Có sản phẩm gì trong gội đầu dưỡng sinh

Tất Tần Tật Về Loại Hình Gội Đầu Thảo DượcSpa Gội Đầu Thảo Dược 

Gội đầu thảo dược là xu hướng chăm sóc tóc thuần tự nhiên, sử dụng nguyên liệu thiên nhiên như bồ kết, nhằm nuôi dưỡng mái tóc bóng khỏe, óng mượt. Hiện nay, có nhiều hướng dẫn cách nấu bồ kết để gội đầu thảo dược tại nhà. Còn với những ai không có thời gian, thì đến các spa gội đầu thảo dược là một lựa chọn hoàn hảo. Cùng Lookme tìm hiểu xem nên lựa chọn gội đầu tại nhà hay đến spa gội đầu thảo dược nhé!

Lựa chọn gội đầu thảo dược tại nhà hay tại spa?

1. Tại sao nên gội đầu thảo dược?

Gội đầu thảo dược là hình thức chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và sức khoẻ tinh thần hữu hiệu, mang đến cho người dùng trải nghiệm chăm sóc tóc và thư giãn thân-tâm-trí mà không phải loại hình làm đẹp nào cũng có được. Thời đại 4.0 phát triển, dịch vụ làm đẹp bùng nổ, những phương pháp truyền thống được đưa vào mô hình kinh doanh spa gội đầu và được đông đảo người dùng đón nhận nhiệt tình.

Vì sao gội đầu thảo dược tại nhà và tại các spa gội đầu được ưa chuộng như thế? Khám phá 04 lợi ích tuyệt hảo của phương pháp này:

  • Gội đầu thảo dược thường xuyên giúp mái tóc detox hoá chất, ngày càng bóng mượt và chắc khoẻ. Các spa gội đầu thường nấu bồ kết pha cùng các nguyên liệu thiên nhiên khác nhằm cải thiện độ đen của tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn.
  • Gội đầu thảo dược hỗ trợ điều trị da đầu bị gàu, nấm, vảy, tóc bạc an toàn. Sử dụng dầu gội đắt tiền và được quảng bá nhiều chưa chắc mang lại hiệu quả điều trị dành cho tóc có vấn đề đặc biệt, đôi khi còn làm cho tình trạng da đầu thêm tệ.
  • Gội đầu bằng thảo dược giúp lưu thông khí huyết, làm giảm các triệu chứng đau đầu, mất ngủ.
  • Gội đầu thảo dược không chỉ là một phương pháp chăm sóc mái tóc, mà còn mang đến hiệu quả bất ngờ trong việc chăm sóc tinh thần. Hương thơm dịu nhẹ của tinh dầu thiên nhiên có tác dụng thư giãn đầu óc, xua tan mỏi mệt, căng thẳng.

2. Hé lộ công dụng tuyệt vời của các nguyên liệu thảo dược

Lựa chọn gội đầu thảo dược tại nhà hay tại spa?

Nguyên liệu thảo dược đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng tóc. Chắc hẳn bạn thường tìm thấy các nguyên liệu phổ biến như bồ kết, vỏ bưởi, sả hay hương nhu trong các bài viết về gội đầu thảo dược, hoặc trong các gói thư giãn và trị liệu cho tóc của spa gội đầu thảo dược. Vậy, các nguyên liệu đó có công dụng gì?

  • Bồ kết: Trong bồ kết chứa hai thành phần chính là saponin và saponaretin. Saponin giúp kháng viêm, làm sạch và diệt khuẩn cực tốt, đặc biệt hiệu quả trong điều trị nấm da đầu. Saponaretin giúp giảm rụng tóc và ngăn ngừa gàu.
  • Sả: Tinh dầu sả là thành phần không thể thiếu, nổi tiếng với mùi hương trị liệu và hương thơm của chúng sẽ lưu lại trên mái tóc của bạn tạo cảm giác dễ chịu, đồng thời hỗ trợ giảm stress và ngăn ngừa rụng tóc rất tốt.
  • Vỏ bưởi: Vỏ bưởi là nguyên liệu quan trọng sau sả quyết định độ thơm, mềm của tóc và kích thích mọc tóc.
  • Hương Nhu: Hương nhu tạo độ ẩm cho da đầu và đem đến cho độ óng ả nhất định cho mái tóc.
  • Hà Thủ Ô: Hà thủ ô được xem là “thần dược” trong quá trình ngăn ngừa tình trạng tóc lão hóa, tóc bạc sớm cho tóc.
  • Quế: Hỗ trợ trị gàu rất hiệu quả. Ngoài ra, mùi thơm của quế giúp thư giãn đầu óc, tinh thần sảng khoái.
  • Lá dâu: Lá dâu góp phần kích thích mọc tóc, ngăn ngừa tóc bạc sớm và điều trị các hư tổn về tóc.
  • Cỏ mần trầu: Cỏ mần trầu giúp tóc óng ả và chắc khỏe.

3. So sánh gội đầu thiên nhiên tại nhà và tại spa gội đầu thảo dược

Lựa chọn gội đầu thảo dược tại nhà hay tại spa?

3.1 Gội đầu tại nhà

Ưu điểm: 

  • Lựa chọn các nguyên liệu tự nhiên theo sở thích
  • Có thể sử dụng được nhiều lần
  • An tâm về chất lượng
  • Không cần tìm hiểu và chọn lựa giữa nhiều spa, salon khác nhau

Nhược điểm:

  • Có thể làm sai cách hoặc không đạt hiệu quả như mong muốn
  • Chỉ có thể tìm được các nguyên liệu cơ bản
  • Mất nhiều thời gian thực hiện (như nấu bồ kết)

3.2 Đến spa gội đầu thảo dược

Phải có lý do khiến các spa gội đầu thảo dược mở rộng và lên ngôi như hiện nay. Khách hàng chọn đến spa gội đầu thay vì

Ưu điểm:

  • Được phục vụ chuyên nghiệp, có kết hợp massage thư giãn, lưu thông khí huyết
  • Được đầu tư về không gian và mùi hương để đạt hiệu quả tối đa về sức khỏe và tinh thần
  • Nghiên cứu để kết hợp các loại nguyên liệu thảo dược khác nhau để phục vụ cho từng vấn đề của tóc
  • Tiết kiệm thời gian nấu thảo dược, dành thời gian yêu bản thân
  • Phù hợp với người bận rộn, văn phòng

Nhược điểm:

  • Tìm kiếm và chọn lọc giữa nhiều spa/ salon
  • Chi phí cao hơn

Gội đầu thảo dược là phương pháp điều trị các hư tổn về tóc và chăm sóc tinh thần rất tốt, phù hợp với hầu hết nhu cầu làm đẹp của khách hàng. Vừa chăm sóc sắc đẹp với phương pháp truyền thống siêu an toàn, vừa giải tỏa áp lực, gội đầu thảo dược chính là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn sở hữu mái tóc khoẻ đẹp và một tinh thần thư thái. Lựa chọn gội đầu thảo dược tại nhà hay đến spa gội đầu phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời gian. Lookme chúc bạn luôn có được mái tóc chắc khoẻ, bóng mượt và tinh thân thư thái!

Đừng quên tải app Lookme để book lịch nhanh, không chờ đợi và còn săn được nhiều deal ưu đãi không phụ phí thêm nhé

5 Loại Dầu Gội Organic Tốt Cho Tóc Nên Dùng

 0

Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất trong việc chăm sóc tóc chính là chọn sản phẩm dầu gội đầu phù hợp. Nổi bật giữa các dòng sản phẩm dầu gội đầu hóa chất, đa dạng từ mẫu mã cho đến hương thơm trên thị trường, là các sản phẩm dầu gội organic. Việc sử dụng dòng sản phẩm này cũng đang là một xu thế mới hiện được rất nhiều chị em phụ nữ trên toàn thế giới đón nhận và theo đuổi . Không chỉ giúp làm sạch mà còn lành tính, thân thiện và tốt cho tóc cùng da dầu. Hãy cùng nhà Lookme tìm hiểu xem loại dầu gội này là gì và có những loại dầu gội organic nào mà các chị em không nên bỏ lỡ trong bài viết này nhé.

Dầu gội organic là gì?

Dầu gội organic còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như dầu gội hữu cơ, dầu gội có tinh chất chiết xuất từ thiên nhiên hay dầu gội thảo dược. Dù là dưới bất cứ tên gọi nào thì tất cả cũng đều là loại dầu gội có các thành phần từ thiên nhiên, không gây kích ứng và không chứa các thành phần hóa chất khác, đạt được chứng nhận tiêu chuẩn của USDA (Bộ Nông nghiệp Mỹ).

Không giống với bất kỳ sản phẩm nào khác, để đạt được chứng nhận này, mỗi một thành phần trong sản phẩm, mỗi một khâu sản xuất từ những công đoạn nhỏ nhất đều phải đạt chuẩn theo quy định. Cũng chính vì vậy mà các sản phẩm dầu gội organic tại thị trường thế giới nói chung và tại thị trường Việt Nam nói riêng chưa thực sự đa dạng và phong phú.

Chị em khi sử dụng dòng sản phẩm này đều có thể an tâm chăm sóc tóc mà không phải lo ngại các vấn đề về sức khỏe. Như có đề cập qua, dầu gội đầu organic không hề chứa các loại hóa chất độc hại như chất tạo mùi, dầu mỏ hay bất kỳ thành phần biến đổi gen nào (GMO),… mà được sản xuất hoàn toàn từ các chất có nguồn gốc thiên nhiên.  Cũng nhờ vậy mà sản phẩm vô cùng lành tính và không kén người dùng. Ngoài ra còn rất thân thiện với môi trường, đặc biệt hữu ích trong bối cảnh hiện nay, khi chúng ta đang phải đối mặt với các vấn đề về khí hậu, môi trường nghiêm trọng.

Những loại dầu gội organic tốt mà các các nàng chớ bỏ qua

Trên thị trường, tuy không có quá nhiều sản phẩm dầu gội organic nhưng vẫn đủ để khiến các chị em phân vân và băn khoăn trong việc chọn lựa cho mình loại sản phẩm dầu gội organic phù hợp nhất. Hiểu được điều đó, sau đây là một số gợi ý đến từ nhà Lookme:

Dầu gội tinh dầu bưởi

Loại dầu gội này chính là giải pháp hữu hiệu dành cho những chị em nào đang đau đầu với tình trạng gãy rụng tóc, tóc thưa, có dấu hiệu bị hói. Có thể nhiều nàng chưa biết, tinh dầu bưởi nổi tiếng với khả năng hỗ trợ kích thích mọc tóc, ngăn ngừa gãy rụng và giúp tóc phục hồi khỏe mạnh, bóng mượt rất hiệu quả đấy. Các thương hiệu các nàng có thể tìm kiếm và tin dùng gồm có: Thorakao, Milaganics, Herbario, Cocoon,…

Dầu gội tinh dầu sả

Còn những nàng nào muốn tóc chắc khỏe từ sâu bên trong, từ chân nang tóc thì không nên bỏ lỡ dầu gội organic có chiết xuất tinh dầu sả. Những người phụ nữ Việt Nam thời xa xưa có lẽ cũng vì biết được công dụng đặc biệt này của sả mà luôn đưa chúng vào bài thuốc chăm sóc tóc, gội đầu của mình.

Dầu gội tinh dầu bồ kết

Tuy không còn xa lạ gì với các chị em phụ nữ Việt nhưng bồ kết vẫn được đánh giá cao và luôn chiếm được vị trí đặc biệt trong lòng mọi người khi nói đến chăm sóc tóc. Loại quả này không những vô cùng thân thiện và lành tính mà còn giúp tóc đen dài óng mượt và có thể hỗ trợ trị nấm da đầu hiệu quả. Một số thương hiệu uy tín mà các nàng có thể tham khảo bao gồm: Thorakao, Mộc Nhu, Wonmom,…

Dầu gội tinh dầu dừa

Nhờ công dụng cung cấp độ ẩm cao của mình mà tinh dầu dừa trở thành một trong những sự lựa chọn cho công cuộc chăm sóc tóc của các chị em. Các sản phẩm dầu gội organic dầu dừa giúp cải thiện mái tóc khô xơ rõ rệt, giúp da đầu khô thoáng, dễ chịu, không bết dính và loại bỏ gàu, giảm ngứa hữu hiệu. Các nàng có thể thử qua các sản phẩm dầu gội dầu dừa đến từ Mộc Nhu, Cỏ cây hoa lá, Love Beauty and Planet,…

Dầu gội tinh dầu gừng

Các nàng đừng quá ngạc nhiên khi thấy tinh dầu gừng trong danh sách này nhé. Vì bên cạnh những lợi ích mà loại thực phẩm này mang lại cho sức khỏe thông qua việc ăn uống thì chúng còn có những công năng đáng kinh ngạc cho tóc. Điển hình như: giúp trị gàu và bết dính da dầu, ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc, giúp tóc chắc khỏe và suôn mượt, giúp giảm stress, đau đầu hay cảm mạo.

Mong rằng danh sách các sản phẩm dầu gội organic được đề cập ở trên hữu ích với các chị em. Ngoài ra, mọi người cũng nên lưu ý khi mua hàng nên tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm cũng như đảm bảo đó là sản phẩm chất lượng, an toàn, có uy tín để việc sử dụng không ảnh hưởng đến tóc và sức khỏe của bản thân. Chúc chị em tìm được loại dầu gội ưng ý, phù hợp với nhu cầu của mình!

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết này. Hẹn gặp các nàng ở các bài viết thú vị khác của nhà Lookme!

Đừng Bỏ Lỡ Điều ‘’Tuyệt Vời’’ Nhất Mà Dầu Gội Thiên Nhiên Đem Lại

 0

Mái tóc đẹp của người phụ nữ thời xưa có được đều nhờ công thức chế biến từ những thành phần tự nhiên. Tuy nhiên, với nhịp sống bận rộn, hối hả đã khiến cho con người ta không có nhiều thời gian để nấu dầu gội thiên nhiên cho bản thân.

Vì thế, bắt được xu hướng đó, dầu gội, dầu xả có thành phần hóa chất đã ra đời để cung ứng cho con người. Nhưng đa phần dầu gội ấy lại dễ gây tác động xấu đối với tóc, tạo nên một lớp gàu nhiều đóng trên da đầu.

Cho nên, hiện nay người ta đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm từ thiên nhiên gần gũi, đem lại bổ ích nhiều cho tóc.

Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về sản phẩm dầu gội thiên nhiên mới toanh này nhé. Cùng Lookme đón đọc ngay nào!

Dầu gội thiên nhiên là gì?

Dầu gội thiên nhiên là dầu gội được hình thành từ những nguyên liệu có sẵn từ tự nhiên. Người ta dùng những nguyên liệu như bồ kết, chanh sả, nước vo gạo, vỏ bưởi, dầu dừa,… để chế biến tạo nên những loại dầu gội thiên nhiên hiện có trên thị trường ngày nay.

Những nguyên liệu ấy không chỉ giúp tóc đen bóng mà còn hữu hiệu trong việc tăng cường sức khỏe cho tóc, tránh gây gãy rụng.

Vì sao chúng ta nên chọn dầu gội thiên nhiên

Trong nền công nghiệp mỹ phẩm hiện đại, dầu gội hóa chất là một trong những phát minh tuyệt vời nhất. Không chỉ đem lại nhiều lợi ích, nó còn có khả năng giải quyết mau chóng các vấn đề về tóc mà các cô nàng mắc phải. Tuy nhiên, nó cũng chỉ là biện pháp tạm thời mà thôi chứ xét về lâu dài thì lại mang nhiều mối nguy hiểm tiềm tàng đến sức khỏe con người.

Và ngược lại, dầu gội thiên nhiên lại có thành phần thân thiện hơn, có tác dụng lâu dài cho mái tóc. Vậy thì dầu gội chiết xuất từ thành phần tự nhiên giúp ích gì cho tóc và da đầu?

An toàn cho da đầu

Dầu gội hóa chất hiện nay chứa nhiều chất độc hại như silicone, sulfate…có nhiều nguy cơ dẫn đến ung thư, nguy hiểm đến sức khỏe. Chúng chỉ giúp tóc mượt, sạch nhất thời nhưng về lâu dài lại không an toàn. Những thành phần hóa học sẽ làm mất đi lớp nhờn bảo vệ tóc khi bạn gội đầu thường xuyên; từ đó khiến cho da đầu bị tổn thương nặng nề.

Còn trong dầu gội thiên nhiên, đa số thành phần đều được chiết xuất từ những loại nguyên liệu tự nhiên nhất. Chúng không chứa chất bảo quản, không hương liệu. Vì vậy mà tạo nên sự an toàn cho da đầu người dùng, tránh gây kích ứng, mẩn đỏ và không ảnh hưởng đến chân tóc. .

Ngoài ra, đối với những bạn bị dị ứng với hương thơm từ hóa chất thì dầu gội thiên nhiên là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bởi vì, chúng mang đến mùi thơm nhẹ nhàng, êm dịu của thực vật tự nhiên. Từ đó, giúp chị em phụ nữ có thể thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Trị gàu tận gốc

Tuy sản phẩm từ thiên nhiên đều có tác dụng chậm nhưng nếu bạn kiên trì về lâu dài thì chúng sẽ đem lại vẻ đẹp chắc khỏe cho mái tóc. Để điều trị tình trạng gàu, bạn có thể dùng dầu gội từ thiên nhiên có chứa thành phần bồ kết, chè xanh, vỏ bưởi,.. hoặc có thể tự chế biến những nguyên liệu đó cho riêng mình.

Các chuyên gia cho rằng, để gàu không trở lại da đầu, thì việc sử dụng dầu gội thiên nhiên sẽ là giải pháp tuyệt vời nhất.

Kích thích mọc tóc nhanh, giảm tình trạng gãy rụng

Bởi vì chiết xuất từ thiên nhiên nên dầu gội này không làm tổn thương da đầu và chân tóc, từ đó ngăn chặn được tình trạng rụng tóc.

Trong thành phần chính của dầu gội thiên nhiên có chứa nhiều loại vitamin B, biotin, saponin, axit lactic…. đều là thành phần có công dụng giúp nang tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng và kích thích mọc tóc nhiều hơn.

Hiệu quả tuy chậm nhưng đảm bảo tính an toàn về lâu dài thì không loại dầu gội hóa chất nào trên thị trường vượt qua được.

Một số dầu gội thiên nhiên hiện đang hot trên thị trường

Bạn có thể tham khảo một số dầu gội thiên nhiên trên thị trường hiện nay dưới đây.

Dầu gội Tanamera ngăn ngừa chống rụng tóc

Là một thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm được chế biến 100% từ thiên nhiên, có tác dụng chăm sóc mái tóc hư tổn và ngăn ngừa gàu xuất hiện.

Và song đó, sự chiết xuất từ những tinh hoa không có bất kỳ hương liệu nhân tạo nên Tanamera hỗ trợ nuôi dưỡng mái tóc bạn trở nên chắc khỏe, đánh bay tế bào chết đeo bám.

Với giá thành ổn so với thị trường, và có những ưu điểm vượt bật trong việc chăm sóc tóc hư tổn. Đây sẽ là sản phẩm tuyệt vời khi bạn sử dụng nó.

Dầu gội Anti Aging – Ngăn ngừa tóc rụng từ nho đỏ

Là một trong những thương hiệu xuất xứ từ Pháp – đất nước của dòng rượu vang ngọt ngào, sang trọng.

Anti Aging là sự kết hợp từ cây nho đỏ và tinh dầu hoa trà giúp loại bỏ những bã gàu. Đây cũng là một trong những tinh dầu gội đầu, dưỡng tóc hiệu quả cho mái tóc xơ yếu, gãy rụng.

Dầu gội bồ kết – Lam Mộc

Xuất hiện từ năm 2016, các dòng sản phẩm từ thương hiệu Lam Mộc đã được chứng tỏ hiệu quả và bảo vệ sức khỏe cho con người.

Bồ kết từ xưa đã mang trong mình “sứ mệnh” ngăn ngừa rụng tóc, làm cho tóc chắc khỏe. Vì vậy, ở dầu gội bồ kết Lam Mộc đa phần đều chiết xuất từ trái bồ kết tự nhiên, và sẽ không có chất hóa học độc hại. Cho nên, Lookme nghĩ rằng nó khá phù hợp với cô nàng thích sử dụng những thứ từ thiên nhiên gần gũi.

Bên trên là những gì mà chúng tôi tìm hiểu được về loại dầu gội thiên nhiên. Hãy nhanh tay lựa chọn cho bản thân, cho gia đình, cho mọi người bạn yêu quý những sản phẩm bổ ích về sức khỏe, tóc và da đầu nhé.

Một da đầu khỏe cùng mái tóc đẹp hoàn hảo là điều tuyệt vời nhất đối với chị em phụ nữ (kể cả cánh mày râu). Hãy cùng hòa quyện với thiên nhiên để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất.

Chúc bạn ngày mới thành công, vui vẻ!

Tuyệt Vời Với Cách Gội Đầu Không Cần Dầu Gội Khiến Chị Em Phát Cuồng

 0

Ngày trước, muốn làm sạch mái tóc chúng ta đa phần đều sử dụng dầu gội và cả dầu xả. Nhưng đâu ai biết rằng, trong dầu gội có chứa nhiều hóa chất khiến cho tóc lâu ngày dễ bị khô xơ, gây gãy rụng. Vì thế, hiện nay đa phần chị em đang tìm đến những phương pháp gội đầu không cần dầu gội để giúp phục hồi lại tóc. Với cách này, bạn có thể giữ cho mình mái tóc chắc khỏe tự nhiên, không bị hóa chất ảnh hưởng. Và từ đó, bạn có thể thoải mái tạo kiểu với những mẫu tóc mình yêu thích.

Vậy tại sao phương pháp này lại cứu cánh mái tóc cho chị em đến thế! Hãy cùng Lookme tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu phương pháp gội đầu không cần dầu gội 

Thực ra, phương pháp này từ xưa đã được ông bà ta hay dùng. Khi công nghệ chưa tiên tiến, phát triển như hiện giờ, người ta đã xài sản phẩm từ thiên nhiên để làm sạch tóc. Vừa chăm sóc tóc, bảo vệ tốt, vừa không quá tốn kém chi phí.

Ưu điểm khi gội đầu không dùng dầu gội 

Gội đầu không cần dầu gội còn có cái tên khác là Nopoo. Không chỉ được các tín đồ làm đẹp yêu thích mà ngay cả những nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp cũng ưa chuộng loại hình này.

Đã có nhiều người thử qua cách gội đầu không cần dầu gội và họ cũng thừa nhận khi ít dùng dầu gội sẽ giúp tóc giảm đổ dầu hơn, tạo ra một lượng dầu cân bằng, hài hòa.. và tránh được những sản phẩm bổ sung chất ẩm cho tóc khi còn dùng dầu gội..

Da đầu chúng ta tiết ra nhiều dầu tự nhiên, giúp tóc giữ ẩm và bảo vệ khỏi vi khuẩn từ môi trường, bụi bẩn. Vì thế, khi dùng dầu gội, chất trong dầu gội sẽ đánh bay bã nhờn tự nhiên ấy đi và khi bã nhờn tự nhiên không còn nữa thì da đầu có xu hướng tiết dầu ra nhiều hơn để bù lại những chất đã mất. Điều này gây ảnh hưởng nhiều như làm giảm đi độ bồng bềnh vốn sẵn có và tăng độ bóng nhờn cho tóc.

Đó cũng là nguyên nhân vì sao mà sau khi nhuộm, duỗi, uốn bạn không được gội đầu bằng dầu gội. Ngoài ra, không dùng dầu gội sẽ kích thích mọc tóc nhiều hơn, kìm hãm tình trạng gãy rụng, tránh gây kích ứng.

Đồng thời, gội đầu không cần dầu gội còn tiết kiệm chi phí hàng ngày. Nó giúp giảm bớt chi phí cho việc mua dầu gội, dầu xả…

Đây phải chăng là phương pháp dành cho tất cả mọi người 

Vậy phương pháp này có áp dụng cho tất cả mọi người được hay không? Câu trả lời là gần như bất kỳ ai cũng có thể thử qua.

Tuy nhiên, dù có nhiều hiệu quả, công dụng rõ rệt nhưng không dùng dầu gội lâu ngày cũng không phải là sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn sở hữu mái tóc xơ cứng, chẻ ngọn thì việc áp dụng phương pháp gội đầu không cần dầu gội có thể làm tóc bị hư tổn, đặc biệt là những ai có mái tóc mỏng cũng sẽ nhanh chóng bóng dầu hơn bình thường.

Vì vậy, trước khi từ bỏ, chấm dứt hoàn toàn việc sử dụng dầu gội, bạn nên thử từ từ để xem hiệu quả như thế nào.

Ngoài ra, No poo đem lại lợi ích cho người có mái tóc xoăn tự nhiên nhất, vì nó làm cho tóc mềm mượt và cải thiện tóc đỡ xoăn hơn so với lúc ban đầu.

Những điều cần lưu ý trước khi sử dụng

Không có thành công nào dành cho những người không chăm chỉ. Để có mái tóc khỏe mạnh khi sử dụng qua phương pháp gội đầu không cần dầu gội thì bạn cần có quá trình thật kiên trì.

Tình trạng bết tóc sẽ làm cho những bạn mới bắt đầu khó chịu. Trong quá trình thực hiện phương pháp này, bạn nên hạn chế máy sấy, chỉ nên để tóc khô một cách tự nhiên. Khi mới thực hiện, tóc bạn sẽ dễ xơ rối, không vào nếp. Tình trạng ngứa đầu do gàu xuất hiện cũng xảy ra thường xuyên. Do đó, có lẽ đây là một cơn ác mộng đối với những ai trước đó đã quá quen với công dụng làm sạch nhanh chóng từ dầu gội.

Tuy vậy, nếu bạn vượt qua mọi khó khăn của việc thích ứng thì tóc bạn sẽ khỏe hơn nhiều so với việc sử dụng dầu gội.

Một số phương pháp gội đầu không cần dầu gội cho các cô gái

Gội đầu không cần dầu gội, bạn có thể thử qua các nguyên liệu thiên nhiên thay vì phải chịu tác động từ hóa chất để làm sạch tóc.

Bồ kết

Khi nhắc đến bồ kết, điều đầu tiên mà bạn nghĩ đến đó là gì? Có lẽ là khả năng làm sạch và phục hồi tóc kèm với hương thơm dịu nhẹ không lẫn đi đâu được. Bồ kết giúp nuôi dưỡng mái tóc bóng mượt, mềm mại và hơn thế nữa, bồ kết có thể trị cả nấm da đầu.

Hoạt chất saponin trong bồ kết có tác dụng tẩy rửa bụi bẩn tự nhiên, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn. Ngoài ra, thành phần hợp chất flavonozit (bao gồm cả saponaretin) là một trong những hỗn hợp có tác dụng giảm rụng tóc và ngăn ngừa gàu hiệu quả.

Đơn giản và tiện lợi hơn là bồ kết dạng túi lọc, bạn chỉ cần ngâm với nước nóng vài phút là có thể gội được. Khi kiên trì với bồ kết, mai tóc bồng bềnh sẽ sớm là của bạn mà thôi.

Nếu những ai dị ứng hay không thích mùi hương của bồ kết, bạn có thể khử bớt mùi bằng nước cốt chanh.

Baking soda với giấm táo

Nếu bạn đang lo lắng về da đầu nhiều nhờn, tóc bóng dầu thì baking soda với giấm táo là sự lựa chọn tuyệt vời.

Bột baking soda tạo ra môi trường kiềm giúp hấp thụ bã nhờn, từ đó làm sạch tóc. Đồng thời, tính axit của giấm làm cân bằng độ pH tự nhiên của da đầu, giúp tóc mềm, óng ả.

Với phương pháp này cũng khá nhanh chóng. Bạn chỉ cần pha một muỗng bột baking soda trộn lẫn với nước, khuấy tan đều hết bột rồi nhỏ thêm vài giọt giấm tạo nên hỗn hợp. Sau đó thoa ‘’hỗn hợp tự làm’’ vào tóc, massage nhẹ nhàng và xả sạch lại với nước.

Dầu dừa

Và loại nguyên liệu tự nhiên cuối cùng mà Lookme muốn giới thiệu cho bạn đó là dầu dừa – nguyên liệu quá đỗi quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Nó là dưỡng chất từ thiên nhiên rất tốt cho tóc.

Thường xuyên gội đầu, dưỡng tóc bằng dầu dừa sẽ giúp cho da đầu và tóc của bạn không bị khô, giảm thiểu gàu đáng kể. Do đó, dầu dừa cũng đã được ưa chuộng nhiều nhất tại nước ta.

Gội đầu không cần dầu gội vẫn là phương pháp chăm sóc tóc đáng để thử, vừa gần gũi với thiên nhiên mà lại tiết kiệm thêm chi phí. Nếu đây là sự lựa chọn, thì bạn nên kiên trì để đạt được thành quả.

Lookme chúc bạn thành công!

Tại Sao Chăm Sóc Tóc Không Nên Bỏ Qua Dầu Xả Tóc?

 0

Việc chăm sóc tóc hằng ngày chỉ với dầu gội thôi là chưa đủ. Để có được một mái tóc đẹp, suôn mượt như được hấp gội ở spa, thì các nàng cần phải có sự trợ giúp từ dầu xả tóc. Không chỉ đem lại hiệu quả sau một lần gội mà còn tạo nên những ảnh hưởng tích cực sau này. Hãy cùng Lookme tìm hiểu xem tại sao các chị em nên đưa dầu xả vào chu trình chăm sóc tóc của mình nhé!

Tác dụng của dầu xả tóc

Dầu xả tóc là một loại sản phẩm dưỡng tóc được sản xuất ở nhiều dạng khác nhau, đem đến sự tiện lợi trong việc sử dụng, cũng như phù hợp với nhiều loại da đầu và chất tóc khác nhau như: dạng lỏng, dạng kem, gel, sữa hoặc dạng xịt mỏng.

Dù là ở hình thái nào, gồm những chất gì thì dầu xả vẫn đem lại những công dụng như sau:

Giúp gỡ rối tóc nhanh chóng, dễ dàng

Nếu các nàng luôn phải đau đầu với mái tóc rối của mình thì dầu xả chính là vì “cứu tinh tưởng xa chân trời mà gần ngay trước mắt”. Sản phẩm giúp tóc mềm mượt, óng ả không chỉ sau khi gội mà ngay cả trong lúc gội.

Cải thiện tình trạng gãy rụng tóc

Không như dầu gội đầu, dầu xả chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho tóc, hỗ trợ cải thiện sức khỏe của tóc và da đầu. Khi gặp phải tình trạng gãy rụng tóc thường xuyên thì đây là một trong những sản phẩm mà các nàng không nên bỏ qua.

Hình thành nên lớp màng bảo vệ tóc

Tóc thiếu dưỡng chất, luôn thô cứng cùng với da đầu khô, tróc vảy chính là những dấu hiệu cho thấy tình trạng sức khỏe đang đi xuống, lớp màng bảo vệ vô cùng yếu. Vì vậy, việc sử dụng dầu xả giúp thay thế tuyến bã nhờn ở chân nang tóc, cung cấp lớp màng bọc bảo vệ chống lại những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Giúp tóc chắc khỏe từ bên trong

Bên cạnh những lợi ích kể trên, dầu xả còn chứa nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe của tóc và da dầu. Cụ thể như, panthenol giúp kích thích mọc tóc, silicon giúp tóc suôn mượt, các loại vitamin B5 cùng tinh dầu thiên nhiên giúp tóc chắc khỏe từ gốc,…

Với những lợi ích đến từ dầu xả tóc được chia sẻ ở trên, tin chắc rằng không có chị em nào cưỡng lại được sức hấp dẫn của loại sản phẩm chăm sóc tóc này.

Cách dùng dầu xả tóc hiệu quả

Do trong dầu xả có chứa rất nhiều các tinh chất dưỡng tóc với kích thước vô cùng nhỏ, giúp thẩm thấu vào tóc cùng da đầu một cách nhanh chóng nên các nàng khi sử dụng không nên cho quá nhiều dầu xả mà chỉ nên bơm một lượng vừa đủ ra tay. Đồng thời kết hợp thoa đều, massage từ phần thân đến ngọn tóc.

Các bước thực hiện chăm sóc tóc bằng dầu xả vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Sau khi gội đầu sạch sẽ, để tóc ráo bớt nước. Như vậy dầu xả khi lên tóc sẽ bám chặt mà không bị trôi tuột đi.

Bước 2: Cho dầu xả lên tóc và chú ý không để dầu xả tiếp xúc với da đầu. Vì lượng dưỡng ẩm dồi dào có trong sản phẩm sẽ rất dễ gây ra tình trạng gàu, ngứa da đầu.

Bước 3: Để dầu xả trên tóc tầm 2-3 phút hoặc theo sự chỉ dẫn của sản phẩm để cho tóc có thời gian hấp thụ các dưỡng chất.

Bước 4: Tiếp đến là xả sạch tóc với nước và dùng khăn bông để lau khô tóc. Chú ý nên để tóc khô tự nhiên thay vì dùng máy sấy tóc. Còn nếu các nàng muốn dùng máy sấy thì nên chờ tóc khô bớt tầm 15-20 phút sau khi xả sạch tóc.

Vậy là các nàng đã hoàn thành xong các bước sử dụng dầu xả tóc rồi đấy!

Một số lưu ý khi sử dụng dầu xả tóc

Nhiều chị em hay mua dầu gội của hãng này nhưng mua dầu xả của hãng khác. Tuy điều này không ảnh hưởng nhiều song sẽ không đem lại kết quả được như mong đợi. Cũng chính vì vậy mà tốt nhất, các chị em nên chọn thương hiệu chăm sóc tóc nào thì nên sắm đủ bộ dầu gội và dầu xả của thương hiệu chăm sóc tóc đó.

Không nhất thiết dùng dầu xả tóc sau khi dùng dầu gội đầu. Về cơ bản, dầu xả cũng có thể được xem là một sản phẩm dưỡng tóc chuyên biệt. Các chị em có thể dùng loại sản phẩm này bất cứ khi nào mà mình muốn. Thậm chí có thể sử dụng trước cả bước bước gội đầu.

Dầu gội và dầu xả đều có điểm chung là có vô vàn chủng loại sản phẩm khác nhau phục vụ cho các nhu cầu chăm sóc, dưỡng tóc khác nhau. Do đó, các chị em nên xác định loại da đầu cùng với chất tóc của mình là gì để chọn sản phẩm dầu xả phù hợp nhất.

Tuy phần lớn chúng ta đều biết, dầu xả cũng là một trong những nguyên nhân gây ra gàu nhưng đó là khi và chỉ khi chúng ta sử dụng sai cách. Trên thực tế, khi bị gàu các nàng vẫn có thể sử dụng dầu xả như bình thường. Miễn là, đừng để dầu xả tiếp xúc với da đầu và tạo ra “cục diện” như mọi người vẫn lầm tưởng.

Ngoài ra, các chị em cũng nên chú ý đến vấn đề tần suất sử dụng dầu xả tóc, lượng dầu xả cần dùng và xả tóc như thế nào là đúng. Hy vọng rằng thông qua bài viết này,

Lookme có thể mang đến cho chị em có thêm biện pháp sử dụng dầu xả tóc tốt hơn, biết cách chăm sóc và có được cho mình một mái tóc “như mơ” mà bản thân vẫn hằng ao ước. Chúc các chị em nhiều sức khỏe, luôn luôn tự tin và xinh đẹp!

Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết Về Dầu Gội Đầu

 0

Ra đời vào những năm cuối thế kỷ 19, dầu gội đầu hiện nay là một trong những sản phẩm tiêu dùng không thể thiếu trong mọi hộ gia đình; đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và vẻ đẹp của mỗi người. Tuy quen thuộc là vậy, nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết rõ về dầu gội đầu, từ lịch sử ra đời cho đến những tác hại tiềm ẩn. Do đó, bài viết dưới đây của Lookme sẽ giúp mọi người có cái nhìn sâu hơn về loại sản phẩm “quốc dân” này. Mọi người chớ bỏ lỡ nhé!

Dầu gội đầu là gì?

Dầu gội đầu là chế phẩm chăm sóc tóc được tạo ra bởi Hans Schwarzkopf vào năm 1898. Tuy nhiên sản phẩm này lại không tốt cho sức khỏe của người dùng nói chung và không tốt cho tóc nói riêng. Chính vì vậy mà vào những năm 20 của thế kỉ 20, Mỹ đã phát triển các loại sản phầm dầu gội có độ PH cân bằng giúp việc chăm sóc tóc tốt hơn, lành mạnh hơn.

Mục đích chính của các sản phẩm dầu gội đầu là giúp loại bỏ các loại tạp chất như dầu, gàu và các loại chất bẩn, ô nhiễm khác có trong môi trường bên ngoài như khói bụi, khí thải,… Đây đều là những nguyên nhân gây tổn hại trực tiếp đến tóc và da đầu.

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các sản phẩm dầu gội đầu. Song cũng không khó để chúng ta có thể phân biệt được sản phẩm nào là loại mà bản thân hay gia đình bạn nên sử dụng. Để phân biệt dầu gội đầu, chúng ta có thể dựa trên nguồn gốc hoặc tính năng của sản phẩm.

Với tiêu chí phân loại theo nguồn gốc, chúng ta có 2 loại sản phẩm dầu gội đầu, đó là: dầu gội đầu tổng hợp chuyên sử dụng các chất hóa học, cũng là loại phổ biến nhất thị trường hiện nay; và loại thứ hai là dầu gội organic có chứa các thành phần được chiết xuất 100% từ thiên nhiên.

Đối với phân loại theo tính năng, chúng ta cũng có rất nhiều chủng loại sản phẩm dành cho những đối tượng khác nhau như dầu gội dành cho bé, dầu gội dành cho người lớn, dầu gội dành cho những người có da đầu nhạy cảm, dầu gội dưỡng tóc, dầu gội cho thú cưng,…

Một số thông tin về dầu gội đầu có thể bạn chưa biết

Bên cạnh những thông tin cơ bản có thể nhiều người đã biết ở trên, sau đây là những điều mà có thể bạn chưa biết về dầu gội đầu.

Để tóc cùng da đầu khỏe mạnh, dầu gội đầu không phải là sản phẩm duy nhất được sử dụng

Không phải cứ sản phẩm dầu gội đầu đắt tiền nhất thì sẽ là loại tốt nhất. Mỗi người đều sở hữu da dầu cùng chất tóc khác nhau vì vậy việc tìm kiếm và sử dụng loại dầu gội phù hợp mới là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên, mọi người vẫn nên đảm bảo các sản phẩm dầu gội được sử dụng đều là loại chất lượng cao, không chỉ an toàn mà còn đem lại lợi ích cho sức khỏe của tóc và da đầu.

Đồng thời, khi có những nhu cầu khác nhau về việc chăm sóc tóc, bạn cũng nên đổi loại dầu gội để đem lại hiệu quả tốt hơn. Ngoài ra, để tóc thêm bóng mượt và chắc khỏe sâu từ bên trong thì bạn cũng có thể kết hợp sử dụng các loại sản phẩm chuyên dưỡng tóc, có chế độ ăn uống khoa học và đôi khi đến các tiệm spa, salon tóc để được tư vấn và chăm sóc tóc chuyên nghiệp.

Lưu ý nên dùng dầu gội đúng cách 

Không phải điều gì càng nhiều cũng càng tốt, sử dụng dầu gội đầu chính là một ví dụ điển hình. Mỗi khi gội đầu, không nên lạm dụng cho dầu gội ra quá nhiều để tạo bọt trên tóc. Thực tế cho thấy, phần lớn trong các sản phẩm dầu gội luôn có các chất tạo bọt giúp làm sạch tóc, còn các thành phần dưỡng tóc không thể tạo bọt thì lại không nhiều. Mà những chất tạo bọt này đều là những thành phần hóa học, tuy giúp gột rửa được các loại chất bẩn nhưng cũng một phần nào khiến da đầu bị khô.

Do đó, để hạn chế việc gội đầu ảnh hưởng đến tóc và da đầu thì mọi người nên làm ướt tóc trước khi gội; tạo bọt dầu gội đầu và có thể chia việc gội đầu làm hai lần: Một lần cho lượng vừa đủ để làm sạch và một lần cho một lượng nhỏ để nâng cao hiệu quả làm sạch. Bên cạnh đó, cũng nên kết hợp với các sản phẩm dưỡng tóc, tốt cho da đầu như tinh dầu, dầu xả hay kem ủ có chiết xuất 100% từ thiên nhiên.

Nên sử dụng dầu gội theo mùa

Không như nhiều quốc gia thuộc khu vực Châu Á khác, Việt Nam phần lớn chỉ có các mùa là mùa nắng nóng, mùa khô lạnh và mùa ẩm. Da đầu và tóc cũng vì khí hậu mà thay đổi theo. Vì vậy mà vào những ngày mùa nắng lớn hay khô hanh, độ ẩm trong tóc thường bị giảm, chúng ta nên sử dụng các sản phẩm dầu gội đầu có độ dưỡng ẩm cao. Còn những ngày rơi vào mùa ẩm thì chỉ nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc nhẹ nhàng để tránh tạo độ ẩm trong tóc quá cao, dẫn đến các vấn đề về gàu và ngứa đầu.

Hy vọng với những thông tin về dầu gội đầu được chia sẻ trong bài viết này, các chị em phụ nữ có được cho mình những bí quyết sử dụng dầu gội tốt nhất và phù hợp nhất. Chúc các chị em luôn tự tin và xinh đẹp! Đừng quên theo dõi nhiều bài viết thú vị và bổ ích khác tại Lookme nhé!

Bật Mí Bí Mật Gội Đầu Nhiều Có Tốt Không Cho Chị Em Phụ Nữ

 0

Gội đầu nhiều có tốt không? Đây là thắc mắc chung của các chị em phụ nữ, kể cả những cánh mày râu cũng rất quan tâm về vấn đề này.

Trước đây, bạn luôn nghĩ gội đầu mỗi ngày sẽ giúp tóc sạch và khỏe. Nhưng không, đó là một suy nghĩ sai lầm vô cùng!

Vậy thì lý do tại sao, hãy cùng Lookme tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Gội đầu nhiều có tốt không, ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Gội đầu mỗi ngày để giữ cho đầu tóc sạch sẽ, thơm tho là suy nghĩ của nhiều người hiện nay. Nhưng đâu ai biết rằng, đằng sau việc đó là một trong những nguyên nhân gây nên tóc trở nên xấu hơn, gãy rụng nhiều hơn và da đầu có thêm nhiều gàu.

Vậy thực hư của việc gội đầu nhiều có tốt không là gì, cùng theo dõi dưới đây.

Nguyên nhân chị em hay gội đầu thường xuyên

Không ít người đều có thói quen gội đầu hàng ngày. Thường thì sẽ gội 1 lần mỗi ngày, đôi khi tận 2-3 lần trong những dịp nắng nóng, oi bức. Bởi vì họ nghĩ rằng, gội như vậy tóc sẽ được sạch sẽ, bóng mượt, tạo năng lượng tích cực, tự tin hơn khi đối diện với người xung quanh.

Vì thế nên nhiều cô nàng khi thấy tóc đổ dầu liền tăng cường gội đầu thật nhiều để giữ cho tóc sạch hơn. Nhưng thực tế, dù bạn gội đầu hàng ngày thì cũng không thể nào thuyên giảm.

Hậu quả cho việc gội đầu nhiều lần

Theo nhiều chuyên gia chăm sóc tóc và da đầu, việc gội đầu với tần suất dày đặc có thể làm hư tổn mái tóc và da đầu.

Khi bạn gội, da đầu tiết ra chất nhờn để giữ ấm cho da và tóc. Bã nhờn bảo vệ da của chúng ta không bị khô ráp; vì vậy mà việc gội đầu liên tục hàng ngày chỉ khiến lớp bảo vệ đó ngày càng suy yếu và tiết dầu nhiều hơn.

Gội đầu nhiều có tốt không? Quy tắc gội đầu cực chuẩn bạn cần biết

Như vậy, bạn đã nhận biết được gội đầu nhiều có tốt hay không rồi. Còn gội đầu với tần suất như nào cho hợp lý, phương pháp nào để tốt cho cả nam và nữ, cùng chúng tôi xem ngay dưới đây.

Nên giảm tần suất gội đầu

Mặc dù không nên gội đầu thường xuyên nhưng điều này không có nghĩa là Lookme cổ súy cho việc lười gội đầu đâu nhé. Theo nghiên cứu của các bác sĩ, gội đầu quá ít cũng sẽ khiến da đầu bị tổn thương. Bạn cũng biết rằng, bã nhờn và vi khuẩn sẽ tích tụ trên da đầu khi chúng ta không thường xuyên gột rửa. Môi trường này khiến cho tóc trở nên bết dính lại, làm chân tóc yếu đi nhiều lần.

Và khi để đầu quá lâu, hơn 2 hoặc 3 ngày sẽ khiến dầu và bụi bẩn tích tụ dẫn đến việc men tự nhiên sống trên da phát triển quá mức, gây phát sinh ra gàu. Và nguy hiểm hơn nữa, nó có thể dẫn đến việc bị rụng tóc.

Vì thế mà bạn chỉ nên giãn cách việc gội đầu trong tầm 2 đến 3 ngày thôi nhé.

Tần suất chi tiết cho bạn gái tham khảo:

Căn cứ vào loại da:

  • Đối với những người có làn da dầu, nên chọn loại dầu gội có độ ẩm thấp và gội khoảng 3 – 4 lần / tuần.
  • Đối với da thường, gội khoảng 1-2 lần một tuần là đủ. Bạn gái nào có được loại da này là may mắn lắm đấy….
  • Đối với da khô, nên dùng dầu gội có bổ sung độ ẩm để da và tóc khỏe hơn, số lần gội trong tuần cần tuân theo hướng dẫn cụ thể của từng sản phẩm chuyên biệt.

Theo kết cấu hoặc tính chất của tóc 

  • Tóc xoăn: Vì hấp thụ bã nhờn chậm hơn nên tóc có thể giữ ẩm lâu hơn, từ đó làm chậm quá trình bết dính, vì vậy nên gội đầu 1-2 lần / tuần.
  • Đối với người tóc thẳng, cần gội 2-3 lần / tuần. Nếu bạn thường xuyên thay đổi kiểu tóc, uốn, ép, nhuộm…
  • Tóc đã qua xử lý hóa chất thì ít nhiều sẽ bị hư tổn. Vì vậy, tần suất gội đầu cũng nên hạn chế, có thể gội 2-3 lần / tuần. Trường hợp tóc hư tổn quá nặng có thể giảm xuống 1-2 lần / tuần.

Kiểu tóc

  •  Nếu bạn là người thường xuyên thay đổi nhiều kiểu tóc, và tóc đã qua xử lý hóa chất thì sẽ ít nhiều bị hư tổn. Vì vậy, tần suất gội đầu cũng nên hạn chế, có thể gội 2-3 lần / tuần. Nếu tóc hư tổn nặng thì chỉ cần giảm 1-2 lần / tuần.

Bạn nên rửa tóc nhiều hơn gội đầu

Bạn nên tránh gội đầu nhiều lần, liên tiếp theo từng ngày. Khi tóc bám đầy bụi bẩn, có thể áp dụng phương pháp rửa tóc hoặc sấy khô.

Nếu chỉ với một ít dầu trên tóc, tốt nhất bạn nên sấy khô hoặc xả sạch với nước. Còn không muốn rửa ngay và muốn giữ nguyên tóc khô, thì bạn phải gột bỏ mồ hôi và chất bẩn vào ngày hôm sau. Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu như tóc trông vẫn ổn và bạn không cảm thấy khó chịu. Còn nếu dầu và bẩn quá nhiều, bạn hãy rửa tóc bằng nước.

Vài điều lưu ý cho bạn khi gội đầu

-Không gội đầu với tóc khô, nhuộm, uốn. Vì chúng thường rất yếu nên bạn cần chú ý đến đặc điểm của tóc và giãn cách thời gian gội đầu ra.

-Nên chọn nhãn hiệu dầu gội chất lượng, uy tín. Bởi chúng đã trải qua nhiều công đoạn kiểm tra trong quá trình sản xuất, lựa chọn thành phần có lợi cho tóc và hạn chế được các hóa chất độc hại trong dầu gội kém chất lượng. Bạn nên thử nhiều loại dầu gội đầu để tìm ra loại dầu gội phù hợp cho tóc mỗi ngày.

-Nên gội đầu thường xuyên khoảng 2 ngày 1 lần khi bạn sử dụng mũ bảo hiểm quá nhiều. Bởi vì khi đội mũ bảo hiểm nó dễ gây ẩm tóc và bết hơn.

-Không nên sử dụng các phương pháp tự nhiên thay cho dầu gội, vì môi trường càng ngày ô nhiễm, chúng không thể nào loại bỏ hết đi bụi bẩn, vi khuẩn bám vào được. Những phương pháp tự nhiên chỉ có tác dụng dưỡng tóc, hỗ trợ tóc suôn mượt mà thôi.

-Cần học cách gội đầu đúng cách. Điều này giúp bảo vệ da đầu sạch hơn và tóc cũng giảm đi gãy rụng.

Vậy là Lookme đã giúp bạn trả lời được câu hỏi gội đầu nhiều có tốt không rồi nhé! Hãy lựa chọn cho mình chế độ làm đẹp, chăm sóc tóc và da đầu phù hợp để mái tóc trở nên bóng mượt, chắc khỏe, tạo điều kiện cho bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Cảm ơn bạn đã dõi theo bài viết trên, chúc bạn hạnh phúc mỗi ngày.

Mách Nhỏ Cách Gội Đầu Chuyên Nghiệp Tại Nhà Như Đi Spa

 0

Có bao giờ các nàng tự hỏi: “Tại sao mình gội đầu thường xuyên nhưng da đầu vẫn đầy gàu?” hay “Mình chăm sóc tóc kỹ như vậy, tại sao vẫn không đen bóng, suôn mượt?” Nếu có thì đây chính là bài viết mà các nàng nên đọc. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về da đầu và tóc xuất hiện trong những câu hỏi trên. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất chính là do mọi người chưa biết cách gội đầu đúng tiêu chuẩn. Cũng chính vì vậy mà trong bài viết này, Lookme sẽ bật mí với các chị em cách gội đầu chuyên nghiệp tại nhà, chuẩn như khi đi Spa.

Cách gội đầu chuyên nghiệp không hề đơn giản

Như bao nhu cầu cơ bản khác; ăn uống, may mặc hay làm đẹp; gội đầu cũng đóng vai trò tương tự và là một thói quen sinh hoạt hằng ngày không thể nào thay đổi. Hoạt động này đã hình thành thành một nếp sống mà hầu hết mọi người trên toàn thế giới đều tuân thủ. Tuy nhiên giản đơn như công việc gội đầu đôi lúc cũng trở nên không hề đơn giản, đặc biệt khi chúng ta nói đến cách gội đầu chuyên nghiệp.

Trên thực tế, tóc và da đầu của mỗi người là khác nhau, do đó việc chăm sóc cũng tương đối có sự khác biệt. Sau đây là một số lưu ý khi bạn muốn việc gội đầu được chuẩn xác và đem lại kết quả như mong muốn:

Hãy xác định tóc và da đầu của mình thuộc loại nào: Loại dầu nhờn, loại khô, loại hỗn hợp, loại nhạy cảm hay là lão hóa. Từ đó có biện pháp chăm sóc cũng như có cách gội đầu chuyên nghiệp hơn.

Tiếp đến là dựa vào loại da đầu và tóc đã được xác định ở bước trên để đưa ra phương thức chăm sóc phù hợp. Điển hình như, nếu da đầu và tóc của nàng là loại thiên dầu thì nên gội đầu hằng ngày sau một ngày làm việc mệt nhọc để tránh gây ra các vấn đề về gàu.

Còn nếu nàng sở hữu một mái tóc cùng da đầu khô thì nên gội đầu kết hợp với dưỡng, ủ tóc bằng các sản phẩm dầu xả, kem ủ hay các tinh chất chăm sóc tóc tự nhiên để tóc mềm mượt, chắc khỏe.

Hướng dẫn cách gội đầu chuyên nghiệp tại gia

Hiểu được việc gội đầu cần được quan tâm và đầu tư như thế nào, tiếp đến sau đây là cách gội đầu chuyên nghiệp mà các chị em cần thực hiện.

Chải tóc trước khi gội

Các nàng hãy sử dụng lược răng thưa để chải tóc cho hết rối rồi hẵng gội. Đưa lược nhẹ nhàng, chải từ chân tóc xuống đến ngọn tóc. Nếu có phần tóc rối cũng hãy xử lý thật từ tốn, dịu dàng, tránh kéo giật tóc khiến tóc gãy rụng, da đầu cũng bị tổn thương.

Ưu tiên sử dụng nước ấm để gội đầu

Làm ướt tóc với nước ấm để dầu gội đầu thấm vào tóc tốt hơn. Ngoài ra, việc sử dụng nước có nhiệt độ như thế nào có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của tóc. Nước có nhiệt độ càng cao càng khiến tóc bị yếu, dễ gãy rụng. Còn nước quá lạnh thì sẽ không tốt cho da đầu, đặc biệt là dây thần kinh.

Tốt nhất là nên sử dụng nước ấm, không chỉ giúp đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu mà còn giúp đẩy mạnh lưu thông tuần hoàn máu và kích thích tóc phát triển khỏe mạnh. Nhiệt độ lý tưởng nhất để gội đầu là rơi vào khoảng từ 30-38 độ C.

Không trực tiếp cho dầu gội lên tóc mà phải tạo bọt trước

Đây có thể nói là hoạt động mà bị rất nhiều người xem nhẹ và bỏ qua. Hóa chất khi tiếp xúc trực tiếp với da đầu sẽ gây tác động không tốt, đồng thời sự phân bổ trên tóc và da đầu cũng không được đồng đều.

Đặc biệt đối với những nàng nào sở hữu da đầu nhạy cảm thì việc làm này còn để lại những hậu quả nặng nề. Có thể các nàng chưa biết chính việc tạo bọt dầu gội đầu trước khi thoa lên tóc là một việc làm thiết yếu giúp làm giảm những kích ứng có thể xảy ra với da đầu đấy.

Xả sạch da đầu và tóc với nước từ chân tóc đến ngọn

Bên cạnh bước gội đầu, những người thợ lành nghề tại các Spa hay Salon cũng hay chọn bước này để kết hợp với massage. Điều này giúp tinh thần khách hàng được thư thái hơn, xua tan đi những  mệt mỏi và giúp tóc chắc khỏe từ sâu bên trong hơn. Các động tác lúc này cũng sẽ nhẹ nhàng ấn lên da đầu thay vì những hành động cào xước da đầu mà chúng ta vẫn từng biết.

Sử dụng dầu xả để dưỡng tóc suôn dài, mềm mượt

Tiếp đến dùng khăn bông thấm bớt nước trên tóc và thoa dầu xả đều lên khắp tóc cùng da đầu. Nên để dầu xả trên tóc từ 5-7 phút và quấn một chiếc khăn quanh tóc để tóc thấm đều các dưỡng chất có trong dầu xả hơn.

Các nàng lưu ý chỉ nên thoa dầu xả lên ngọn tóc, tránh thoa lên chân tóc vì lượng dưỡng chất có trong dầu xả là tương đối cao, có thể gây bí da đầu, khiến chúng bị nhờn, bết dính. Sau khi ủ xong thì hãy xả sạch dầu xả với nước ấm và đảm bảo là da đầu cùng tóc đã sạch hoàn toàn.

Hạn chế sử dụng máy sấy tóc

Khâu cuối cùng trong cách gội đầu chuyên nghiệp cũng là một khâu vô cùng quan trọng, đó chính là hong khô tóc. Như có chia sẻ ở trên, tóc cùng da đầu của chúng ta rất nhạy cảm với nhiệt độ cao. Cũng chính vì thế hãy ưu tiên hong khô tóc tự nhiên và hạn chế sấy khô tóc.

Nếu cần phải dùng đến máy sấy tóc, các nàng trước tiên hãy lau khô tóc bằng khăn bông chừng 60% là được. Sau đó mới dùng máy sấy để hong khô tóc. Lưu ý chỉ nên sấy ở chế độ gió, tránh dùng nhiệt gây hỏng tóc và tổn thương da đầu.

Hy vọng bài viết về cách gội đầu chuyên nghiệp này đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các chị em. Chúc mọi người luôn trẻ trung và xinh đẹp!

Không Thể Bỏ Qua Cách Massage Đầu Giúp Thư Giãn Ngay Tại Nhà

 0

Bạn đang gặp phải các vấn đề tiêu cực trong cuộc sống, hay sau những áp lực của công việc, học tập, ngủ không đủ giấc. Từ đó khiến cơ thể mệt mỏi dần, đau nhức đầu óc.

Bởi thế mà có lẽ ai cũng muốn xua tan đi cái mệt đó, nhưng đôi khi bản thân không cho phép vì thời gian còn hạn chế, không thể đến các spa thư giãn.

Vì vậy, để cải thiện cơn đau đầu, suy nhược  bạn có thể tham khảo cách massage đầu mà nhà Lookme hé lộ dưới đây nhé.

Cách massage đầu đem lại hiệu quả gì?

Cuộc sống hối hả và bận rộn này có quá nhiều việc để lo âu. Họ lo lắng về mọi thứ như: công việc, tiền bạc, tình yêu, sức khỏe và cả học tập… từ đó, dễ rơi vào tình trạng stress, cơ thể ủ rũ. Stress kéo dài sẽ dẫn đến cuộc sống của bạn dần đi vào ngõ cụt.

Bởi vậy, việc massage đầu là công việc giúp bạn giải tỏa nhất, lấy lại tinh thần tươi mới, tràn đầy niềm vui. Khi massage xong, cơ thể như được lột xác trở thành con người khác. Thoát đi gánh nặng bởi sự căng thẳng, giấc ngủ cũng trở nên sâu thêm, sức khỏe cải thiện tốt hơn.

Những lợi ích cho việc dùng đúng cách massage đầu; bạn có thể tham khảo chi tiết nội dung dưới đây:

Tham khảo thêmNhững Cách Massage Mặt Tại Nhà Hiệu Quả Giúp Bạn Luôn Tươi Trẻ

Giảm đi căng thẳng, đánh bay mệt mỏi cơ thể

Khi dùng cách massage đầu chính xác, cơ thể bạn sẽ giải bớt đi sự căng thẳng.

Trong quá trình đó, cơ thể sản sinh ra serotonin – một chất giúp bạn cảm thấy tươi trẻ, lạc quan và thoải mái. Nếu muốn cải thiện sinh lực, thì massage đầu thư giãn là sự lựa chọn lý tưởng!

Kích thích lưu thông máu

Động tác massage trên da đầu còn giúp tăng cường cung cấp oxy, hỗ trợ chuyển động của hệ bạch huyết đến nuôi dưỡng các mô tế bào.

Từ đó tăng cường dinh dưỡng cho tế bào, thúc đẩy cho bạn có làn da và mái tóc khỏe hơn. Và điều lý tưởng hơn hết là máu được lưu thông, không gây tắc nghẽn sẽ đem lại  một cơ thể khỏe mạnh, tránh một số bệnh tật.

Làm cho tóc khỏe mạnh, không bị gãy rụng

Để có một mái tóc khỏe mạnh thì môi trường tác động cũng là vấn đề ảnh hưởng khá lớn. Khi thực hiện động tác massage nhẹ nhàng sẽ giúp kích thích vào chân và nang tóc. Từ đó tạo hiệu quả cho quá trình tóc được mọc nhanh hơn, đem lại độ dày chắc khỏe.

Bạn có thể kết hợp với động tác bấm huyệt để hỗ trợ cho máu và chất dinh dưỡng lưu thông; nuôi dưỡng mái tóc tốt hơn, hỗ trợ  từ gốc đến ngọn, và phục hồi phần tóc hư tổn.

Ngoài ra, tác dụng của việc sử dụng cách massage đầu đúng chuẩn còn giúp bạn thực hiện quá trình tẩy tế bào chết, những mảng gàu bao quanh sợi tóc. Đây là phương pháp hạn chế  tình trạng bị nấm sinh ra gàu. Và đồng thời, còn giúp cho những cô nàng có tóc bạc được cải thiện đáng kể.

Tăng năng lượng khi làm việc

Tăng năng lượng cho cơ thể để làm việc tốt là ước muốn của đa số con người trong cuộc sống hiện đại. Tưởng chừng những động tác massage đầu chỉ ảnh hưởng bên ngoài nhưng nó còn tác động tích cực cho phần vỏ đại não –  nơi dây thần kinh đa số đều tập trung ở đó.

Vì thế, cách massage đầu chuyên nghiệp  này giúp tăng sự hưng phấn, năng lượng và ức chế căng thẳng, tạo cho bạn sức khỏe trở nên dồi dào. Tạo điều kiện cho việc thích ứng được với môi trường xung quanh khi thay đổi một cách đột ngột.

Phòng tránh được bệnh tật xảy ra

Hệ thống huyệt, mạch trải dài nhiều trên phần đầu. Vì vậy mà khi thực hiện động tác sẽ ảnh hưởng đến. Tuy không được như châm cứu, nhưng nó cũng góp phần tránh tình trạng suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ,…..

Và quan trọng, đây không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn cho việc tránh được tất cả bệnh hay kéo dài cả tuổi thọ. Nhưng massage đầu sẽ đóng góp không ít vào quá trình giảm đau, phòng ngừa bệnh tật, chống lão hóa nhanh cho toàn bộ cơ thể.

Hướng dẫn cách massage đầu tại nhà dễ dàng 

Để giảm căng thẳng, bạn có thể học cách massage đầu hiệu quả mà Lookme hướng dẫn dưới đây nhé.

Bước 1: Khép các ngón tay lại với nhau, sau đó ấn nhẹ vào hai huyệt thái dương. Tiếp theo, bạn vòng từ thái dương đến vành tai xuống đến gáy. Lặp lại động tác này khoảng 3 đến 5 lần.

Bước 2:  Dùng tay vuốt nhẹ lên trán từ hướng giữa lông mày và thái dương. Hành động này bạn làm trong 6 lần.

Bước 3:  Trượt 2 bàn tay trên trán theo đường chéo từ chân mày đến đỉnh đầu. Tiếp theo bạn dùng ngón tay giữa ấn nhẹ các huyệt đạo trên đỉnh đầu, tiếp tục di chuyển các ngón tay lên vùng thái dương rồi ấn nhẹ vào hai bên thái dương.

Bước 4: Đặt các ngón tay vào hai bên thái dương, mở rộng ngón tay cái về phía sau; chồng lên nhau rồi ấn vào vị trí cách đỉnh đầu khoảng 2,5cm (nơi xa nhất mà ngón tay cái có thể chạm tới).

Bước 5: Đóng 4 đầu ngón tay lại, sau đó bắt đầu xoa bóp nhẹ nhàng cho đến khi làm hết toàn bộ da đầu, bạn nên nhẹ nhàng massage đầu theo hình xoắn ốc, lặp lại động tác này nhiều lần.

Bước 6: Luồn các ngón tay vào trong tóc, massage nhẹ nhàng toàn bộ da đầu rồi kéo nhẹ từng lọn tóc nhỏ cho đến khi hết cả đầu.

Bước 7: Dùng ngón trỏ và ngón cái massage nhẹ nhàng toàn bộ tai.

Bước 8: Đặt tay lên tai, hướng các ngón tay về phía sau đầu rồi nhấn nhẹ như khi đánh đàn dương cầm. Làm 36 lần rồi mới được dừng lại.

Vậy là chúng ta vừa tham khảo xong các lợi ích, quá trình của cách massage đầu hiệu quả ngay tại nhà. Hy vọng là bài viết của Lookme giúp nhiều bạn giải quyết được cơn đau đầu mệt mỏi, xả đi nỗi lo âu một cách lành mạnh. Hãy chăm sóc sức khỏe cho bản thân mỗi ngày; vì đây là điều mà bạn nên dành tặng cho bản thân của mình đấy.

Chúc bạn thành công trong cuộc sống xô bồ này nhé!

Xu Hướng Chăm Sóc Bản Thân Tại Top 3 Spa Gội Đầu Massage Mặt Uy Tín

 0

Nhịp sống hối hả, công việc bận rộn với áp lực dẫn đến stress, những điều đó gây nên cảm giác mệt mỏi đè nén lên cơ thể. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề đó? Có nhiều cách khác nhau để hồi phục lại về mặt tinh thần. Và gội đầu massage mặt luôn là điểm tựa giúp bạn nạp năng lượng mới cho cơ thể thêm khỏe khoắn. Đồng thời còn lấy lại làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, đem thanh xuân trở lại. Sau đây, Lookme sẽ giới thiệu cho bạn những địa điểm gội đầu massage mặt thư giãn an toàn, chất lượng nhé.

Gội đầu massage mặt là gì?

Gội đầu massage mặt là phương pháp gội đầu thư giãn kết hợp với massage cơ mặt. Giúp da mặt bạn có thể lưu thông mạch máu dễ dàng; gửi đến bạn một làn da tươi trẻ, căng tràn. Ngoài ra, nó còn giúp làm săn chắc da, điều tiết sự xuất hiện của bọng mắt và nếp nhăn. Nếu massage mặt đúng cách sẽ giúp bạn xõa đi stress căng thẳng, đem lại tinh thần thoải mái, thư giãn.

Các bước gội đầu massage mặt chuyên nghiệp

Thật buồn phiền khi biết rằng có nhiều sự căng thẳng luôn hiện tích tụ trên gương mặt. Hàm tê cứng, môi mím giữ chặt là những dấu hiệu chỉ rõ việc bạn đang căng thẳng rất nhiều.

Để có thể thư giãn, chúng ta có thể học vài cách gội đầu massage mặt đơn giản sau đây.

  • Về gội đầu:

Bước 1: Đầu tiên, xả với nước, sau đó massage nhẹ da đầu

Bước 2: Dùng dầu gội đầu phù hợp với mỗi loại tóc. Lựa chọn dầu gội cũng là bước quan trọng cần thiết. Bởi vì thành phần trong dầu gội phải phù hợp với tóc của mỗi người. Tùy theo loại tóc, kiểu tóc, sức khỏe của tóc, bạn nên chú ý đến.

Bước 3: Gội sạch dầu gội bằng nước, massage nhẹ nhàng thư giãn da đầu.

Bước 4: Xả tóc bằng dầu xả kết hợp với massage đầu, bấm huyệt điêu luyện sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu. Giảm bớt các triệu chứng đau đầu; tạo cảm giác thư thái sau thời gian học tập, làm việc mệt mỏi.

  • Chuyển qua giai đoạn massage mặt, rửa mặt:

Bước 1: Nên bắt đầu cách rửa mặt thật kĩ, sạch từng chi tiết. Sau đó, thoa một ít kem giữ ẩm lên mặt và cả cổ nữa nhé.

Bước 2: Đặt 2 bàn tay lên hai bên hàm. Đặt ngón tay giữa nằm trên đường quai hàm ngay dưới tay. Sau đó, dùng các ngón giữa của 2 bàn tay tạo thành vòng tròn nhỏ. Và dần đưa về giữa cằm để giúp cằm được thư giãn. Lặp lại động tác này 3 lần.

Bước 3: Quay lại vị trí đầu tiên. Lần này nhẹ nhàng đào dọc theo xương quai hàm. Lặp lại tầm 5 lần cho động tác này.

Bước 4: Tạo sự giải tỏa căng thẳng trên trán, đặt hai ngón giữa ở giữa của hai hàng chân mày. Làm thành những đường tròn nhỏ dọc từ chân mày đến thái dương hai bên. Lặp vài lần, mỗi lần cao hơn một chút về hướng trán cho đến khi đến được đường chân tóc.

Bước 5: Kỹ thuật viên nắm hai vành tai bằng ngón cái và ngón trỏ. Sau đó từng bước nhẹ nhàng chà sát vành tai cho đến khi đến được điểm trên cùng. Lặp lại khoản 5 lần.

Bước 6: Để tăng kích thích tuần hoàn máu tại vùng mắt. Trước tiên, bạn hãy đặt hai ngón tay giữa lên khóe trong của lông mày. Tán nhẹ phần trán một đường tròn dọc theo hốc mắt, ngang má, xuống mũi. Như thế này trong 5 lần liên tục.

Bước 7: Bắt đầu từ khóe trong của lông mày, dùng ngón tay cái và ngón trỏ để miết nhẹ theo chiều lông mày. Sau đó đến thái dương. Dùng ngón trỏ và ngón giữa xoa nhẹ thành vòng tròn. Lặp lại 5 lần.

Bước 8:  Bắt đầu ở điểm dưới cùng của mũi. Nhấn ba ngón tay giữa xuống dưới xương chỉ, rồi dần dần di chuyển về phía tai.

Bước 9: Tiếp tục nhẹ nhàng vỗ nhẹ lên mặt bằng tất cả các ngon tay. Theo đường bên ngoài của khuôn mặt từ trán đến tai, giữa cằm và cằm. Sau đó, bạn nên vỗ nhẹ toàn bộ khuôn mặt một cách nhịp nhàng trong vòng 2 phút.

Bước 10: Và bước cuối cùng, xoa hai lòng bàn tay vào nhau, rồi tiếp tục úp vô mặt. Đặt phần mềm của bàn tay gần cổ tay bạn tại vị trí xương gò má rồi đem che hai mắt lại. Giữ tay ở vị trí này trong vòng 2 phút.

Top 3 spa gội đầu massage mặt chất lượng tại TP.HCM

Gội đầu massage tại Nhà Soda

Địa điểm đầu tiên mà Lookme muốn giới thiệu đến bạn đó là Nhà Soda. Khi đến nơi đây, bạn sẽ trải nghiệm trong không gian màu hồng nhẹ nhàng, dễ thương kết hợp với âm nhạc du dương, tạo nên cảm giác thoải mái, thư thái.

Với gói dịch vụ gội đầu, massage chất lượng. Nhà Soda sẽ giúp bạn thư giãn, xua tan đi hết những mệt mỏi sau một tuần làm việc và học tập căng thẳng.

Địa điểm: R6 Ba Vì, P. 15, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Iseul Beauty Salon and Spa lý tưởng cho các cô gái Sài thành

Nếu đã yêu thích vẻ đẹp mộc mạc, tinh tế thì ngại gì không đến với Iseul Beauty Salon and Spa. Không gian thiết kế trang nhã, đa phần sử dụng gam màu nâu trầm ấm làm chủ đạo.

Kết hợp với ánh sáng đèn nhẹ dịu cùng vài tấm rèm mềm mại, góp phần tạo sự dễ chịu cho bất kỳ ai đặt chân đến. Spa toát lên sự sang trọng nhưng không kém phần gần gũi, thân quen.

Các phòng làm đẹp đều được bố trí riêng biệt. Và đều được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại. Đồng thời, chất lượng dịch vụ ở đây cũng vô cùng ấn tượng, sẽ tạo cho bạn tinh thần thoải mái, thư giãn nhất.

Địa điểm: 118 Đường 3 Tháng 2, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Tất Tần Tật Về Loại Hình Gội Đầu Thảo Dược Và Spa Gội Đầu Thảo Dược

Tramy Spa đồng hành cùng các cô gái

Nếu bản thân muốn trút bỏ đi sự mỏi mệt của cơ thể, về tinh thần thì bạn nên tìm đến nơi cho bạn cảm giác sảng khoái, thư giãn. Tramy Spa  là một trong những địa điểm uy tín, chất lượng về gội đầu massage mặt này.

Tọa lạc tại khu phố nhộn nhịp của chốn đô thị. Đây là địa điểm lý tưởng cho các bạn nữ có thể thỏa thích dừng chân tận hưởng những dịch vụ thư giãn đầu óc, làm đẹp da mặt chuyên nghiệp.

Địa điểm: 117 Cư Xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Trên đây là những thông tin mà Lookme muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc cũng đã biết được những quy trình gội đầu massage mặt chuyên nghiệp. Và những điểm đến uy tín, chất lượng. Sau những giờ học, làm việc mệt mỏi, còn gì bằng khi chọn địa điểm sử dụng dịch vụ mà mình yêu thích. Hãy lựa chọn và tận hưởng cảm giác sảng khoái, thư giãn nhé.

Bật Mí Ngay Cách Gội Đầu Tại Nhà Giúp Tóc Bạn Luôn Chắc Khỏe

 0

‘’Cái răng cái tóc là góc con người’’ là câu tục ngữ người xưa hay nói đến vẻ đẹp, tính cách của người Việt Nam. Hàm răng trắng đẹp với mái tóc suôn mượt, chắc khỏe giúp bạn tự tin hơn trong ánh nhìn của đối phương.

Cũng vì thế mà mái tóc luôn cần được chăm sóc, giữ gìn cẩn thận. Dưới đây là cách gội đầu đúng chuẩn mà nhà Lookme mách cho chị em tham khảo.

Điều gì xảy ra khi cách gội đầu của bạn sai phương pháp?

Với nhiều tác động từ ngoài vào trong da đầu. Nếu chăm sóc, gội đầu không đúng cách, vùng da này sẽ dẫn đến nguy cơ bị gàu, nhiễm trùng, bị nấm…. từ đó làm cho tóc yếu đi, dễ gãy rụng.

Và đồng thời, khi sử dụng cách gội đầu đúng sẽ tạo nên sự thông thoáng, kích thích tóc mọc nhanh hơn. Song với đó, da đầu sạch cũng giúp đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho tóc, giúp tóc phục hồi hư tổn.

Cách gội đầu chuyên nghiệp để da đầu và tóc khỏe mạnh

Chải tóc trước khi đi gội đầu

Chải tóc trước khi gội đầu nghe thì có vẻ là không cần thiết nhưng thực chất rất quan trọng. Để giảm lượng gãy rụng, trước tiên bạn nên chải tóc bằng lược răng thưa trước. Công đoạn này sẽ giúp phần đuôi tóc không bị rối khi gội.

Bạn nên bắt đầu chải phần đuôi trước, sau đó mới nhẹ nhàng lượt cả toàn bộ tóc. Làm như thế sẽ xử lý được phần tóc rối ở ngọn tóc, tránh tình trạng kéo tóc để tháo rối, gây tổn thương cho da đầu.

Làm ướt tóc

Tiếp theo, nhẹ nhàng xối nước từ trên đỉnh đầu xuống dưới đuôi tóc. Như vậy sẽ làm ấm tóc. Nên sử dụng nước ở nhiệt độ thích hợp.

Vào những ngày hè oi bức, chúng ta có thể gội bằng nước lạnh thông thường. Nhưng khi trời trở đông, bạn nên pha nhẹ nước ấm để da đầu bớt lạnh, và tránh bị ốm.

Tạo sủi bọt cho dầu gội

Đây là một trong những bước mà các bạn hay bỏ qua nhất. Điều đó là không được đâu nhé!

Chúng ta không nên đổ trực tiếp dầu gội lên tóc ngay. Bởi vì đó là một việc hoàn toàn sai, sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến tóc và da đầu.

Nguyên nhân là do lượng dầu gội khi không tạo bọt sẽ phân bố không đều. Từ đó, khiến cho da đầu bạn không được sạch hoàn toàn. Ngoài ra, đối với da đầu nhạy cảm thì việc tiếp xúc trực tiếp như thế sẽ gây nên nguy cơ bị kích ứng.

Song đó, tạo bọt sẽ kìm hãm được phần nào độ kiềm có trong dầu gội. Giúp giảm đi việc kích ứng, làm dịu nhẹ hơn cho các bạn có da đầu nhạy cảm.

Gội đầu đúng cách

Cách gội đầu chính xác: đầu tiên, nên thoa bọt dầu gội lên da đầu trước, sau đó mới đến đuôi tóc. Vì chân tóc là nơi tích tụ nhiều dầu thừa và bụi bẩn. Nếu làm sạch chân tóc thì sẽ giúp khỏe hơn, và giảm hẳn đi tình trạng tóc yếu, gây gãy rụng.

Bạn nên sử dụng cách gội đầu chuyên nghiệp như massage các vùng da đầu theo chiều hình xoắn ốc; từ sau gáy đổ về hai bên và phía trước trong khoản 2-3 phút. Không nên dùng móng tay cào sát da đầu; vì sẽ vô tình tạo ra các vết xước; từ đó tạo điều kiện cho hóa chất trong xà bông dễ ngấm vào bên trong gây nên tình trạng gàu nhiều hơn, ảnh hưởng trầm trọng đến chân tóc. Sau khi đã gội, chúng ta nhẹ nhàng xả lại với nước thật sạch.

Lau ráo nước trước khi bạn dùng dầu xả

Nhiều người cứ nhầm tưởng là không cần đến việc phải lau khô tóc trước khi xả. Nhưng điều đó là quá sai lầm!

Theo đặc tính của dầu xả: Dầu nổi trên nước; vì thế mà chúng ta nên làm ráo nước trên tóc để nó bám sát vào từng cọng tóc. Điều đó góp phần thúc đẩy tóc trở nên óng mượt, mềm mại hơn. Ngoài ra, bạn nên để dầu xả trên tóc tầm 3 phút cho tinh chất thấm vào trong, tạo hiệu quả nhiều hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng một mẹo nhỏ như dùng mũ chụp tóc lại, để ngăn nhiệt độ trên đầu thoát ra ngoài. Như thế cũng góp phần đẩy dưỡng chất thấm sâu vào từng sợi tóc hơn.

Một điều lưu ý nhỏ nữa là chỉ nên thoa phần dầu xả lên tóc, tránh da đầu ra. Vì lượng dưỡng chất cao dễ gây nên bí tắc da đầu, gây cảm giác bết tóc.

Sấy tóc 

Bí quyết để có được mái tóc dài, dày là bạn nên thấm ráo nước bằng khăn bông và để khô tự nhiên được một ít rồi mới sấy tóc. Sau đó, dùng loại máy sấy có nút điều chỉnh nhiệt độ. Không nên sấy ở nhiệt độ quá cao, vì những sợi tóc sẽ dễ bị khô, và gây nóng rát da đầu.

Chỉ nên sấy ở khoảng mức trung bình để tránh tóc bị xơ rối và hư tổn.

Trên đây là phương pháp hữu hiệu giúp bạn có cách gội đầu chuyên nghiệp tại nhà, mang lại nhiều lợi ích. Nhìn sơ qua thì có vẻ phức tạp, mất thời gian; nhưng như thế mới giúp bạn có được mái tóc chắc khỏe, giảm đi gãy rụng, tình trạng gàu cũng bớt được phần nào.

Hy vọng qua bài viết trên, Lookme đã đem lại nhiều thông tin chất lượng đến với bạn.

Cuộc sống là phải thay đổi để nhận lại nhiều điều tốt hơn. Chúc bạn luôn vui vẻ, sống khỏe mỗi ngày nhé.

Khám Phá Phương Pháp Gội Đầu Massage Được Nhiều Chị Em Yêu Thích

 0

Là một phương pháp được biết đến đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, gội đầu massage nay đã không còn quá xa lạ với hội chị em phụ nữ trên toàn thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam. Tuy du nhập chưa lâu nhưng phương pháp này lại trở thành thành một cơn “sốt” được phái đẹp nhiệt tình hưởng ứng và đón nhận. Trong bài viết này, hãy cùng Lookme đào sâu và tìm hiểu xem loại phương pháp gội đầu này là gì và tại sao chúng lại được ưa chuộng đến vậy nhé.

Giới thiệu về gội đầu massage

Để có góc nhìn sâu hơn về phương pháp gội đầu này, sau đây là những thông tin cơ bản mà các nàng không nên bỏ lỡ.

Gội đầu massage là gì?

Thực chất, gội đầu massage là một cách gọi khác của phương pháp gội đầu dưỡng sinh. Phương pháp này có xuất xứ từ Ấn Độ và được lưu truyền, giữ gìn và phát huy qua nhiều thế hệ; để rồi trở thành một trong những phương thức gội đầu giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả được nhiều người yêu thích và biết đến như ngày hôm nay.

Phương pháp này là sự đúc kết từ các nguyên tắc dưỡng sinh phương Đông cổ truyền kết hợp với những kỹ thuật massage trị liệu lâu đời của người Hoa.

Với một nhịp sống vô cùng nhanh và hiện đại như ngày nay, không ít người phải chịu áp lực từ nhiều phương diện trong cuộc sống. Một người có thể đóng nhiều vai trò trong xã hội, là cha, là mẹ;là thầy cô, học trò; là anh chị, chú bác hoặc nhân viên,… Mỗi vai trò đều đem đến những áp lực nhất định và điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Cũng chính vì vậy mà sự xuất hiện của phương pháp gội đầu massage lại trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Phương pháp này được biết đến tập trung vào việc gội đầu cùng với thảo dược, massage và bấm huyệt. Từ đó đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có thể kể đến như giúp giải tỏa stress, thư thái tinh thần; thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông; làm chậm quá trình lão hóa; giúp tóc phát triển khỏe mạnh;…

Phương pháp gội đầu khoa học

Như có chia sẻ ở trên, gội đầu massage sẽ kết hợp với bấm huyệt; và phần lớn các huyệt đạo được bấm sẽ tập trung chủ yếu ở da đầu và mặt. Cụ thể gồm có: Huyệt nhân trung, huyệt thiên lập, huyệt tứ bạch, huyệt tỵ thông, huyệt quyền liêu, huyệt dương bạch, huyệt ngạch trung, huyệt toàn trúc, huyệt ty trúc không, huyệt ấn đường, huyệt nghinh hương.

Bấm huyệt thôi vẫn chưa đủ, để tăng tính hiệu quả, việc gội đầu còn phải cần đến sự trợ giúp của các loại thảo mộc tự nhiên. Mỗi Spa sẽ có công thức, bí quyết pha chế, sử dụng thảo mộc khác nhau. Tuy nhiên vẫn có thể điểm tên một số “gương mặt” thông dụng gồm có: bồ kết, sả, vỏ bưởi, quế, hà thủ ô, hương nhu, lá dứa, cỏ mần trầu, lá dâu,…

Quy trình gội đầu massage các nàng cần biết

Phương pháp gội đầu massage thông thường sẽ có 12 bước đầy đủ như sau:

Bước 1: Trước tiên, kỹ thuật viên sẽ dùng hai bàn tay ốp vào khung xương đầu, cùng lúc đó để hai tay song song ở điểm đỉnh đầu rồi xoa nhẹ nhàng để đánh vào bì da đầu.

Bước 2: Tiếp tục đặt ốp bàn tay vào khung xương đầu rồi dùng hai ngón tay cái vừa trượt vừa tạo độ rung cùng ấn ở điểm đỉnh chân tóc và trán

Bước 3: Đặt hai bàn tay cùng hai ngón tay cái ngang song song giữa trán và 4 ngón thì ốp vào khung đầu giáp vành đai của vành tai và xoay nhẹ nhàng.  4 ngón còn lại thì ốp khung xương đầu xoay dật lùi lên chóp đầu. Hai ngón tay di chuyển từ thái dương xuống vành đai vàng tai.

Bước 4: Kết hợp dùng một ngón trỏ và một ngón giữa. Ngón giữa tỳ lên ngón trở và ấn liên tục từ vành tai trên đến sát khe tai của vành tai dưới rồi tiến về phía điểm huyệt thiên trụ

Bước 5: Theo viền chân tóc ở gáy dùng một ngón trỏ và ngón giữa ấn dần vào giữa gáy

Bước 6: Kế đến, day nhẹ ngón trỏ và ngón giữa ở điểm gần thiên trụ. Sau đó lấy ngón trỏ đặt vào vị trí sau gáy giáp bả vai vuốt nhẹ lên điểm thiên trụ, kế đến dùng kết hợp ngón trỏ và ngón giữa dạy nhẹ từ trung tâm giữa gáy vuốt lên hai bên điểm thiên trụ.

Bước 7: Đăt hai ngón trỏ vào trung tâm thóp đầu tạo độ rung và xoay. Các ngón còn lại thì di chuyển xung quanh khung đầu và từ từ tạo độ rung nhẹ từ cửa đỉnh đầu ra sau gáy.

Bước 8: Dùng năm ngón tay đặt tại vị trí chân tóc rồi vuốt từ từ ra sau đỉnh đầu

Bước 9: Sử dụng hết 10 đầu ngón tay, trong đó 2 ngón giữa thóp đầu, 8 ngón còn lại để xung quanh khung đầu và day nhẹ.

Bước 10: Kỹ thuật viên sẽ vuốt và kéo tóc về hướng mình đang đứng 4 lần, giữa các ngón tay kẹp bản tóc và kéo về hướng đang đứng với một lực đạo vừa phải. Thực hiện lặp lại liên tiếp 4 lần.

Bước 11: Hai bàn tay nắm chặt lấy mặt phải của bốn ngón tay đang tỳ lên điểm cửa đỉnh đầu, ấn một lực nhẹ nhàng và tạo một độ rung vừa phải. Đặt ngón trở đỉnh đầu và ngón cái ở thóp tạo lực rung.

Bước 12: Dùng 10 đầu ngón tay xoa và bóp tóc rồi vừa giật vừa vuốt đến trán. Lặp lại các bước từ 1-12 và mỗi động tác làm từ 3-5 lần.

Mong rằng những thông tin về phương pháp gội đầu massage được chia sẻ trong bài viết này hữu ích với các chị em. Nếu muốn biết nhiều hơn về phương pháp này thì mọi người đừng ngần ngại mà hãy tham khảo thêm các bài viết khác của LookMe nhé. Chúc cho các chị em luôn luôn xinh đẹp và tự tin trong cuộc sống!

Bóc Mẽ Mối Nguy Hiểm Khi Gội Đầu Thư Giãn Tại Nơi Không Uy Tín

 0

Gội đầu thư giãn là loại hình dịch vụ mới được các spa, salon tóc triển khai nhiều nhất trong những năm gần đây. Với cái nhịp sống xô bồ của hiện tại, nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của chị em phụ nữ. Đánh vào tâm lý ấy, việc mở rộng loại hình dịch vụ này tràn lan là điều không thể tránh khỏi.

Có nhiều nơi được mở ra để đón khách nhưng lại không biết phải thực hiện như thế nào cho đúng. Điều đó đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe người khác.

Vì thế, việc gội đầu tuy giúp chúng ta thư giãn, nhưng không biết cách lựa chọn nơi chất lượng thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đem đến nhiều nguy cơ bệnh tật cho chị em phụ nữ.

Cùng Look me điểm qua những nguy cơ, tác hại của việc lựa chọn gội đầu thư giãn ở những nơi kém chất lượng nhé.

Gội đầu thư giãn là gì?

Nếu như trước đây, việc gội đầu thư giãn chỉ là dịch vụ làm sạch tóc và da đầu. Thì hiện tại, nó còn kèm với việc xoa bóp các huyệt đạo xung quanh, giúp khí huyết lưu thông tuần hoàn. Ngoài những điều đó, nó còn chăm sóc tóc mềm mượt, chắc khỏe đi từ bên trong đến bề ngoài của tóc.

Lý do vì sao chị em thích đi gội đầu, thư giãn

Có nhiều chị em bận rộn với công việc, gia đình quá nhiều nên đâm ra không có thời gian hằng ngày để gội đầu, chăm sóc tóc. Vì thế mà cứ mỗi cuối tuần, họ lại hẹn nhau nhộn nhịp tại các cơ sở làm dịch vụ chăm sóc sắc đẹp.

Và việc đến tiệm, spa gội đầu còn giúp được nhiều bổ ích như: Cho tóc thêm chắc khỏe từ gốc đến ngọn. Làm thúc đẩy quá trình phát triển của tóc.

Bên cạnh đó, các sản phẩm dầu gội dưỡng chất từ thiên nhiên cũng góp phần làm cho mái tóc trở nên mềm mượt, thướt tha.

Ngoài ra, đi gội đầu thư giãn còn được các ‘’bàn tay nhà nghề’’ lăn xả trên đầu tạo sự sảng khoái, thư giãn cho họ. Đây là điều không thể có được khi chị em phải tự mình gội đầu tại nhà.

Dịch vụ massage da đầu chuyên nghiệp, xoa bóp đúng các vị trí huyệt cũng giúp tăng cường lượng oxy lên não, hỗ trợ máu huyết lưu thông thuận lợi. Từ đó, giúp cho cơ thể hoạt động thoải mái. Tránh các bệnh đau đầu, chóng mặt, đau nửa đầu chẳng hạn. Nhờ vậy mà các chị em ngày càng tươi trẻ, khỏe khoắn, linh hoạt hơn.

Mối nguy hại khi chọn nơi gội đầu thư giãn kém chất lượng

Đem lại nhiều lợi ích là thế. Tuy nhiên, nếu chị em không chọn đúng nơi uy tín sẽ gây hại đến sức khỏe lắm nhé. Các bệnh tật khi gội đầu thư giãn không chất lượng như:

Có thể gây nên đột quỵ

Tình trạng này được đưa ra ánh sáng khi một người phụ nữ trẻ tuổi thường xuyên gội đầu thư giãn nơi không uy tín. Và sau đó đã đem đến hậu quả là gây nên đột quỵ nguy cấp.

Hiện tượng này đã được các bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây nên. Lý do là bởi vì các salon, tiệm gội đầu thường để những chiếc ghế kiểu cũ dựa vào mép bồn gội đầu. Sự nâng đỡ ngắn tạo nên sức nặng của đầu bị dồn hết xuống, khiến các mạch máu trên cổ chèn ép nhau và sau cùng là vỡ đi. Điều đó đã dễ gây nên đột quỵ, lấy đi không ít mạng sống con người trong xã hội hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *