Phi kim và lăn kim phương pháp nào tốt hơn ? Phù hợp cho da nào ? Khác nhau như nào ?

Phi kim và lăn kim phương pháp nào tốt hơn ? Phù hợp cho da nào ? Khác nhau như nào ?

 

Tất cả phụ nữ đều mong muốn được sở hữu làn da trắng sáng mịn màng không tì vết, để có thể đạt được điều đó mà họ không ngại bỏ ra thật nhiều tiền bạc, không sợ mất thời gian, đặc biệt hơn là chịu đựng những đau đớn với hy vọng có được làn da như ý. Và khi nói đến chuyện đau đớn thì không thể không nói đến phương pháp phi kim và lăn kim trong làm đẹp.

Thế thì phi kim và lăn kim là gì? Hai phương pháp này có điểm gì giống và khác nhau? Tình trạng nào nên áp dụng lăn kim? Trường hợp nào phải xử lý bằng phi kim? Để giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề này mà hãy cùng Cherry Nguyễn tìm hiểu thật rõ ràng để có sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất với bản thân mình nhé!

Phi kim và lăn kim là gì? Phương pháp phi kim và lăn kim hay còn được gọi là Liệu pháp vi điểm (Micro-needling Therapy) hay Liệu pháp tăng sinh collagen (Collagen Induction Therapy). Về bản chất thì hai liệu pháp này được thực hiện nhằm việc thúc đẩy quá trình sản sinh collagen gấp đến 1000% và tăng cường sự hấp thụ những dưỡng chất lên gấp 3000% so với tốc độ của làn da thông thường. Phương thức này được đánh giá là một bước tiến mới trong lĩnh vực làm đẹp cùng với hiệu quả có thể giải quyết được các vấn đề về da như: sẹo lõm, rạn da, nếp nhăn, lão hóa, thâm nám, mụn và kể cả hói đầu.

Phi kim và lăn kim phương pháp nào mang đến hiệu quả hơn. Nhìn chung thì lăn kim và phi kim đều mang công dụng và hiệu quả tương tự như nhau, khi cả 2 phương pháp đều hứa hẹn có thể: -Kích thích quá trình tăng sản sinh lượng collagen và elastin. -Kích thích tái tạo lớp biểu bì. -Khả năng giúp da hấp thụ tốt các dưỡng chất một cách hiệu quả. Thực tế thì cả 2 liệu pháp đều có hiệu quả đều tốt như nhau, tuy nhiên khi áp dụng phi kim thì các bạn sẽ ít cảm giác đau hơn đối với lăn kim, phi kim xong có thể trở lại sinh hoạt bình thường vì thời gian tái tạo và phục hồi vết thương của phi kim diễn ra nhanh hơn. Bởi khi sử dụng vi kim thì làn da của người thực hiện sẽ ít tổn thương hơn vì thế mà chế độ chăm sóc cũng đơn giản hơn so với dùng lăn kim.

Trường hợp khi bạn muốn điều trị tình trạng sẹo rỗ thì nên áp dụng phương pháp lăn kim sẽ hiệu quả tốt hơn. Còn đối với trường hợp muốn điều trị vấn đề da mụn, nám, tàn nhang, giải độc thì các bạn nên lựa chọn biện pháp vi kim thì sẽ có được hiệu quả tối ưu hơn nhiều.

Phi kim và lăn kim có điểm gì giống nhau? Liệu pháp này hiện đang được không ít người ưa chuộng chính bởi hiệu quả tuyệt vời mà nó có thể mang lại. Thế nhưng Cherry Nguyễn vẫn thường xuyên nhận được những câu hỏi băn khoăn vấn đề phi kim và lăn kim, vì nhiều người vẫn chưa thật sự nắm được đây là cùng một phương pháp với 2 tên gọi hay hoàn toàn là 2 phương pháp riêng biệt? Nói về cơ chế hoạt động thì cả hai liệu pháp này đều có khả năng giúp tăng sản sinh collagen nhờ vào phương thức gây nên những tổn thương vi điểm thực chất là những tổn thương giả, nhằm kích thích các yếu tố làm lành vết thương diễn ra nhanh hơn, tác dụng chủ yếu là tái tạo và phát triển mô da nhờ đó mà khắc phục được những khuyết điểm xuất hiện trên da.

Đặc biệt là đối với liệu pháp phi kim hay lăn kim đều cần được đảm bảo đầu kim cực nhỏ, cực bén, được chế tạo bằng thép không gỉ chuyên dùng trong y khoa. Bên cạnh đó đây được xem là phương pháp có khả năng kích thích sản sinh collagen mạnh mẽ nhất, thế nhưng cả hai biện pháp đều không gây tổn thương sâu đến hàng rào bảo vệ da ở thượng bì và những đường thông vi thể được tạo ra bởi những đầu kim, đó là lý do mà vết thương sẽ đóng mài ngay sau vài giờ trị liệu. Điểm khác nhau của phi kim và lăn kim là gì? Lăn kim Nói một cách có thể hiểu đơn giản thì lăn kim là phương pháp sử dụng dụng cụ dạng con lăn thực hiện một cách thủ công với đầu kim chứa ít nhất 200 cây kim. Cũng bởi vì đây là một phương pháp hoàn toàn được hiện thủ công nên hiệu quả đạt được sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề cũng như trình độ của chuyên viên thực hiện chăm sóc da, theo đó mà tùy vào từng loại da mà sẽ điều chỉnh mức độ lăn nhanh hay chậm, sâu hay nông sao cho phù hợp nhất.

Theo đó thì hiệu quả đạt được sẽ không cao vì đầu kim của dụng cụ sử dụng trong lăn kim thường có kích thước không độ nhọn cũng như độ sắc bén. Sau khi điều trị thì thời gian nghỉ dưỡng để phục hồi kéo dài từ 3 đến 4 ngày. Liệu pháp này chủ yếu thường được áp dụng trong việc điều trị sẹo rỗ, sẹo nặng.

Phi kim Không giống như lăn kim, phi kim áp dụng công nghệ cao cùng với các đầu kim nano cực nhỏ nhằm tác động vào da theo chiều phương thẳng đứng nên vì thế mà liệu pháp này giúp hạn chế những tổn thương lên lớp thượng bì, hay những vùng da khác cao hơn so với biện pháp lăn kim. Theo đó thì máy phi kim được gắn với một động cơ nhỏ hoạt động bằng điện, được tính toán tỉ mỉ và có thể điều chỉnh về lực và phạm vi tác động khiến cho kết quả điều trị luôn trong tầm kiểm soát và thường ổn định. Khi sử dụng biện pháp này thì chỉ cần nghỉ ngơi khoảng 24 tiếng là da mặt đã có thể quay trở lại trạng thái thường ngày. Cũng chính vì thế mà liệu pháp phi kim nên được áp dụng đối với làn da ít khuyết điểm hơn so với biện pháp lăn kim, nhưng mà vẫn có thể sử dụng điều trị tốt cho da sẹo, da sần… Thông thường sẽ thấy phi kim rất hay được sử dụng trong các liệu trình về trẻ hóa và tái tạo da cũng như đưa tinh chất trị mụn hiệu quả.

Những trường hợp nào nên và không nên sử dụng phi kim và lăn kim?

Những trường hợp không nên sử dụng Nhóm đối tượng được chống trị định hoặc nên cẩn trọng cần hỏi ý kiến chuyên gia khi gặp những trường hợp như sẹo lồi, mụn viêm đang sưng, bệnh tiểu đường thì vết thương hồi phục rất chậm, nốt ruồi nổi trên da, mụn cóc, người đang mang thai hoặc trong kỳ cho con bú, tình trạng vấn đề da mãn tính… Chế độ chăm sóc da sau phi kim/lăn kim đúng cách Sau đây là những việc trong danh sách mà bạn cần phải lưu ý đặc biệt khi vừa thực hiện xong liệu trình phi kim hay lăn kim, hiện giờ thì đang mong chờ kết quả có được là một làn da trẻ khỏe không tì vết.

Trước tiên, không nên thử sử dụng các dòng sản phẩm mới đây là khoảng thời gian mà làn da đang rất nhạy cảm cần được nâng niu và chiều chuộng hết mực,  chính vì lẽ đó mà đừng liều lĩnh thử sử dụng bất kỳ một sản phẩm mới tinh nào mà trước đó chưa sử dụng. Trường hợp bạn vẫn muốn sử dụng loại sản phẩm đó thì bạn cần cho da có cơ hội được làm quen trước trong khoảng 2-3 tuần trước khi tiến hành thực hiện phi kim/lăn kim. Thứ hai, hạn chế việc trang điểm Sau khi thực hiện phi kim/lăn kim trong vòng 2-3 ngày đầu tiên, bạn cần hạn chế tuyệt đối việc makeup nếu như không muốn bị nổi mụn hay vấn đề gì khác. Nhân cơ hội này mà hãy tặng cho làn da mệt mỏi của bạn một kỳ nghỉ dưỡng để nó có thể phục hồi nhé.

Thứ ba, tích cực chăm sóc dưỡng da sau quá trình phi kim/lăn kim làn da của bạn sẽ trở nên rất khô ráp và khả năng hấp thu cực tốt, do đó mà thời gian này bạn nên tích cực trong việc chăm sóc da cùng với các sản phẩm có bản chất lành tính, hàm lượng thật nhiều dưỡng chất. Lúc này cần tránh sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần hoạt tính (active ingredients) mang những tác dụng dưỡng trắng, chống lão hóa, trị mụn, tẩy da chết như AHA, BHA, vitamin C, retinol… Thay vì phải thực hiện một skincare routine dài và cầu kỳ  thì đối với giai đoạn này bạn chỉ nên chú trọng vào ba bước chăm sóc cơ bản cần thiết là chống nắng, làm sạch và dưỡng ẩm là đã đủ.

Kết luận thực tế thì Phi kim/lăn kim đều là những liệu pháp lợi dụng những tổn thương vi điểm để kích thích tăng sinh collagen, tăng cường tái tạo da và chỉ có điểm khác nhau là ở dụng cụ sử dụng trong thực hiện. Nói chung thì các liệu pháp này sẽ đem đến rất nhiều hiệu quả tích cực cho làn da có vấn đề cần cải thiện, thế nhưng lưu ý đặc biệt là không nên tự ý thực hiện ở nhà vì không đảm bảo được vệ sinh đúng cách nên rất dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng da. Thay vào đó thì để có thể mang lại hiệu quả điều trị cao nhất bạn nên đến các cơ sở làm đẹp uy tín có các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao cùng trang thiết bị dụng cụ đảm bảo an toàn, mà tại đó bạn sẽ được thăm khám xác định tình trạng da và được tư vấn liệu trình cũng như phương pháp phù hợp nhất với vấn đề mình đang gặp phải cùng với nhu cầu mong muốn cải thiện da của bạn. Một gợi ý đáp ứng được những điều đó và rất đáng để bạn tin tưởng chính là Viện thẩm mỹ Cherry Nguyễn

 

————————————–
?????? ?????̂̃? – ?????? ??????
☎ Hotline: 090 123 45 35-0879330330
? Địa chỉ:
27/61 yersin P10 Đà Lạt Lâm Đồng
220/2 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận
#cherrynguyen #laohoasom #nepnhan. #massage. #dalat #goidauduongsinhdalat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *