Gội đầu dưỡng sinh là gì?, Gội đầu dưỡng sinh là phương pháp kết hợp giữa gội đầu bằng thảo dược với việc massage, bấm huyệt từ vùng vai trở lên giúp tuần hoàn máu, thông kinh lạc, xua tan mệt mỏi, căng thẳng. Bên cạnh đó còn giúp làm sạch da đầu và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Bạn đã từng nghe tới gội đầu dưỡng sinh chưa? Bạn có thắc mắc phương pháp này là như thế nào không? Hãy cùng Cherry Nguyễn Beauty Center  tìm hiểu cách gội đầu dưỡng sinh chuẩn đông y và trung hoa

Gội đầu dưỡng sinh là gì 

Gội đầu dưỡng sinh là phương pháp gội đầu kết hợp với các kỹ thuật massage nhằm giúp cải thiện sức khỏe và điều hòa tinh thần. Người thực hiện thường kết hợp với các phương pháp bấm huyệt, day, xoa bóp,… lên vùng đầu, vai gáy, cổ, lưng,….

Đối với việc làm sạch tóc thì sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như sả, bồ kết, vỏ bưởi,…là phù hợp nhất. Những chất tẩy rửa tự nhiên này giúp loại bỏ hết các chất bẩn, dầu nhờn trên tóc đảm bảo tóc sạch và da đầu được chăm sóc an toàn.

Các bước gội đầu dưỡng sinh 

Sau đây cherry nguyễn spa  sẽ hướng dẫn cách gội đầu dưỡng sinh đơn giản cho mọi người dễ thực hiện nhé, như mọi người đã biết hiện nay có nhiều cách gội đầu dưỡng sinh được đưa ra nhưng quy trình chuẩn và được nhiều người áp dụng đó chính là quy trình 12 bước như sau;

Không giống với các phương pháp gội đầu khác là thực hiện gội đầu ngay lập tức, gội đầu dưỡng sinh lại bắt đầu với bước rửa mặt và massage mặt. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và thư giãn. Việc kết hợp với âm nhạc và các mùi hương tự nhiên sẽ làm tăng hiệu quả thư giãn và tái tạo tế bào da.

Thực hiện massage mặt

Người thực hiện sẽ xả nước và dùng dầu gội chuyên dụng để làm sạch cơ bản da đầu và các sợi tóc. Bước gội đầu này sẽ diễn ra nhanh chóng để giúp bạn giải tỏa những bức bách, khó chịu trên da đầu ngay lập tức.

Thực hiện gội đầu lần 1

Người thực hiện sẽ tiến hành bấm huyệt vùng đầu để làm tăng hiệu quả thư giãn, giảm bớt phiền muộn và lo âu. Các huyệt thường được tác động đến là huyệt thái dương, huyệt bế phong, huyệt bình minh và huyệt ấn đường. Nếu bạn mới sử dụng hình thức này lần đầu thì khi bấm huyệt sẽ có cảm giác đau nhưng sau khi hoàn thành xong bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và thư giãn.

Bấm huyệt vùng đầu

Tiếp theo là các huyệt ở vùng tai và vùng sau gáy. Bạn cùng sẽ được trải nghiệm cảm giác nhổ tóc đặc biệt mà không hề làm rụng tóc, ngược lại còn có tác dụng rất tốt trong việc kích thích tóc mọc.

 

Tiếp đến là các động tác massage vai gáy và các vùng lân cận. Việc massage này sẽ giúp làm tăng hiệu quả thư giãn và giúp máu lưu thông tốt hơn đến não và toàn bộ cơ thể.

 

Tương tự như bước 5, bước 6 cũng là các phương pháp massage nhẹ nhàng để giúp toàn thân được thư giãn, máu và oxy được lưu thông tốt hơn. Nếu trong quá trình thực hiện bạn cảm thấy đau thì điều đó nghĩ là phương pháp này đang có tác dụng và cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất nên bạn hoàn toàn không cần lo lắng.

 

Tác dụng của đá đối với việc massage và làm đẹp là không thể bỏ qua, nhất là sử dụng đá nóng. Sử dụng đá giúp giảm các cơn đau, tăng cường hệ miễn dịch và giúp làm giảm quá trình lão

Bạn sẽ được thực hiện gội đầu lần 2 với dầu gội tự nhiên. Đa phần các cơ sở massage đều sử dụng các dầu gội tự nhiên, không chứa hóa chất cho lần gội này. Vì da đầu nếu tiếp xúc quá nhiều với các chất hóa học sẽ bị hư hại và bong tróc.

Trong quá trình ủ tóc, người thực hiện sẽ nhỏ tinh dầu thơm để giúp tóc mềm mượt hơn, tạo được độ bóng, óng mượt. Điều này cũng có tác dụng rất tốt đối với tinh thần sau khi gội đầu xong.

Người thực hiện sẽ massage lần 2 cho cánh tay để đẩy nhanh quá trình lưu thông máu và giúp tăng hiệu quả massage. Bước massage này sẽ diễn ra nhanh chóng chứ không tập trung như các bước khác.

Người thực hiện sẽ tiến hành xả sạch tóc với nước đồng thời kết hợp các phương pháp massage đơn giản. Sau đó sẽ sử dụng tinh dầu lần 2 để giúp mái tóc lưu hương lâu hơn và óng mượt hơn.

Khăn nóng sẽ được sử dụng để đắp lên ngực đồng thời tiến hành massage thư giãn cho các khu vực ngực, vai gáy. Cũng giống như bước 10, các kỹ thuật massage được sử dụng đều sẽ nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn.

Tùy thuộc vào mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ mà liệu trình và các bước thực hiện có thể thay đổi. Bạn cần tìm hiểu để lựa chọn liệu trình phù hợp với cơ thể cũng như nhu cầu của bản thân.

 

Tặng xông hơi đá muối MIỄN PHÍ khi sử dụng dịch vụ massage tại Hi Spa

Tác dụng của Gội đầu dưỡng sinh và những giá trị tuyệt vời 

?THƯ GIÃN bởi với Hi gội đầu không chỉ là sử dụng nguyên liệu thiên nhiên chất lượng, mà còn chăm sóc khách hàng với kỹ thuật massage chuyên nghiệp được trau dồi từng ngày. Hi hiểu rằng, khách hàng tìm đến chúng tôi là tìm đến sự thoải mái và hài lòng nhất.

?CẢI THIỆN là yếu tố tiên quyết, phục hồi da đầu bị tổn thương, mái tóc xơ yếu giúp tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn. Đặc biệt hơn, khi kết hợp với thủ pháp massage điêu luyện sẽ rất tốt cho sức khỏe tinh thần, khí huyết lưu thông, cân bằng cảm xúc, cải thiện giấc ngủ

✔ Các động tác massage, bấm huyệt trong gội đầu dưỡng sinh kích thích lên phần da đầu, giúp máu huyết được lưu thông, cải thiện tình trạng đau nửa đầu, đau vai gáy, mất ngủ…

✔ Gội đầu dưỡng sinh còn giúp tóc khỏe hơn nhờ massage, bấm huyệt, nhẹ nhàng kích thích vào chân và nang tóc giúp tóc mọc nhanh dài, nhiều và dày hơn.

✔ Nhờ những ưu điểm tuyệt vời cho sức khỏe như vậy mà gội đầu dưỡng sinh trở thành dịch vụ được rất nhiều chị em tin tưởng và ưa chuộng. So với gội đầu thông thường, gội đầu dưỡng sinh được coi là “thần dược” giúp đánh bay mệt mỏi, thư giãn và cải thiện sức khỏe

✔ Gội đầu dưỡng sinh là bảo vệ sức khoẻ cho bạn, bằng các phương pháp gội đầu chuyên nghiệp với kết hợp thảo dược được Hi Spa thực hiện nhuần nhuyễn sẽ mang lại cho bạn thư giãn thoả mái, xoá tan lo âu mệt mỏi sau ngày làm việc.

Gội đầu không đơn giản chỉ là phương pháp làm sạch tóc và da đầu mà đây còn là một cách để thư giãn, xả stress đơn giản nhưng hiệu quả cao. Tuy rằng các bước gội đầu rất đơn giản nhưng để đảm bảo hiệu quả thư giãn cao bạn cần quan tâm nhiều hơn đến việc thực hiện và kết hợp với các phương pháp trị liệu khác. Hiện nay, một trong những cách gội đầu, vệ sinh tóc mới, hiệu quả được đông đảo mọi người ưa chuộng đó chính là phương pháp gội đầu dưỡng sinh. Cùng Hi Spa tìm hiểu thêm thông tin về phương pháp chăm sóc sức khỏe mới, đơn giản và hiệu quả này dưới đây.

Tìm hiểu về dưỡng sinh

Để hiểu rõ hơn về phương pháp gội đầu dưỡng sinh, bạn cần hiểu được các thông tin liên quan đến dưỡng sinh.

Dưỡng sinh là gì?

Dưỡng sinh là sự kết hợp hài hòa giữa các phương diện quan trọng và gần gũi với con người như: lối sống, ăn uống, tinh thần và rèn luyện. Tuy rằng các hoạt động dưỡng sinh trải dài trên 4 phương diện nhưng đa số mọi người chỉ biết đến các bài tập rèn luyện dưỡng sinh được những người trung niên hoặc cao tuổi thực hiện ở công viên. Nhưng để đạt được hiệu quả cao nhất thì cần kết hợp linh hoạt và đồng bộ 4 phương diện trên.

VIDEO GIỚI THIỆU DỊCH VỤ 

Nội dung cụ thể của các phương diện dưỡng sinh

Dưỡng sinh bao gồm 4 phương diện chính gồm:

Lối sống

Lối sống dưỡng sinh là sự kết hợp hài hòa và cân bằng các yếu tố âm-dương trong đời sống. Lối sống này phải đảm bảo được tính thích hợp với hoàn cảnh và môi trường sống.

Lối sống dưỡng sinh

Hiểu đơn giản là con người cần tự điều chỉnh cách sống để phù hợp với mỗi loại thời tiết, mỗi khu vực nhằm đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh và giàu sức sống. Để cải thiện lối sống theo dưỡng sinh, người thực hiện cần thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh nơi ở, đảm bảo không gian xanh, sạch và thông thoáng.

Ăn uống

Theo quan niệm dưỡng sinh, ăn uống cần đảm bảo đủ chất với lượng vừa đủ, không ăn quá no hoặc ăn quá ít. Đặc biệt lưu ý không nên sử dụng các chất có cồn hoặc các chất kích thích. Khi lựa chọn thực phẩm hoặc chế biến cần đảm bảo đầy đủ ngũ vị và tránh ăn các món ăn quá chua, quá cay, quá mặt, quá ngọt, quá đắng. Thức ăn cũng nên chọn theo mùa để đảm bảo sự tươi ngon và hàm lượng dinh dưỡng là cao nhất.

Dịch vụ dưỡng sinh tại Hi Spa

Tinh thần

Tinh thần theo dưỡng sinh là đảm bảo được sự thoải mái, thư giãn và không vướng bận. Để có được tinh thần này thì người sử dụng cần rèn luyện và nâng cao ý chí, ý thức bản thân.

Con người cần tự điều chỉnh, cân bằng được cảm xúc của mình, không nên cáu giận hoặc kìm nén. Tốt nhất là luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ và ổn định. Đồng thời thường xuyên áp dụng các biện pháp thiền để hướng tinh thần

Rèn luyện

Đây là phương diện được sử dụng và thực hiện nhiều nhất. Tuy nhiên, việc rèn luyện không nên quá áp lực hoặc thực hiện với cường độ lớn mà chỉ nên tập vừa sức, đồng thời phù hợp với điều kiện hoàn cảnh. Lưu ý trước khi thức dậy hoặc trước khi vận động cần dành thời gian để khởi động và cân bằng cảm xúc cũng như trạng thái cơ thể.

Dưỡng sinh là một trong những phương pháp đơn giản nhưng có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và tinh thần của con người. Kiên trì rèn luyện sẽ đem lại cho người thực hiện nhiều lợi ích tuyệt vời.

Gội đầu dưỡng sinh – Giải pháp chăm sóc sức khỏe mới, hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *