Triệt lông vĩnh viễn có tốt không – Lợi và hại thế nào?

Triệt lông vĩnh viễn có tốt không – Lợi và hại thế nào?

Triệt lông luôn là vấn đề được đông đảo chị em quan tâm và tìm cách khắc phục để lấy lại sự tự tin trong các cuộc gặp gỡ chốn công sở hoặc trong cuộc sống hàng ngày. Và một trong những cách được đông đảo chị em tìm đến và sử dụng đó là triệt lông vĩnh viễn với công nghệ cao. Vậy triệt lông vĩnh viễn có tốt không? Lợi và hại thế nào? Cùng Cherry Nguyễn tìm hiểu chi tiết qua nội dung dưới đây!

Triệt lông vĩnh viễn có tốt không?

Lông vốn là một phần tự nhiên của cơ thể, giúp bảo vệ da khỏi tác động xấu bên ngoài. Nên trước khi quyết định triệt lông vĩnh viễn nhiều chị em thường lo ngại vì sợ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu để biết triệt lông vĩnh viễn có tốt không?

Chính vì vậy mà nhiều người đã tìm đến các phương pháp triệt lông vĩnh viễn ứng dụng công nghệ cao tại các thẩm mỹ viện, spa. Vậy, phương pháp triệt lông vĩnh viễn này có tốt không?

Theo các chuyên gia đánh giá thì đây là một phương pháp hiện đại, rất tốt để chị em sử dụng bởi nó mang đến độ an toàn cũng như hiệu quả cao trong điều trị.

Công nghệ triệt lông vĩnh viễn sử dụng cơ chế phá hủy nguồn cung dưỡng chất cho nang lông. Điều đó khiến chúng không còn cơ hội phát triển, từ từ rụng dần và biến mất trong một thời gian ngắn sau điều trị.

Bên cạnh đó, việc triệt lông vĩnh viễn còn đem lại rất nhiều lợi ích như hạn chế mùi cơ thể, điều trị tình trạng lỗ chân lông to, khắc phục làn da dưới cánh tay thâm sạm, sần sùi. Ngoài ra, các vấn đề về viêm nang lông cũng được cải thiện đáng kể sau khi triệt lông vĩnh viễn.

Những lợi ích khi triệt lông vĩnh viễn

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc “Triệt lông vĩnh viễn có tốt không?” thì bạn có thể tham khảo thêm một số lợi ích khi triệt lông vĩnh viễn để có thể tự tin đưa ra quyết định nếu đang cân nhắc sử dụng dịch vụ này. Và những lợi ích đó có thể kể đến như:

Triệt lông vĩnh viễn đem lại tính thẩm mỹ và vẻ tự tin

Đây chính là lợi ích hàng đầu có thể giúp chị em giải quyết nỗi ám ảnh mỗi khi có ý diện váy ngắn hay áo sát nách. Vùng da dưới cánh tay sạch sẽ, trắng mịn luôn là điều mơ ước của nhiều người, đặc biệt là đối với những ai gặp phải tình trạng nhiều lông bẩm sinh do mất cân bằng hormone.

Nếu lông, tóc dày, rậm chính là biểu tượng nam tính của cánh mày râu thì làn da mịn màng, trắng sáng, không thâm sạm, không lông rậm rạp sẽ là tiêu chuẩn của phái đẹp từ bao đời nay. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều người yêu thích và lựa chọn phương pháp triệt lông vĩnh viễn.

Tiết kiệm thời gian, công sức

Nếu như trước đây, cách 2 đến 3 ngày là bạn đã phải tiến hành cạo lông, wax lông để giữ cho làn da luôn trong tình trạng mịn màng thì sau khi triệt lông vĩnh viễn, bạn không cần phải lo lắng nữa.

Bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian để chuẩn bị cho việc tẩy lông, nhổ lông và không phải đối mặt với cảm giác đau đớn khi thực hiện wax sau khi triệt lông vĩnh viễn.

Việc cạo, wax lông thường xuyên cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho da, đặc biệt là viêm nang lông, nhiễm trùng. Đồng thời, chi phí mua các sản phẩm triệt lông, wax lông cũng không phải là nhỏ nếu bạn duy trì liên tục trong một khoảng thời gian dài.

Thay vào đó, hãy thực hiện triệt lông vĩnh viễn để có được làn da trắng sáng, mịn màng, không còn đám “vi-ô-lông” đáng ghét chỉ sau một vài liệu trình (tùy thuộc vào tình trạng lông và vị trí triệt).

Dưỡng trắng vùng da dưới cánh tay

Đây là lợi ích thứ 3 khi triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ cao tại các thẩm mỹ viện, spa hiện nay. Vùng da dưới cánh tay thường xuyên phải chịu sự ma sát khi có sự chuyển động cánh tay, lâu dần gây nên tình trạng thâm, sạm.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên cạo bằng dao sắc và wax lông cũng khiến các tế bào da trên cùng bị tổn thương hình thành các hắc sắc tố melanin gây thâm, sạm. Từ đó khiến chị em không hoàn toàn tự tin khi diện những chiếc áo sát nách.

Trong cơ chế triệt lông bằng laser có chức năng kích thích cơ thể sản sinh collagen, tái cấu trúc và phục hồi tế bào mới. Điều đó không những có khả năng triệt lông mà còn giúp dưỡng trắng vô cùng đáng kinh ngạc.

Hạn chế tối đa những tổn thương do dao cạo gây ra

Như đã đề cập, việc cạo lông bằng dao cạo có thể sẽ khiến các tế bào da trên cùng bị tổn thương, gây nên tình trạng thâm, sạm vô cùng xấu xí. Quá trình wax lông thì có thể đem lại cảm giác đau đớn, khó chịu.

Trong khi đó, các phương pháp triệt lông vĩnh viễn sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn những lo lắng và cảm giác đau đớn này. Đồng thời loại bỏ tình trạng da bị gồ ghế, xỉn màu nhớ cơ chế thúc đẩy sản sinh tế bào mới.

Hỗ trợ điều trị viêm nang lông hiệu quả

Viêm nang lông thường xuất hiện do nhiều nguyên nhân, trong đó có thể kể đến như nhổ, wax lông quá thường xuyên, vùng da thường xuyên bị ẩm ướt, làn da bị đổ nhiều dầu, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm và mùi phát triển.

Quá trình triệt lông vĩnh viễn ứng dụng công nghệ cao với các bước sóng ánh sáng phù hợp, có khả năng xuyên qua các lỗ chân lông, tiêu diệt vi khuẩn, thu nhỏ ổ viêm và khắc phục tổn thương hiệu quả. Đồng thời còn hỗ trợ loại bỏ các tế bào chết, làm sạch sâu, từ đó ngăn ngừa tình trạng viêm nang lông tái phát.

Bên cạnh đó, việc loại bỏ hoàn toàn các ổ viêm và ức chế sự hoạt động của vi khuẩn cũng giúp hạn chế tình trạng mùi cơ thể, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng kéo dài.

Đối với những ai gặp phải tình trạng hôi nách khó điều trị thì việc triệt lông vĩnh viễn cũng là giải pháp hữu hiệu nhất.

Triệt lông có ảnh hưởng gì không? Tác hại của triệt lông vĩnh viễn không an toàn

Bên cạnh câu hỏi triệt lông vĩnh viễn có tốt không thì vấn đề triệt lông có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay làn da không cũng khiến nhiều người quan tâm.

Mặc dù phương pháp này đem lại nhiều lợi ích, tuy nhiên những tác hại, ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là đối với những ai có cơ địa nhạy cảm, làn da vốn mỏng yếu.

Sau đây là một số tác hại cũng như ảnh hưởng mà các phương pháp triệt lông vĩnh viễn có thể gây ra cho cơ thể.

Khiến làn da bị ửng đỏ, kích ứng sau khi triệt lông vĩnh viễn

Tác động mạnh mẽ của các tia ánh sáng trong việc phá hủy nang lông, ngăn chặn nguồn cung cấp dinh dưỡng cho các sợi lông đã vô tình khiến làn da bị ửng đỏ, kích ứng, đặc biệt là đối với những ai vốn rất nhạy cảm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sẽ cảm thấy có một chút ngứa hoặc đau rát nhẹ.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, bởi hiện tượng này sẽ khỏi sau khi triệt lông từ 2 đến 3 giờ. Bạn có thể chườm đá lạnh nhẹ nhàng lên vùng da vừa triệt để giảm cảm giác khó chịu.

Nhưng nếu tình trạng kéo dài lâu mà không khỏi thì rất có thể địa chỉ thực hiện triệt lông đã lựa chọn sai bước sóng ánh sáng, khiến da bạn bị tổn thương. Bạn nên tìm đến trung tâm y tế, bệnh viện da liễu gần nhất để được kiểm tra và can thiệp sớm nhất.

Vùng da triệt lông có thể bị khô và kết vảy

Như đã đề cập, nhiệt độ cao từ tia sáng ức chế nang lông có thể tác động lên bề mặt da, nhằm loại bỏ chúng đi và kích thích sản sinh tế bào mới. Biểu hiện của hiện tượng này đó là bạn sẽ thấy vùng da vừa triệt lông có vẻ khô hơn bình thường và kết vảy sau khi hồi phục.

Lúc này, đừng quá lo lắng mà hãy tiến hành dưỡng ẩm, đồng thời lưu ý chăm sóc đúng cách như vệ sinh hằng ngày bằng nước muối sinh lý, giữ vùng da luôn được khô thoáng,…

Nếu không có biện pháp chăm sóc đúng cách hay tự ý bóc lớp vảy da vừa kết thì rất có thể bạn sẽ bị chảy máu, thậm chí dẫn đến nhiễm trùng và để lại sẹo xấu.

Da bị bỏng rộp

Nhiệt độ từ sóng ánh sáng triệt lông có thể khiến làn da của bạn bị bỏng rộp nếu được điều chỉnh ở mức quá cao hoặc da bạn quá nhạy cảm, đặc biệt là đối với những ai sở hữu làn da có màu sáng hơn.

Tuy nhiên, các vết bỏng sẽ không thực sự nghiêm trọng và mau chóng lành sau một khoảng thời gian ngắn. Chỉ cần bạn tuân thủ các chế độ chăm sóc da và ăn uống phù hợp.

Có thể để lại sẹo trên da

Sẹo trên da sau khi triệt lông mặc dù là hiện tượng khá hiếm gặp trong các phương pháp triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ cao, nhưng không phải là hoàn toàn không xảy ra.

Tình trạng đó xảy ra là do tay nghề của người thực hiện còn yếu kém hoặc công nghệ triệt lông đã lỗi thời, không thể điều chỉnh theo các bước sóng ánh sáng phù hợp với từng loại da.

Vì vậy, đây cũng là một cảnh tỉnh quan trọng đối với những ai đang có ý định triệt lông vĩnh viễn tại những địa chỉ làm đẹp thiếu uy tín, chất lượng với giá cực kỳ rẻ.

Ngoài ra, quá trình chăm sóc da không đúng cách và không kiêng khem các loại thực phẩm có thể gây sẹo sau khi triệt lông cũng là nguyên nhân để lại sẹo.

Triệt lông vĩnh viễn ở spa có an toàn hay không?

Nhìn chung hiện nay, việc thực hiện triệt lông vĩnh viễn tại các spa , cơ sở thẩm mỹ được xem là giải pháp an toàn, hiệu quả nhất. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn và chăm sóc toàn diện bằng những thiết bị và công nghệ hiện đại.

Bên cạnh đó, tay nghề chuyên môn của các chuyên viên thẩm mỹ cũng là yếu tố đảm bảo tính hiệu quả của dịch vụ triệt lông.

Tuy nhiên, tính an toàn của dịch vụ này cũng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mức độ uy tín và kinh nghiệm của spa. Nếu bạn lựa chọn làm đẹp tại những cơ sở “chui”, không có kinh nghiệm hay trình độ chuyên môn kém, nguy cơ gặp phải những tình trạng viêm nhiễm, biến chứng sau khi triệt lông là rất cao.

Ngược lại, nếu chị em thực hiện triệt lông vĩnh viễn tại spa uy tín, nổi tiếng thì hoàn toàn có thể an tâm về mức độ an toàn và hiệu quả tại đây.

Bên cạnh đó, hiện nay nhiều chị em thường “truyền tai” rằng triệt lông vĩnh viễn có thể gây ung thư hay vô sinh. Đây đều là những tin đồn sai khoa học và không có căn cứ. Các tia sáng hay laser dùng để triệt lông chỉ tác động đến các nang lông nằm ở dưới da.

Những tia này không hề ảnh hưởng đến các cơ quan khác bên trong cơ thể vì vậy sẽ không gây vô sinh. Tia sáng có thể chứa lượng cực nhỏ bức xạ nhưng không hề có hại. Vì vậy, bạn có thể tự tin thực hiện triệt lông mà không cần lo sợ bị ung thư hay vô sinh.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích và đi tìm được câu trả lời cho câu hỏi “triệt lông vĩnh viễn có tốt không?”. Đây là phương pháp làm đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay bởi nhiều tác dụng tốt mà nó đem lại không chỉ về thẩm mỹ mà còn về mặt sức khỏe. Mong rằng bạn có thể lựa chọn phương pháp triệt lông hiệu quả, nhằm tự tin khoe vẻ đẹp của mình.

Liên hệ ngay cho Thẩm mỹ viện Cherry Nguyễn qua hotline 0879330330 để được tư vấn chi tiết hơn về các dịch vụ bên mình nhé

 

————————————–
?????? ?????̂̃? – ?????? ??????
☎ Hotline: 090 123 45 35-0879330330
? Địa chỉ:
27/61 yersin P10 Đà Lạt Lâm Đồng
220/2 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận
#cherrynguyen #laohoasom #nepnhan. #massage. #dalat #goidauduongsinhdalat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *