PHÂN BIỆT GỘI ĐẦU DƯỠNG SINH VÀ GỘI ĐẦU THƯ GIÃN

Hiện nay, gội đầu dưỡng sinh là một hình thức chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe được nhiều chị em lựa chọn. Gội đầu dưỡng sinh ngoài tác dụng trong việc làm đẹp còn hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho cơ thể. Chính vì vậy, các cơ sở gội đầu dưỡng sinh ra đời ngày càng nhiều để có thể đáp ứng được nhu cầu của chị em. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều chị em vẫn chưa phân biệt gội đầu dưỡng sinh đúng chuẩn và gội đầu thư giãn có gì khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp điều đó.

TIÊU CHÍ GỘI ĐẦU DƯỠNG SINH ĐÚNG CHUẨN GỘI ĐẦU THƯ GIÃN
   Mục đích Trị liệu các bệnh lý như: Rối loạn tiền đình, mất ngủ mãn tính, căng thẳng, stress, đau đầu mãn tĩnh, chóng mặt, thiếu máu não Thư giãn, giảm căng thẳng lo âu, làm sạch tóc, sạch da mặt.
   Thời gian 45-65 phút (tùy tình trạng, tùy gói) 25-35 phút (Tùy gói có cơ sở:45-60phut)
   Vùng trị liệu Đầu – cổ – vai – gáy (không massage mặt) Đầu & massage mặt
   Sản phẩm gội đầu Canh thuốc nấu trong thời gian 3-5 giờ bằng 60 loại dược liệu trước khi sử dụng

  • Canh bài độc da đầu
  • Canh kiện tóc
  • Canh dưỡng tóc an thần

(1 số cơ sở quan niệm Bồ kết, hương nhu, vỏ bưởi, đinh hương… cũng là sản phẩm gội đầu dưỡng sinh)

Dầu gội đầu thông thường – dầu cặp
   Nhiệt độ nước  Duy trì nhiệt độ nước chuẩn 42-48 độ (Mức độ nóng – để đảm bảo tác dụng dược liệu) Tùy theo nhu cầu của khách hàng
   Quy trình 12 bước, tập trung vào các huyệt đạo & kinh lạc vùng đầu, cổ, vai gáy. Ấn huyệt đúng chuẩn đông y (Lực – độ sâu)Kỹ thuật viên đòi hỏi chuyên môn sâu, hiểu về nguyên tắc đông y, luyện tập và thao tác lực bấm đúng chuẩn. Gãi – Massage da đầu – Massage mặt – Xoa bóp cơ bản – bấm huyệt ở mức nhẹ
Kỹ thuật viên đào tạo đơn giản, không cần hiểu sâu về huyệt đạo.
   Tác dụng trên tóc Làm sạch, kích thích nang tóc, kích thích mọc tóc, giảm quá trình bạc tóc, cung cấp dinh dưỡng giúp tóc mọc mới dày & đen hơn Làm sạch tóc, da đầu – Làm sạch da mặt
   Tác dụng bệnh lý Trị liệu sâu, tác dụng sâu cho các bệnh lý vùng đầu Giảm Stress – căng thẳng – thư giãn đầu óc
   Khuyến cáo Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt / Phụ nữ có thai không nên gội đầu dưỡng sinh Không

Khác biệt gội đầu dưỡng sinh và gội đầu thư giãn

Tìm hiểu về gội đầu thư giãn là gì? Gội đầu dưỡng sinh là gì?

Gội đầu thư giãn

Đây là phương pháp gội đầu thông thường mà ta tác động lên bề mặt da đầu để làm sạch bụi bẩn và mồ hôi trên tóc và da đầu. Trong quá trình gội đầu có thể kết hợp một vài động tác xoa bóp, massage đơn giản để tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho cơ thể. Gội đầu thư giãn chỉ giúp cơ thể thư thái và thoải mái chứ không có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị một số bệnh lý liên quan đến đầu và vai gáy. Khi gội đầu thư giãn, có thể sử dụng các loại dầu gội hóa chất bình thường hay dầu gội thảo dược đều được.

Gội đầu dưỡng sinh là gì?

Gội đầu dưỡng sinh là phương pháp gội đầu bắt nguồn từ Ấn Độ và du nhập vào nước ta khoảng vài chục năm. Nói đến dưỡng sinh tức là chăm sóc sức khỏe của cơ thể. Vì vậy, gội đầu dưỡng sinh là phương pháp thông qua việc sử dụng các loại thảo dược gội đầu để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe của con người. Hay hiểu một cách đơn giản hơn thì gội đầu dưỡng sinh tức là trong khi gội đầu sẽ kết hợp xoa bóp vùng đầu, cổ, vai gáy, lưng… dựa trên nguyên tắc dưỡng sinh đông y, vừa làm sạch da đầu vừa giúp cơ thể thư giãn và hỗ trợ trị liệu một số bệnh.

Các vị trí khi gội đầu dưỡng sinh sẽ tập trung khác với gội đầu thư giãn?

Khác với phương pháp gội đầu thư giãn thông thường, khi gội đầu dưỡng sinh sẽ tập trung vào xoa bóp và bấm các vị trí huyệt vị trên mặt và đầu nhiều hơn nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Một số vị trí huyệt vị khi gội đầu dưỡng sinh sẽ tác động cụ thể như sau:

  • Huyệt ngạch trung nằm ngay trên huyệt ấn đường.
  • Huyệt toản trúc nằm ở vị trí phía đầu lông mày, ngay gần hóp mắt.
  • Huyệt ty trúc không nằm ở đuôi lông mày.
  • Huyệt ấn đường vị trí ở giao điểm của đường nối hai đầu lông mày và đường chính trung.
  • Huyệt nghinh hương nằm bên cạnh cánh mũi và cách cánh mũi khoảng 0.8 đến 0.9cm.
  • Huyệt nhân trung nằm ở vị trí ngấn rãnh môi trên từ mũi thẳng xuống.
  • Huyệt thiên lập nằm ngay ở vành đai dưới mắt.
  • Huyệt tứ bạch ở vị trí ngay giữa mi dưới của mắt thẳng xuống khoảng 1 thốn, chỗ lõm ngay dưới hố mắt.
  • Huyệt tỵ thông nằm ngay giữa phần lõm dưới xương cánh mũi.
  • Huyệt quyền liêu vị trí ngay bên cạnh gò má.
  • Huyệt dương bạch nằm ở phía trên mỗi con mắt và thẳng hàng với con người.

Gội đầu dưỡng sinh mang lại những lợi ích gì tốt hơn so với gội đầu thư giãn? 

Hiện nay, phương pháp gội đầu dưỡng sinh đang được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của bản thân. Bởi vì hình thức gội đầu này mang lại rất nhiều lợi ích so với gội đầu thư giãn thông thường. Trong khi gội đầu thư giãn thông thường chỉ có tác dụng giúp chị em làm sạch mái tóc và da đầu để tóc mềm mại, suôn mượt hơn, kết hợp với một vài động tác massage đơn giản để tạo cảm giác thư thái tức thì. Thì, gội đầu dưỡng sinh đúng chuẩn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích lâu dài đối với cơ thể. Cụ thể, các lợi ích cơ bản của gội đầu dưỡng sinh cần phải kể đến như sau :

Làm sạch tóc và da đầu

Điều đương nhiên khi gội đầu là phải làm sạch tóc và da đầu giúp mái tóc sạch gàu, suôn mượt, óng ả đồng thời ngăn ngừa rụng tóc và ngăn chặn các căn bệnh ở da đầu như nấm, vảy nến, gàu hay rụng tóc. Sau khi gội đầu dưỡng sinh cũng làm cho các chị em có mái tóc sạch sẽ và cảm thấy dễ chịu hơn tương tự như khi gội đầu thư giãn thông thường.

Đả thông kinh mạch, tuần hoàn máu

Đây là một lợi ích nổi bật nhất của gội đầu dưỡng sinh đúng chuẩn so với các phương pháp gội đầu thư giãn thông thường khác. Trong quá trình thực hiện u bằng phương pháp gội đầu dưỡng sinh, các kỹ thuật viên sẽ thực hiện các thao tác xoa bóp, bấm các vị trí huyệt đạo trên vùng đầu, cổ, vai gáy.. như đã nói ở phần trên. Từ đó, hệ thống huyệt đạo được đả thông và sẽ thúc đẩy tuần hoàn mạch máu, đả thông kinh mạch trong cơ thể.

Làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa cho cơ thể

Khi bạn được gội đầu bằng phương pháp dưỡng sinh, các kĩ thuật viên tác động lên vùng đầu, cổ, vai bằng cách bấm huyệt, massage, xoa bóp, những tác động này sẽ giúp kéo căng da. Từ đó giúp bạn góp phần xóa bỏ các vết nhăn và ngăn chặn lão hóa hiệu quả. Đồng thời, những thảo dược được sử dụng khi gội đầu dưỡng sinh sẽ thẩm thấu vào da bạn và kích thích các hormone trong cơ thể hoạt động. Từ đó, góp phần gia tăng sức đề kháng cho cơ thể và phòng trừ bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

Bên cạnh đó, việc gội đầu dưỡng dưỡng sinh cũng có khả năng giúp cho làn da của bạn thêm săn chắc và mịn màng hơn. Với tác dụng chống lão hóa như đã nói thì chắc chắn gội đầu dưỡng sinh sẽ góp phần làm đẹp da đồng thời giúp làn da của bạn hồng hào hơn. Hay có thể nói phương pháp gội đầu dưỡng sinh có thể mang đến cho các chị em phụ nữ không những khỏe bên trong mà còn đẹp ở bên ngoài..

Giúp bạn giảm âu lo, mệt mỏi và tăng cường sức khỏe

Đã nói đến lợi ích của gội đầu dưỡng sinh thì không thể nào quên được một trong những lợi ích lớn nhất mà nó mang lại đó là giúp bạn cải thiện sức khỏe và tinh thần hiệu quả. Việc massage nhẹ nhàng trong quá trình các kỹ thuật viên gội đầu dưỡng sinh thì đó là lúc cơ thể bạn được thư giãn hoàn toàn. Bạn sẽ trút bỏ những âu lo, áp lực hàng ngày và đắm mình vào mùi hương thảo dược tràn ngập. Cộng thêm không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng của spa dưỡng sinh sẽ khiến tâm hồn bạn cảm thấy thực sự thoải mái nhất.

Cải thiện khả năng tập trung của đầu óc  

Khi gội đầu dưỡng sinh, bạn sẽ được các kỹ thuật viên tác động, xoa bóp nhẹ nhàng lên vùng đầu, cổ, vai gáy. Quá trình này sẽ không chỉ mang lại các tác động ở bên ngoài của da đầu mà còn có những tác động tích cực đến vỏ não của bạn. Bởi vì, khu vực xoa bóp, massage này là nơi chứa rất nhiều dây thần kinh quan trọng, việc xoa bóp đó sẽ giúp cân bằng quá trình hưng phấn của cơ thể bạn, giảm ức chế và tăng cường khả năng tập trung của đầu óc tốt hơn.

Các bước gội đầu dưỡng sinh có nhiều điểm khác biệt so với gội đầu thư giãn như thế nào? 

Như đã nói ở trên khi gội đầu thư giãn chỉ có tác dụng làm sạch tóc và da đầu cùng với mang lại cảm giác thư giãn tức thì. Cho nên, các bước gội đầu thư giãn cũng tương đối như cách gội đầu thông thường bao gồm: gội sạch đầu, xả và ủ tóc kết hợp một vài thao tác massage đơn giản mà bất kỳ một người hành nghề cắt tóc gội đầu nào cũng có thể thực hiện được. Trong khi đó, đối với gội đầu dưỡng sinh đúng chuẩn thì các kỹ thuật viên gội đầu phải được đào tạo bài bản từ các cơ sở dưỡng sinh đông y. Để đảm bảo quy trình gội đầu dưỡng sinh chuẩn đông y bao gồm các bước cụ thể như sau:

Massage mặt

Nếu như phương pháp gội đầu thư giãn thông thường là tiến hành gội đầu từ lúc mới bắt đầu. Trong khi, quá trình gội đầu dưỡng sinh sẽ khởi đầu với bước rửa sạch mặt và massage da mặt. Việc này sẽ là quá trình khởi động tạo cho bạn cảm giác sảng khoái và thư giãn. Đồng thời khi bắt đầu quá trình gội đầu này, các spa gội đầu dưỡng sinh sẽ kết hợp để khách hàng thưởng thức âm nhạc du dương. Đồng thời đắm mình trong các mùi hương thảo dược tự nhiên, từ đó làm tăng hiệu quả thư giãn và tái tạo tế bào làn da.

Gội đầu lần 1

Sau khi massage mặt, kĩ thuật viên gội đầu dưỡng sinh sẽ tiến hành xả nước và sử dụng dầu gội đầu chuyên dụng để làm sạch tóc và da đầu. Trong gội đầu dưỡng sinh đúng chuẩn chỉ sử dụng các loại dầu gội thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên chứ không dùng dùng gội hóa chất như các loại hình gội đầu thư giãn thông thường khác. Ở bước gội đầu lần 1 này, kỹ thuật viên sẽ tiến hành gội nhanh để giúp khách hàng ngay lập tức làm sạch da đầu, để giải tỏa những khó chịu trên da đầu.

Bấm các huyệt đạo vùng đầu

Sau khi đã gội sạch đầu, kỹ thuật viên gội đầu sẽ tiếp tục tiến hành bấm huyệt vùng đầu nhằm mục đích làm tăng hiệu quả thư giãn, để cơ thể thoải mái hơn. Các huyệt vùng đầu thường được tác động đến sẽ là huyệt thái dương, bế phong, bình minh và ấn đường. Trong lần đầu tiên bạn thực hiện bấm huyệt vùng đầu, bạn sẽ có cảm giác đau. Tuy nhiên, sau khi đã hoàn thành việc bấm huyệt thì bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái và thư giãn.

Bấm huyệt vùng tai 

Sau các huyệt vùng đầu, tiếp đến sẽ là bấm các huyệt đạo ở vùng tai và vùng sau gáy. Đồng thời, bạn cùng sẽ được trải nghiệm cảm giác của hình thức nhổ tóc đặc biệt. Hình thức nhổ tóc này không chỉ không làm rụng tóc mà ngược lại còn kích thích tóc mọc rất tốt.

Massage vùng vai gáy

Bước tiếp theo là các động tác massage vùng vai gáy. Tác dụng của việc massage này là giúp máu lưu thông tốt hơn đến não bộ và toàn cơ thể, từ đó làm tăng hiệu quả thư giãn.

Thực hiện massage ngực và các khu vực vai tay

Cũng như bước 5, ở bước 6 này, các kỹ thuật viên cũng sử dụng phương pháp massage nhẹ nhàng vùng ngực và vai tay hỗ trợ toàn thân được thư giãn. Đồng thời, giúp cho các mạch máu trong cơ thể được lưu thông tốt hơn. Trong quá trình thực hiện massage nếu như bạn cảm thấy đau thì tức là phương pháp này đang có tác dụng. Bạn yên tâm, cảm giác đau này sẽ nhanh chóng biến mất để thay vào cảm giác thư thái, thoải mái cho cơ thể bạn.

Chà đá ngược vùng cổ gáy

Trong việc massage và làm đẹp thì tác dụng của đá là không thể bỏ qua, đặc biệt là sử dụng đá nóng. Khi gội đầu dưỡng sinh, sử dụng chà đá ngược vùng cổ, gáy giúp làm giảm các cơn đau đồng thời làm giảm quá trình lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Gội đầu lần 2 rồi xả và ủ tóc

Ở lần gội đầu này cũng sẽ sử dụng dầu dầu thảo mộc tự nhiên có mùi thơm nhẹ nhàng dễ chịu. Sau khi gội sẽ xả sạch tóc và tiến hành ủ tóc để giúp tóc suôn, mượt, bồng bềnh hơn.

Nhỏ tinh dầu thơm

Trong quá trình thực hiện việc ủ tóc, các kỹ thuật viên gội đầu sẽ tiến hành nhỏ tinh dầu thơm để làm cho tóc bạn được mềm mượt hơn và tạo được độ bóng. Ngoài ra, tinh dầu thơm này cũng có tác dụng rất tốt trong việc thư giãn tinh thần sau khi gội đầu xong.

Tiến hành massage cánh tay

Kỹ thuật viên gội đầu sẽ tiếp tục massage cho cánh tay lần 2 để đẩy nhanh quá trình lưu thông máu. Ở bước massage này, sẽ được tiến hành nhanh chóng chứ không tập trung như các massage trước đó.

Xả nước và nhỏ tinh dầu lần 2

Sau khi tóc được ủ xong, sẽ tiến hành xả lại tóc thật sạch với nước, đồng thời nhỏ tinh dầu lần thứ 2, giúp mái tóc của bạn lưu hương lâu hơn và óng mượt hơn.

Massage ngực và đắp khăn nóng

Bước cuối cùng là đắp khăn nóng lên ngực vài tiến hành massage thư giãn cho khu vực ngực và vai gáy. Cũng giống như bước 10, ở bước này các kỹ thuật massage được sử dụng nhẹ nhàng và nhanh chóng.

Trên đây là các bước gội đầu dưỡng sinh đúng chuẩn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mỗi cơ sở cung cấp dịch vụ gội đầu dưỡng sinh khác nhau mà liệu trình và các bước thực hiện có thể thay đổi ít nhiều. Vì vậy, nếu có nhu cầu, bạn cần tìm hiểu trước để lựa chọn liệu trình gội đầu dưỡng sinh phù hợp với cơ thể của mình.

Kết luận về sự khác biệt gội đầu dưỡng sinh và gội đầu thư giãn

Trên đây là toàn bộ các thông tin về khái niệm, tác dụng và các phương pháp cơ bản của gội đầu dưỡng sinh đúng chuẩn. Thông qua đó, bạn sẽ dễ dàng phân biệt được sự khác nhau giữa gội đầu thư giãn thông thường với gội đầu dưỡng sinh. Đương nhiên, với nhiều công đoạn và tác dụng lâu dài đối với cơ thể, thì gội đầu dưỡng sinh sẽ có giá thành cao hơn gội đầu thư giãn thông thường. Cho nên, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng dịch vụ. Để tránh trường hợp mất tiền mua dịch vụ dưỡng sinh mà chỉ được phục vụ gội đầu thư giãn thông thường .

_____________________

CHERRY NGUYỄN – Beauty Center 

Hotline : 0901234535 – 0879330330

Địa chỉ : 27/61 yersin P10  Đà Lạt Lâm Đồng

220/2 Nguyễn Trọng Tuyển,P8,Q.Phú Nhuận

#cherrynguyen #laohoasom#nepnhan. #massage. #dalat#goidauduongsinhdalat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *