Có được xăm môi khi đang mang thai không?

Có được xăm môi khi đang mang thai không?

Có được xăm môi khi đang mang thai không là vấn đề được khá nhiều chị em quan tâm. 

Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa phụ sản và cả da liễu khuyến cáo rằng phụ nữ có thai thì không nên xăm môi hay thực hiện các tiểu phẫu hay xâm lấn thẩm mỹ. Bởi sau đó sẽ phải dùng thêm kháng sinh, giảm đau,… điều này hoàn toàn không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Có được xăm môi khi đang mang thai không? Vì sao?

Nhiều người băn khoăn không biết khi mang thai có thể phun xăm môi được không. Câu trả lời đó là không nên, bởi theo các bác sĩ chuyên khoa, quá trình phun xăm có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ dị ứng, nhiễm trùng hay biến chứng do hóa chất trong mực xăm hay tác dụng phụ của thuốc tê, thuốc kháng sinh.

Hơn nữa, khi mang thai, cơ thể của phụ nữ thường sẽ có những thay đổi nhất định, trong đó, đặc điểm dễ nhận biết nhất đó là mô trên mặt có xu hướng căng lên do trữ nước. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ biến mất sau khi sinh, đồng nghĩa với việc vết xăm có thể bị biến dạng, nhăn nheo không còn đẹp nữa.

Ngoài ra, thai kỳ cũng có thể khiến da trở nên thâm sạm, tái nhợt hơn, điều này sẽ gây khó khăn cho mẹ bầu trong việc lựa chọn màu phun môi. Đôi khi có thể khiến chị em vô tình lựa chọn sai màu, dẫn đến kém thẩm mỹ và thiếu tinh tế.

Đặc biệt, thuốc tê hay kháng sinh được chỉ định dùng sau khi phun xăm có thể chứa các thành phần không tốt cho sự phát triển của em bé. Một số nghiên cứu còn cho thấy rằng, các chất được đưa vào cơ thể mẹ đều có thể chuyển hóa một phần vào sữa.

Vì vậy, tốt nhất là bạn không nên phun xăm môi khi đang trong quá trình mang thai và cho con bú. Thời điểm thích hợp nhất để phun xăm thẩm mỹ đó là trước khi mang thai ít nhất 3 tháng và sau khi cho con bú.

Không áp dụng được phương pháp phun xăm môi thì không có nghĩa là chị em sẽ không có được đôi môi hồng hào, căng bóng một cách tự nhiên nhất. Sau đây là một số phương pháp giúp mẹ bầu dưỡng môi an toàn tại nhà mà không cần phun xăm.

Cách chăm sóc môi khi đang mang thai

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần bổ sung nước thật đầy đủ vì cơ thể thường có xu hướng mất nước khá nhanh, gây nên tình trạng khô ráp, nứt nẻ. Việc uống đủ nước mỗi ngày giúp môi mềm mại, da dẻ đàn hồi, mịn màng hơn.

Bên cạnh đó, để môi luôn mềm, ẩm thì mẹ bầu cũng có thể lựa chọn các sản phẩm dưỡng môi có nguồn gốc từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu, mật ong,…

Ngoài ra, nếu vô tình gặp phải tình trạng ngạt mũi, sổ mũi, mẹ bầu không nên cố gắng thở bằng miệng vì cách này có thể khiến môi bị khô hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng xịt mũi có thành phần chính là nước muối khoáng để làm sạch, thông mũi và phòng ngừa viêm mũi.

Nhiều người nghĩ rằng liếm môi sẽ giúp môi ẩm hơn, tuy nhiên thực tế thì ngược lại. Việc liếm môi quá thường xuyên sẽ khiến môi bị mất đi lớp dầu tự nhiên, từ đó khiến môi trở nên khô hơn, nứt nẻ và bong tróc.Nếu sống trong điều kiện khí hậu hanh khô thì mẹ bầu cũng nên cân nhắc sử dụng thêm máy tạo độ ẩm để hạn chế hiện tượng khô miệng, khô mũi. Bên cạnh đó, máy tạo độ ẩm cũng có thể được tận dụng cho em bé sau khi sinh nhờ có tác dụng giữ ẩm không khí và bảo vệ đường hô hấp cho trẻ.

Vậy, câu trả lời cho câu hỏi có được xăm môi khi đang mang thai là không vì có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho cả mẹ và bé. Thời điểm tốt nhất để phun xăm môi đó là trước khi mang thai ít nhất 3 tháng và sau khi cho con bú. Ngoài ra, nếu muốn có được đôi môi căng mọng, hồng hào và một sức khỏe tốt, mẹ bầu đừng quên tạo thói quen chăm sóc bản thân và xây dựng chế độ ăn uống, kiêng khem phù hợp nhé!

 

————————————–
?????? ?????̂̃? – ?????? ??????
☎ Hotline: 090 123 45 35-0879330330
? Địa chỉ:
27/61 yersin P10 Đà Lạt Lâm Đồng
220/2 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận
#cherrynguyen #laohoasom #nepnhan. #massage. #dalat #goidauduongsinhdalat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *