mộc để làm sạch da đầu:

  • Bồ kết: Bồ kết là loại thảo dược giàu lipid (29%), protein (35%), carbonhydrat (16%) và là nguồn cung cấp chất béo, canxi tốt cho tóc. Các dưỡng chất này sẽ thấm sâu vào da đầu và tóc, giúp nuôi dưỡng nang tóc và cho mái tóc chắc khỏe.
  • Vỏ bưởi: Chứa nhiều tinh chất khác nhau giúp tóc bóng mượt và chắc khỏe hơn nhờ khả năng kháng khuẩn của limonene, linalool, geraniol… có trong vỏ bưởi.

Kích thích mọc tóc

Hương nhu (tên khoa học là Ocimum gratissimum) là nguyên liệu thường được sử dụng trong các loại dầu gội dưỡng sinh. Theo nghiên cứu, hương nhu có khả năng kích thích chức năng của nang tóc, từ đó kích thích mọc tóc .

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng xoa bóp da đầu làm tăng độ dày của tóc bằng cách kích thích các tế bào nang tóc. Xoa bóp da đầu còn giúp mạch máu giãn nở, máu lưu thông, có lợi cho sự phát triển của tóc.

Thư giãn, giảm mệt mỏi, cải thiện giấc ngủ

Trong trạng thái căng thẳng, cơ thể tiết ra hormone gây căng thẳng cortisol. Loại hormone này ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tuy nhiên, thành phần hương nhu có thể làm giảm cortisol nhờ dầu gội có nhiều dưỡng chất. Nhờ đó, loại thảo dược này giúp giảm căng thẳng, tinh thần thoải mái và ngủ ngon hơn sau đó.

Quế cũng là nguyên liệu chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng làm xanh dịu.

Bấm huyệt và xoa bóp đúng kỹ thuật giúp cải thiện quá trình lưu thông oxy và máu, giúp cơ thể thư giãn, giảm đau đầu. Theo nghiên cứu, xoa bóp da đầu giúp giải phóng serotonin và dopamine, những hormone đóng vai trò tạo ra tâm trạng vui vẻ và tích cực hơn.

Chống lão hóa

Trong quá trình gội, nhân viên spa áp dụng các kỹ thuật xoa bóp để làm săn chắc da, hỗ trợ chống lão hóa da

Cải thiện sức khỏe lâu dài

Nhìn chung, nhiều người cảm thấy thư giãn sau khi gội đầu dưỡng sinh, tâm trạng trở nên hạnh phúc hơn. Đặc biệt là giảm những cơn đau đầu triền miên hay suy giảm trí nhớ. Từ đó, gội đầu dưỡng sinh có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Cách gội đầu dưỡng sinh

Mỗi spa có kỹ thuật và cách gội đầu dưỡng sinh khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các spa đều áp dụng các bước gội đầu dưỡng sinh như sau:

Bước 1: Khai thông huyệt Thiên môn để thư giãn da đầu.

Bước 2: Bấm huyệt và xoa bóp tổng hợp các kinh mạch.

Bước 3: Massage bằng tinh dầu ấm giúp lưu thông khí huyết, da đầu dễ chịu.

Bước 4: Đả thông kinh lạc để các dưỡng chất vào sâu bên trong chân tóc.

Bước 5: Massage cổ, vai, gáy.

Bước 6: Thoa dầu gội thảo mộc lên tóc và quấn khăn ấm lên đầu và cổ để xoa dịu tinh thần. Dưỡng chất thúc đẩy và ngăn rụng tóc hiệu quả.

Bước 7: Dùng dầu gội trị liệu thứ 2 chải thông kinh mạch chính để cải thiện lưu thông.

Bước 8: Bước cuối cùng là gội và xả bằng dầu thực vật để hoàn tất liệu trình.

Gội đầu dưỡng sinh thực chất chỉ là cái tên được đặt cho một dịch vụ chăm sóc da đầu. Đây chưa hẳn là một liệu pháp điều trị nhưng nó có công dụng hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Tùy theo tính năng của từng gói trị liệu, bạn có thể có thêm những trải nghiệm mới giúp sảng khoái tinh thần, thư giãn cơ thể và mềm mượt mái tóc.

Trên đây là thông tin về gội đầu dưỡng sinh. Hi vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về phương pháp gội đầu vừa đẹp vừa tốt cho sức khỏe này.

 

 


#gội_đầu_dưỡng_sinh #gội_đầu_thư_giãn_siêu_phê #gộiđầudưỡngsinhtrunghoa #gội_đầu #gội_đầu_thảo_dược #dalat #gội_đầu_dưỡng_sinh_đà_lạt #gộiđầudưỡngsinhtrunghoa_đà_lạt #gội_đầu_thảo_dược_đàlạt #gộiđầudưỡngsinhtrunghoa #gôidauthugian_đà_lạt #gộiđầuthưgiãnđàlat #gội_đầu_thư_giãn_siêu_phê_đàlat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *