Những công dụng tuyệt vời của việc ngâm chân bằng nước nóng

Những công dụng tuyệt vời của việc ngâm chân bằng nước nóng

Ngâm chân bằng nước nóng có gì tốt, vì sao ông bà ta thường nói “ngâm chân nước nóng trị bách bệnh”? Tham khảo thông tin này ngay.

1. Giảm chứng mất ngủ
2. Cải thiện trí não
3. Tăng cường lưu thông máu
4. Khử mùi hôi chân
5. Trị bệnh ngoài da

Ngâm chân bằng nước nóng là một việc rất đơn giản nhưng rất nhiều người bỏ qua vì cảm thấy “lười”, không cần thiết. Suy nghĩ này cực sai lầm bạn nhé, ngâm chân bằng nước nóng mang lại cực nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, bạn sẽ rất bất ngờ với các công dụng đó đấy.

1Giảm chứng mất ngủ

Mỗi buổi tối đều đặn ngâm chân bằng nước nóng trước khi lên giường đi ngủ, bạn sẽ có một giấc ngủ sâu, ngon suốt cả đêm mà không mộng mị nhé.

Làn nước ấm nóng làm “dịu” các huyệt vị trên bàn chân bạn, kích thích tuần hoàn máu, điều hòa khí huyết, cải thiện hệ thần kinh, cho bạn cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng sau một ngày dài làm việc mệt nhọc, căng thẳng.

2 Cải thiện trí não

Như chia sẻ ở trên, ngâm chân với nước nóng xoa bóp bàn chân, cho khả năng thư giãn gân mạch sâu, giảm stress. Hơn nữa, nó còn giúp phục hồi sự cân bằng giữa cảm xúc và suy nghĩ, thúc đẩy sự tập trung cho trí não, bổ sung năng lượng, kiểm soát các cơn lo âu cho bạn thoải mái, ổn định tinh thần hơn.

3 Tăng cường lưu thông máu

Trong quá trình ngâm nước nóng, bạn kết hợp bấm huyệt bàn chân sẽ tăng lưu thông máu huyết, giải độc, hỗ trợ các dưỡng chất đến nhiều vùng cơ thể, chữa lành các tổn thương, tăng cường sức đề kháng, tăng cường sức khỏe toàn cơ thể. Cho nên, khi điều trị các bệnh về mất ngủ, đau đầu, đau nhức, tiêu hóa, xương khớp,… các chuyên gia thường khuyên bệnh nhân nên thường xuyên ngâm chân với nước nóng đấy.

4 Khử mùi hôi chân

Ngâm chân nước nóng nếu có thể thêm vài giọt tinh dầu tràm, sả, quế, bạc hà… hay sử dụng thêm các loại thảo dược như gừng, ngải cứu, hồng hoa… sẽ giúp làm sạch, khử mùi hôi chân hiệu quả, trả lại cho bạn đôi bàn chân mềm mại, thơm tho đến bất ngờ đấy.

5 Trị bệnh ngoài da

Nếu bạn đang mắc các bệnh ngoài da như nấm chân, nấm móng chân, bạn nên ngâm chân với nước nóng pha muối ngay. Muối cùng nước nóng sẽ tẩy bay lớp tế bào chết trên da, giảm ngứa, viêm nhiễm, đau nhức, phục hồi vết thương mau, cho bạn hết bệnh ngoài da cực nhanh.

Quá bất ngờ vì những công dụng của việc ngâm chân bằng nước nóng bạn nhỉ, vì thế, ngay hôm nay bạn hãy thực hiện ngâm chân để chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn nhé. 

 

————————————–

?????? ?????̂̃? – ?????? ??????

 ☎ Hotline: 090 123 45 35-0879330330 

? Địa chỉ: 

27/61 yersin P10 Đà Lạt Lâm Đồng 

220/2 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận

#cherrynguyen #laohoasom #nepnhan. #massage. #dalat #goidauduongsinhdalat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *