Tiêm Meso có hại không? Đối tượng nào không nên tiêm Meso?

Tiêm Meso có hại không? Đối tượng nào không nên tiêm Meso?

Chủ Nhật ngày 02/04/2023

Tiêm Meso có hại không? Đối tượng nào không nên tiêm Meso? Đây đều là những câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Hiểu được điều này, bài viết dưới đây sẽ có những giải đáp giúp bạn hiểu hơn về phương pháp làm đẹp này.

Trong vài năm gần đây, phương pháp làm đẹp Meso đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người không biết liệu tiêm Meso có hại không. Trong bài viết này, Cherry Nguyễn sẽ giúp bạn hiểu hơn về phương pháp làm đẹp này nhé.

Tiêm meso là gì?

Meso là viết tắt của cụm từ Mesotherapy được đề cập lần đầu tiên vào năm 1952. Trong lĩnh vực thẩm mỹ, phương pháp Meso được sử dụng rộng rãi và đem lại hiệu quả làm đẹp tốt nhất.

Tiêm Meso là phương pháp trị liệu bằng cách sử dụng một lượng thuốc hoặc dưỡng chất rất nhỏ tiêm trực tiếp vào làn da. Các chuyên gia sẽ tạo nhiều điểm nhỏ và tiêm đều khắp vùng da cần cải thiện. Tại các điểm này sẽ chứa dưỡng chất giúp cải thiện và tái tạo làn da từ sâu bên trong. Bằng cách đưa trực tiếp dưỡng chất vào da mà chúng sẽ phát huy tác dụng vượt trội hơn so với phương pháp bôi thường.

Quy trình tiêm Meso được thực hiện rất đơn giản. Phương pháp này chỉ cần sử dụng đến một cây kim để tiêm thuốc vào trong. Do đó, phương pháp này ít gây đau, ít xâm lấn và không cần quá nhiều thời gian để phục hồi. Bên cạnh đó, tiêm Meso còn được ứng dụng trong nhiều việc thẩm mỹ và chỉ định điều trị da.

Tác dụng của Meso trong làm đẹp

Trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp, tiêm Meso được ứng dụng khá rộng rãi bởi chúng đem đến nhiều công dụng như:

  • Trẻ hóa da: Các dưỡng chất sau khi tiêm vào da sẽ giúp kích thích tăng sinh collagen, nuôi dưỡng làn da thêm săn chắc và căng bóng. Từ đó khắc phục được những vùng da bị chảy xệ, nhăn nheo do lão hóa.
  • Trắng sáng da: Sau khi tiêm, dưỡng chất sẽ phát huy tác dụng loại bỏ sắc tố da, hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang và tình trạng da không đều màu. Hiệu quả mà phương pháp này mang lại cao gấp nhiều lần so với thoa dưỡng chất sáng da.
  • Tan mỡ: Một số dưỡng chất có khả năng phá hủy tế bào mỡ sau khi tiêm vào vùng cơ có mỡ dư thừa. Điều này giúp loại bỏ mỡ thừa và cơ thể thon gọn.
  • Trị mụn, sẹo: Nhiều chuyên gia cho biết, tiêm Meso có thể đem lại hiệu quả trên bệnh lýmunj trứng cá đồng thời hỗ trợ điều trị mụn thâm, sẹo do mụn để lại.
    • Kích thích mọc tóc: Không chỉ có tác dụng với làn da, tiêm Meso vào da đầu sẽ giúp nuôi dưỡng nang tóc, từ đó kích thích mọc tóc.
    • Trị rạn da: Phương pháp làm đẹp Meso còn có công dụng làm mờ các vết rạn da hiệu quả.
    • Trị tăng tiết mồ hôi: Một số vùng trên cơ thể như nách, lòng bàn tay, bàn chân, lưng… tiết nhiều mồ hôi gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Vì thế, việc đưa thuốc ức chế tăng tiết mồ hôi bằng cách tiêm Meso vào cơ thể sẽ giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng và hạn chế mùi trên cơ thể.

    Tiêm Meso có hại không?

    Meso là phương pháp làm đẹp ít xâm lấn và hạn chế gây tổn thương da. Vì thế, tiêm Meso được đánh giá là khá an toàn với người sử dụng. Tuy nhiên, tùy vào từng cơ địa mỗi người mà chúng có thể dẫn đến một số tác dụng phụ sau:

    Kích ứng

    Dưỡng chất được sử dụng trong quy trình tiêm Meso phần lớn đều có nguồn gốc sinh học. Do đó, chúng có thể gây ra tình trạng dị ứng đối với các cơ địa nhạy cảm. Một số triệu chứng thường gặp như: Châm chích, ngứa ngáy râm ran, nổi mẩn đỏ da,… sau khi tiêm.

    Để phòng ngừa tình trạng này, bạn cần lưu ý lựa chọn địa chỉ tiêm Meso uy tín, sử dụng dưỡng chất có nguồn gốc rõ ràng. Ngoài ra, bạn nên thông báo với chuyên gia thực hiện nếu như có cơ địa dễ dị ứng.

    Sưng, bầm da

    Hiện tượng bầm, tụ máu có thể xảy ra sau một thời gian ngắn kể từ khi tiêm nhưng thường rất nhẹ. Nguyên nhân là do kim tiêm chạm đến các mạch máu ở dưới da. Thông thường, các vết bầm này đều có thể tự hết tự nhiên nhưng bạn cũng có thể dùng thuốc để vết bầm nhanh tan hơn.

    Nhiễm trùng

    Việc tiêm Meso có nguy cơ bị nhiễm trùng ở những vùng da có vết thương hở. Để phòng ngừa tình trạng này, bạn nên thực hiện tiêm Meso tại những cơ sở uy tín, đảm bảo tính khử khuẩn trước khi tiêm.

    Những ai không nên thực hiện tiêm meso?

    Để hạn chế những biến chứng và rủi ro có thể xảy ra, những đối tượng dưới đây không nên thực hiện tiêm Meso:

    • Người có da bị nhiễm trùng không nên thực hiện tiêm Meso vì sẽ tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn do tạo ra các vết thương hở trên da. Tốt nhất, bạn cần phải điều trị cho da khỏi hẳn, rồi mới thực hiện Meso.
    • Người có bệnh lý máu khó đông hay rối loạn đông máu nếu thực hiện tiêm sẽ làm tăng thời gian chảy máu tại những điểm tiêm.
    • Phụ nữ đang trong quá trình mang thai, đang cho cho con bú thì không nên thực hiện phương pháp này.

    Trên đây là những chia sẻ về vấn đề tiêm Meso có hại không. Có thể thấy, phương pháp này khá an toàn và đem lại nhiều lợi ích làm đẹp. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao cũng như ngăn ngừa biến chứng xảy ra, bạn nên tìm hiểu kỹ địa chỉ cũng như tình trạng cơ địa bản thân trước khi thực hiện nhé.

————————————–

?????? ?????̂̃? – ?????? ??????

☎ Hotline: 090 123 45 35-0879330330

? Địa chỉ:

27/61 yersin P10 Đà Lạt Lâm Đồng

220/2 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận

#cherrynguyen #laohoasom #nepnhan. #massage. #dalat #goidauduongsinhdalat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *