Cách tẩy tế bào chết cho da đầu sạch thoáng đúng cách


Cách tẩy tế bào chết cho da đầu sạch thoáng đúng cách

 

Tẩy tế bào chết cho da đầu là một phương pháp quen thuộc của các chị em giúp mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt. Vậy cách tẩy tế bào chết da đầu như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng Cherry Nguyễn giải đáp thắc mắc thông qua bài viết dưới đây nhé

1 Có nên tẩy tế bào chết cho da đầu?

Tẩy tế bào chết da đầu là việc sử dụng các chất tẩy da chết vật lý hoặc hóa học để loại bỏ được các tế bào dư thừa, dầu và gàu trên tóc. Việc làm này giúp cho mái tóc bóng mượt và khỏe mạnh từ chân tóc đến ngọn tóc. Tẩy tế bào chết da đầu là điều cần thiết và mang đến nhiều lợi ích như:

  • Loại bỏ tế bào da chết và bụi bẩn tích tụ: Khi dầu và bụi bẩn tích tụ lâu ngày trên đầu của bạn, điều này dẫn đến xuất hiện gàu và gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Từ đó khiến mái tóc bạn xỉn màu và mềm nhũn, thậm chí là rụng tóc. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ bụi bẩn và làm sạch da đầu.
  • Điều tiết sản xuất bã nhờn: Bã nhờn tự nhiên sẽ giúp da đầu và tóc bạn không bị khô. Tuy nhiên sản xuất bã nhờn sẽ giảm dần theo tuổi tác và gây ngứa ở da đầu. Mặt khác, sự tăng tiết của các tuyến nhờn khiến chân tóc và da đầu bạn quá nhờn. Việc tẩy tế bào chết giúp cân bằng độ pH cho da đầu.
  • Chống lại gàu: Nếu như da đầu của bạn quá gàu thì đó là lý do càng khiến bạn phải tẩy tế bào chết. Tuy tẩy tế bào chết không giải quyết tận gốc của gàu, nhưng việc này sẽ giúp bạn loại bỏ một số vảy tích tụ.
  • Cải thiện lưu thông máu: Một trong những lợi ích tuyệt vời của tẩy tế bào da đầu là giúp lưu thông máu. Khi các nang tóc được nuôi dưỡng bằng nguồn cung cấp máu dồi dào sẽ có tác dụng giảm rụng tóc và giảm căng thẳng.
  • Kích thích mọc tóc khỏe mạnh: Bụi bẩn tích tụ lâu ngày trên da đầu sẽ cản trở quá trình phát triển của tóc. Tẩy da chết sẽ làm sạch và tiếp thêm lực giúp tóc phát triển khỏe mạnh hơn.

    2 Có những loại tẩy tế bào chết cho da đầu nào?

    2.1 Tẩy tế bào chết vật lý

    Tẩy tế bào chết cho da đầu dạng vật lý sẽ sử dụng ma sát thủ công. Đây là loại tẩy tế bào chết dạng gel hoặc có chứa những hạt mịn, có tác dụng làm sạch, loại bỏ các lớp tế bào da chết trên cùng của bề mặt da.

    • Ưu điểm: Bạn có thể kết hợp cùng một vài động tác massage nhẹ nhàng, đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái ngay sau khi rửa trôi chúng đi. Đây cũng là lý do vì sao phương pháp tẩy tế bào chết vật lí được rất nhiều giới làm đẹp yêu thích hiện nay.
    • Nhược điểm: Làn da rất mỏng manh và dễ tổn thương, chỉ cần một lực ma sát mạnh cũng khiến da đầu bị trầy xước và viêm nhiễm. Vì thế, bạn hãy nhẹ nhàng khi tác động lực massage tẩy da chết. Và tuyệt đối không nên chà xát trong khoảng thời gian quá lâu và lặp lại nhiều lần.

      2.2 Tẩy tế bào chết hóa học

      Tẩy da chết dạng hóa học sẽ giúp hòa tan các tế bào da chết bằng cách sử dụng 1 số thành phần hóa học như axit hydroxy (axit salicylic, axit glycolic, axit lactic) hoặc retinoids. Sản phẩm giúp lớp da chết bong ta một cách tự nhiên mà không cần dùng động tác chà xát lên bề mặt da.

      • Ưu điểm: Phương pháp tẩy tế bào chết hóa học có khả năng loại bỏ da chết bị tắc sâu da đầu nhanh chóng, giúp da đầu thoáng và sạch sẽ. Chính vì thế mà tẩy tế bào chết hóa học thường hiệu quả hơn tẩy tế bào chết vật lý.
      • Nhược điểm: Sản phẩm làm khô da đầu, dễ gây kích ứng với những ai thuộc da nhạy cảm, hơn nữa tính axit có trong sản phẩm sẽ làm tăng độ nhạy cảm dưới tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời

        3 Các bước tẩy tế bào chết da đầu đúng cách

        Để việc tẩy tế bào chết da đầu có hiệu quả, bạn cần thực hiện các bước sau:

        • Bắt đầu chia tóc thành các góc phần tư, điều này giúp bạn tập trung vào một phần da đầu tại một thời điểm và giữ cho phần còn lại của tóc không bị bết.
        • Sử dụng ngón tay sạch để thoa tẩy tế bào chết lên vùng da đầu và giữ nguyên trong vòng 10 – 15 phút. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn tích tụ, bong tróc các lớp gàu, lớp vảy nến trên da đầu.
        • Dùng máy massage hoặc bàn chải da đầu để loại bỏ các tạp chất trên da đầu. Bạn nên dành 3 – 5 phút để massage da đầu.
        • Xoa bóp da đầu nhẹ nhàng để lưu thông máu và cải thiện độ dày của tóc.
        • Xả tóc bằng dầu gội để da đầu thoáng và sạch sẽ.

          4 Lưu ý cần biết khi tẩy tế bào chết cho da đầu

          4.1 Lạm dụng tẩy tế bào chết da đầu

          Bạn chỉ nên áp dụng phương pháp tẩy da chết cho da đầu từ 1 – 2 lần/tuần là hợp lý. Điều này giúp loại bỏ dầu thừa trên da đầu và đem lại cho bạn mái tóc sạch khỏe. Lạm dụng sản phẩm quá mức sẽ khiến cho da đầu gặp tác dụng ngược, từ đó làm mất đi độ cân bằng pH trên da đầu.

          4.2 Chọn sai kích thước hạt tẩy tế bào chết dẫn đến tổn thương da đầu

          Thay vào đó, bạn chỉ nên thực hiện với các hạt có kích thước vừa và nhỏ. Bạn không nên đánh đồng quan điểm các hạt tẩy da chết càng to thì sẽ đem lại hiệu quả sạch da đầu càng cao. Trái lại, điều này có thể khiến da đầu bạn bị xước, thậm chí là chảy máu trong quá trình thực hiện.

          4.3 Không lưu tâm đến nguyên liệu/ thành phần tẩy tế bào chết

          Bạn nên xác định xem rằng mái tóc bạn có thực sự phù hợp hay không. Nếu bạn sở hữu mái tóc khô xơ thì nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm có chứa công thức chiết xuất từ dầu dừa, dầu argan, dầu oliu. Ngoài ra nên tránh sử dụng các sản phẩm có chứa hương liệu vì có thể gây kích ứng da đầu.

Hi vọng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về cách tẩy tế bào chết da đầu và có thêm bí quyết chăm da đầu đúng cách.  

 

————————————–

?????? ?????̂̃? – ?????? ??????

 ☎ Hotline: 090 123 45 35-0879330330 

? Địa chỉ: 

27/61 yersin P10 Đà Lạt Lâm Đồng 

220/2 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận

#cherrynguyen #laohoasom #nepnhan. #massage. #dalat #goidauduongsinhdalat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *